เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 ธันวาคม 2558 - 11:27

Nissan อาจผลิตเครื่องยนต์ปั่นไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อวิ่งได้ไกลขึ้น

 

Nissan อาจผลิตเครื่องยนต์ปั่นไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อวิ่งได้ไกลขึ้น

 

Nissan IDS Concept
 

          Nissan เผยอาจมีการพัฒนาเครื่องยนต์ปั่นไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับเป็นตัวปั่นกระแสไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มระยะทางในการเดินทางให้ไกลกว่าเดิม และช่วยลดความกังวลให้กับลูกค้าที่ต้องการเดินทางไกลได้

          Mr. Yoshi Shimoida รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายงานวิศวกรรมรถไฟฟ้าและ Plug-in Hybrid จากนิสสัน ได้เผยว่า "ทางค่ายได้เตรียมการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะติดตั้งเครื่องผลิตไฟฟ้าจิ๋วที่จะช่วยสนับสนุนในการขยายระยะทางให้วิ่งได้ไกลขึ้นโดยไม่ต้องไปชาร์จบ่อยๆ โดยมีหลักการคล้ายกับแพ็คเกจเครื่องยนต์ไฮบริดใน BMW i3 รุ่นขยายระยะทาง"

          BMW i3 รุ่นขยายระยะทาง ได้ติดตั้งเครื่องยนต์สกู๊ตเตอร์ 600 ซีซี โดยใช้น้ำมันเบนซินเป็นตัวขับเคลื่อนสำหรับปั่นไฟฟ้า ที่ช่วยให้สามารถวิ่งได้ไกลขึ้นเป็นเท่าตัวถึง 300 กิโลเมตร 

 

Nissan Leaf
 

          "โดยทางนิสสันได้เผยชื่อเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Series Hybrid และยังไม่มีการเผยว่าเทคโนโลยีนี้จะใช้อะไรในการผลิตไฟฟ้า"

           นอกจากนี้ทาง Shimoida ได้เผยว่า "ทางเรายืนยันว่า Nissan Leaf จะไม่ติดตั้งระบบนี้อย่างแน่นอนเพราะ Leaf ได้ถูกวางตำแหน่งเป็นรถไฟฟ้า100% เท่านั้น" จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นรถโมเดลใหม่มากกว่า ซึ่งจะมีขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่า Leaf เพื่อรองรับระบบนี้ร่วมด้วย ที่สำคัญ นิสสัน ลีฟ ยังเพิ่งพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ที่สามารถทำให้ตัวรถวิ่งได้ไกลมากถึง 280 กิโลเมตรเมื่อไม่นานมานี้ด้วย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook