เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2558 - 13:53

Mitsubishi Mirage 2015 vs. 2016 เปรียบเทียบจุดเด่นที่โดนใจ รุ่นใหม่มีอะไรที่เหนือกว่า

 

Mitsubishi Mirage 2015 vs. 2016 เปรียบเทียบจุดเด่นที่โดนใจ รุ่นใหม่มีอะไรที่เหนือกว่า

 

New Mitsubishi Mirage 2016
 

          ในงาน Motor Expo 2015 ที่ผ่านมา รถอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในงานคงหนีไม่พ้น New Mitsubishi Mirage รถอีโค่คาร์ที่ได้รับการปรับโฉมครั้งใหม่ ซึ่งงานนี้ไม่ได้ปรับโฉมแค่หน้าตาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับอ็อพชั่นใหม่ที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับรถอีโค่คาร์โคคาร์สมัยใหม่อีกด้วย

 

Mitsubishi Mirage รุ่นเดิม
 

         ทีมงาน Boxzaracing ได้นำรถ Mitsubishi Mirage โฉมใหม่ล่าสุดมาเปรียบเทียบกับโฉมเก่า ว่าทั้งสองรุ่นแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก, ภายใน, สมรรถนะ เทคโนโลยีและความปลอดภัย และเช่นเคยการเปรียบเทียบครั้งนี้ก็ต้องจัดรุ่นท็อปเช่นเคย

 

ภายนอก

ด้านท้ายของ New Mitsubishi Mirage 2016
 

          Mitsubishi Mirage 2016 ได้มีการปรับโฉมหน้าตารอบด้าน แต่ยังคงรูปทรงรถแบบเดิม โดยหน้าตาของรถแบบใหม่นั้น ได้มีการเปลี่ยนกระจังหน้าจากช่องสี่เหลี่ยมแคบๆ ให้กว้างกว่าเดิมพร้อมเสริมแถบโครเมี่ยมเพิ่มความโดดเด่น โดยกระจังหน้าจะคล้ายๆ กับ Mitsubishi Attrage อยู่ไม่น้อย

 

ด้านท้ายของ Mitsubishi Mirage รุ่นเดิม
 

          ไฟหน้าดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรจุ LED Daylight เพื่อความปลอดภัยและความสวยงามตามสมัยนิยมที่รถหลายๆ รุ่นได้บรรจุ LED Daylight ไว้อยู่ในที่เดียวกับไฟหน้า, ส่วนกันชนหน้าได้ปรับปรุงแบบใหม่ที่ให้ความสวยงามสะดุดตามากขึ้น ที่สำคัญยังเสริมไฟตัดหมอกด้วย และที่ขาดไม่ได้ คือ ไฟท้าย LED แบบใหม่ที่ออกแบบให้ดูดีกว่าเดิม ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายทูโทน 15 นิ้ว

          ที่สำคัญ Mitsubishi Mirage 2016 ยังมาพร้อมกับสีตัวถัง 3 สีใหม่ล่าสุด ประกอบไปด้วย สีแดง (Wine Red) สีส้ม (Sunrise Orange) และสีเทาไทเทเนียม (Titanium Grey)


ภายใน
 

 
ห้องโดยสารภายในที่เสริมความหรูขึ้นด้วยวัสดุสีดำ Paino Black
 

          ภายในของ Mitsubishi Mirage 2016 ก็ได้มีการปรับโฉมใหม่ในบางรายการ โดยเฉพาะการเสริมความหรูหราของห้องโดยสารด้วยวัสดุสีดำ และชิ้นส่วนสีดำเงา Paino Black  รวมไปถึงได้ดีไซน์พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน เพื่อความกระชับมือยิ่งขึ้น, มาตรวัดแบบ SEMI-HIGH CONTRAST, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เรียกได้ว่าการปรับโฉมครั้งนี้ ดูหรูกว่าเดิม

 

เครื่องยนต์

DOHC MIVEC 1.2 ลิตร
 

         สำหรับเครื่องยนต์ของ ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.2 ลิตร 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันด้านไอดี MIVEC (MITSUBISHIINNOVATIVE VALUE TIMING ELECTRONIC CONTROL SYSTEM) ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III ช่วยวิเคราะห์และจดจำลักษณะการขับขี่ เพื่อนำไปประมวลผลการเปลี่ยนเกียร์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคล

 

ตัวเลขอัตราประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเป็น 23.8 ลิตร/กม.*
 

         แต่ด้วยการปรับปรุงทั้งเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใหม่จึงทำให้มีอัตราประหยัดที่เพิ่มมากถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร* จากเดิม 22 กิโลเมตร/ลิตรเท่านั้น อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดเพียง 98 กรัม/กิโลเมตร และผ่านมาตรฐาน Euro5 จากเดิมเพียง Euro4 เท่านั้น

*หมายเหตุ: จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการตาม Combine Mode ที่ระบุไว้ในข้อกำหนดทางเทคนิค UNECE Reg.101 Rev.2 ในรุ่น GLX CVT

 

ระบบความปลอดภัย

          สำหรับระบบความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นมาของ Mitsubishi Mirage 2016 กับแพ็คเกจ Smart Safety ในรุ่น GLS -LTD (AT) CVT ซึ่งประกอบไปด้วย 

ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM-LS)
 
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ) (FCM-LS : Forward Collision Mitigation System-Low Speed Range) ใช้คลื่นเลเซอร์เรดาร์ในการประเมินระยะห่างจากรถยนต์คันหน้าหากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถยนต์คันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว ที่ความเร็วโดยประมาณไม่เกิน 30 กม.ต่อชั่วโมง
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า) (RMS-FORWARD : Radar Sensing Misacceleration Mitigation System-Forward) โดยระบบจะตรวจจับวัตถุด้านหน้าหากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการเตือนและตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ขับขี่เบรกรถได้ทันซึ่งจะช่วยลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการชน ที่ความเร็วโดยประมาณไม่เกิน 10 กม./ชม. โดยมีระยะห่างด้านหน้าโดยประมาณไม่เกิน 4 เมตร
ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว
(RMS-FORWARD)
 

          ส่วนระบบความปลอดภัยอื่นๆ ของ Mitsubishi Mirage โฉมใหม่นั้น ได้มีการยกระดับอ็อพชั่นนี้ให้กับรถทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้าง Rise Body, ระบบเบรค ABS-EBD และเสริมแรงเบรคด้วย BA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) และ ระบบควบคุมการทรงตัว (ASC) 

 

ราคา

          Mitsubishi Mirage GLS LTD (AT) CVT ราคา 552,000 บาท

          New Mitsubishi Mirage GLS -LTD (AT) CVT  ราคา 567,000 บาท

 

สรุป

New Mitsubishi Mirage
 

          เรียกได้ว่าจัดหนักกันเห็นๆ สำหรับการปรับโฉมครั้งใหม่ของ New Mitsubishi Mirage ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาใหม่ที่สลัดความน่ารักออกไปเป็นความสปอร์ตโดดเด่นกว่าเดิม, ห้องโดยสารที่หรูขึ้น, เครื่องยนต์ที่ประหยัดกว่าเดิมและระบบความปลอดภัยอัจฉริยะซึ่งเป็นรถอีโค่คาร์รุ่นแรกที่ได้บรรจุระบบนี้ แม้ว่าจะต้องจ่ายในราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่สูงเกินกว่าที่คิด ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ ถือได้ว่าเป็นรถที่น่าจับตามองไม่น้อย

 

Mitsubishi Mirage รุ่นเดิม
 

          สำหรับโอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป ก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook