เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2558 - 17:59

Volvo ดึง Thed Bjork และ Fredrik Ekblom กลับเข้าร่วมทีมในการแข่งขัน WTCC 2016


Volvo ดึง Thed Bjork และ Fredrik Ekblom กลับเข้าร่วมทีมในการแข่งขัน WTCC 2016

 

Thed Bjork และ Fredrik Ekblom
 

          ทีม Polestar Cyan Racing ได้ทำการยืนยันแล้วว่า ในการแข่งขัน WTCC ฤดูกาล 2016 นั้น ทาง Thed Bjork และ Fredrik Ekblom จะกลับเข้าร่วมทีมเพื่อลงล่าชัยชนะให้กับทาง Volvo โดยทาง Thed Bjork นั้นก็เคยลงแข่งขันในรายการ WTCC ที่ เซี่ยงไฮ้ ในปี 2013 ส่วนทาง Fredrik Ekblom นั้นก็จะเป็นการลงแข่งขันของเขาเป็นครั้งแรกในรายการ WTCC และก็จะนับเป็นการกลับมาร่วมเข้าแข่งขันในรายการ WTCC ของทาง Volvo เป็นครั้งแรก หลังจากหยุดไปตั้งแต่ปี 2011 โดยรถแข่งที่จะใช้ลงทำการแข่งขันนั้นก็เป็นรถ Volvo S60 Polestar TC1 ที่ถูกพัฒนาและวิจัยโดย Robert Dahlgren อดีตนักขับ WTCC นั่นเอง

 

Volvo S60 Polestar TC1
 

         "พวกเราตั้งความหวังไว้ว่า ทาง Volvo นั้นจะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งในการแข่งขัน WTCC เนื่องจากทั้ง Thed Bjork และ Fredrik Ekblom ต่างก็มีฝีมือที่ดีและสามารถทำความเร็วได้อย่างคงเส้นคงวา ประกอบกับยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับทางทีมช่างและทีมวิศวะกรได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ทาง Volvo นั้นสามารถกลับมาทวงบัลลังก์ WTCC ได้รวดเร็วอย่างแน่นอน" Alexander Murdzevski Schedvin หัวหน้าทีม Polestar Cyan Racing กล่าว

 

Thed Bjork
 

          สำหรับทางด้าน Thed Bjork แชมป์ STCC 4 สมัย ได้กล่าวว่า "นี่ถือเป็นการเริ่มต้นบทบาทใหม่ของทางทีม Polestar Cyan Racing และทาง Volvo เอง ซึ่งมันเปรียบเสมือนกับฝันที่เป็นจริง และถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดตั้งแต่ผมนั้นได้เริ่มแข่งขันรถยนต์และตัวผมเองนั้นก็อดใจแทบจะไม่ไหวแล้วที่จะลงแข่งขันในรายการนี้"

 

Fredrik Ekblom
 

          ส่วนทาง Fredrik Ekblom นักแข่งอีก 1 คน ที่มีดีกรีเป็นถึง แชมป์ 3 สมัยในรายการ STCC ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "การได้รับเลือกให้เป็นนักแข่งในการแข่งขัน WTCC ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดตั้งแต่ที่ผมได้เข้ามาร่วมอยู่ในทีม Polestar Cyan Racing และตัวผมเองก็มีความภูมิใจที่เป็นตัวแทนของทีมในการแข่งขันระดับโลกแบบนี้ ซึ่งกว่าเราจะเดินมาที่จุดนี้ได้ ทางทีมงานก็ได้ร่วมกันวิจัยและพัฒนากันอย่างหนัก เพื่อที่ทางทีมนั้นจะสามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้"

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.motorsport.com/wtcc/news/volvo-signs-bjork-ekblom-for-wtcc-return/?s=1

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook