เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2558 - 14:00

สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต และ บี-ควิ๊ก เรซซิ่ง โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในรายการ Sepang 12 Hours

 

สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต และ บี-ควิ๊ก เรซซิ่ง โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในรายการ Sepang 12 Hours

 

 

          เมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก็ได้มีการแข่งขันรถยนต์ในรายการ Sepang 12 Hours ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีระยะยาวนานถึง 12 ชั่วโมง โดยในรายการนี้ก็ได้มีทีมแข่งชื่อดังจากทั่วโลกเข้ามาร่วมการแข่งขัน และแน่นอนครับ สำหรับประเทศไทยก็ได้มีทีมแข่งไทย 2 ทีม เข้าร่วมลงสู้ศึกในครั้งนี้ด้วย โดยทาง สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ที่มีนักขับชื่อดังอย่าง ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่จับคู่มากับ คาร์โล แวนแดม รวมไปถึง อเลสซานโดร ปิแอร์ กุยดิ และ ดาวิเด ริซโซ ในรถ Ferrari 458 GT3 ลงแข่งขันในรุ่น GT3 Pro-Am ส่วนทางทีม บี-ควิ๊ก เรซซิ่ง นั้นก็มากับยอดนักขับอย่าง เฮง คิกส์ ที่จับคู่มากับทาง ปีเตอร์ ค็อกซ์ และ ดาเนียล บิลสกี นั้นทำการลงแข่งขันในรุ่น GTC Pro-Am

 

Ferrari 458 GT3 ของทาง Singha Motorsports
 

          โดยหลังจากผ่านไปเพียงชั่วโมงเดียวทางทีม สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ก็สามารถขยับขึ้นมานำได้เป็นอันดับที่ 1 หลังจากผ่านการแข่งขันได้เพียง 28 รอบสนาม ส่วนทางทีม บี-ควิ๊ก เรซซิ่ง สามารถทำผลงานได้อยู่ในอันดับที่ 12 แต่หลังจากนั้นต่อมาอีก 1 ชั่วโมง ทาง สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ก็ไม่สามารถรักษาอันดับผู้นำไว้ได้ และหล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 8 เช่นเดียวกับทาง บี-ควิ๊ก เรซซิ่ง ที่อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 18 

 

Audi R8 LMS Cup V10 ของทาง B-Quilk Racing
 

          ผ่านไป 4 ชั่วโมง การแข่งขัน Sepang 12 Hours ก็ต้องตกอยู่ในการแข่งขันแบบ Wet Race ซึ่งทาง Singha Motorsports ก็สามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 3 ส่วนทาง B-Quilk Racing ก็สามารถเลื่อนอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 14 เช่นเดียวกัน และเมื่อผ่านไป 178 รอบสนาม ทาง Singha Motorsports ก็มีปัญหาเกี่ยวกับระบบช่วงล่างและยาง ส่งผลให้อันดับนั้นร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 7 อีกครั้งโดยตามผู้นำอยู่ 2 รอบการแข่งขัน

 

Singha Motorsports กับอันดับ 3 ในรุ่น GT3 Pro-Am
 

          หลังจากจบการแข่งขันที่ยาวนานถึง 12 ชม. ทาง Singha Motorsports ก็สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ซึ่งนับเป็นอันดับที่ 3 ใน Class GT3 Pro-Am ส่วนทางทีม B-Quilk Racing ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 13 และนับเป็นการจบอันดับที่ 3 ใน Class GTC Pro-Am เช่นเดียวกันนั่นเอง

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Motorsportlives.com
ขอบคุณรูปภาพจาก : TP12 Racing Team/sepang12hours.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook