เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2558 - 13:27

Honda Jet ได้รับการรับรองแบบอากาศยานจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ

 

Honda Jet ได้รับการรับรองแบบอากาศยานจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ

 

          ฮอนด้า เจ็ท (Honda Jet) ได้รับใบรับรองแบบอากาศยาน (type certification) จากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA - Federal Aviation Administration) ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2558 โดย บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จำกัด และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) ได้ประกาศความสำเร็จดังกล่าวในงานเฉลิมฉลองที่เมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

          โดยสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) ได้มอบใบรับรองแบบอากาศยานให้แก่บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จำกัด โดยมี มร. มิชิมาสะ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ เป็นผู้รับมอบ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติกว่า 2,000 คน รวมถึง มร. ไมเคิล ฮูเอร์ต้า ผู้บริหารสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้นำชุมชน ผู้จำหน่ายฮอนด้า เจ็ท บริษัทคู่ค้า และพนักงานบริษัทฯ

 




          มร. มิชิมาสะ ฟูจิโนะ กล่าวว่า “ใบรับรองแบบอากาศยาน ที่ฮอนด้า เจ็ทได้รับในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่สำหรับฮอนด้า บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ ได้รับการก่อตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจด้านนวัตกรรมอากาศยาน และได้นำเสนอเครื่องบินไอพ่นน้ำหนักเบา ที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย จนได้รับใบรับรองแบบอากาศยานที่เป็นการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการบินของการออกแบบฮอนด้า เจ็ท ”

 

          มร. เมลวิน เทย์เลอร์ ผู้จัดการสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ประจำสำนักงานแอตแลนตา แอร์คราฟท์ กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นความสำเร็จที่เกิดจาการร่วมมือกันระหว่างสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) และบริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี ซึ่งการได้รับใบรับรองแบบอากาศยานนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ความสำเร็จของฮอนด้า เจ็ท ในครั้งนี้ สร้างความพึงพอใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก”

 

 

 

          ฮอนด้า เจ็ท ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เหนือปีกเครื่องบิน (Over-The-Wing Engine Mount: OTWEM) และได้รับการออกแบบปีกแบบ NLF (Natural-laminar Flow) จึงทำให้ฮอนด้า เจ็ท เป็นเครื่องบินไอพ่นน้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง โดยฮอนด้า เจ็ท  เป็นนวัตกรรมอากาศยานที่บินได้เร็วที่สุด ด้วยความเร็วสูงถึง 420 น็อต (483 ไมล์ต่อชั่วโมง) และมีประสิทธิภาพสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องบินในระดับเดียวกัน และเมื่อ Honda Jet ได้รับใบรับรองแบบอากาศยานแล้ว บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ จึงพร้อมเริ่มผลิตฮอนด้า เจ็ท จำนวน 25 ลำ ณ เมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า  โดยบริษัทฯ มีพนักงานประมาณ 1,700 คน ที่พร้อมดำเนินงานด้านการส่งมอบ การฝึกอบรมนักบิน และการบริการหลังการขายให้กับลูกค้า ภายในสิ้นปี 2558 นี้

 

          มร. แพท แมคครอรี่ ผู้ว่าการรัฐนอร์ธ คาโรไลน่า กล่าวว่า “ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับอุตสาหกรรมอากาศยานของรัฐนอร์ธ คาโรไลน่า เป็นอย่างยิ่ง นับตั้งแต่เมื่อครั้งพี่น้องตระกูล ไรท์ (Wright) ได้เริ่มบินเป็นครั้งแรกที่คิตตี้ ฮอว์ค (Kitty Hawk) บทบาทด้านการบินจึงทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น และตอนนี้เมื่อเรามองขึ้นไปบนท้องฟ้า เราจะได้เห็นเครื่องบินเจ็ทที่ผลิตในรัฐนอร์ธ คาโรไลน่าแห่งนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของบริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี ในครั้งนี้”

 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮอนด้า เจ็ท เข้าไปที่ www.HondaJet.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook