เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2558 - 10:21

Mitsubishi ไม่สานต่อ Lancer-Galant-Pajero แต่จะทุ่มกำลังที่รถอเนกประสงค์แทน

 

Mitsubishi ไม่สานต่อ Lancer-Galant-Pajero แต่จะทุ่มกำลังที่รถอเนกประสงค์แทน

 

Mitsubishi Lancer
 

          หลังจากที่รอลุ้นมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทาง Mitsubishi ได้พับแผนพัฒนา Lancer, Galant และ Pajero เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอาจไม่สานต่อในอนาคตอีก

          Osamu Masuko ซีอีโอของมิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยกับทาง Automotive News ว่า "ทางมิตซูบิชิจะไม่มีแผนพัฒนารถยนต์สปอร์ตซีดาน Lancer, คอมแพ็คซีดาน Galant และรถเอสยูวี Pajero แต่จะเน้นทุ่มการพัฒนาที่รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบขับขี่อัตโนมัติ เพราะทางมิตซูบิชิมีความแข็งแกร่งในตลาดเอสยูวีและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งในอนาคตจะเน้นทุ่มพัฒนาตรงส่วนนี้ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด" 

          โดยรถซีดานสองคันแรกนั้นได้ให้เหตุผลว่าไม่มีทุนและทรัพยากรที่เพียงพอต่อการพัฒนารุ่นใหม่ ประกอบกับไม่สามารถหาพันธมิตรมาร่วมพัฒนาได้ตามต้องการ ส่วนเหตุผลที่ต้องพับการพัฒนามิตซูบิชิ ปาเจโร่ออกเพราะว่า ผู้บริโภคเกิดความวิตกในด้านอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

 

Mitsubishi Lancer
 

          ทั้งนี้ทางมิตซูบิชิ ก็ได้เผยว่าจะพัฒนารถเอนกประสงค์หลายรูปแบบที่จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุม เช่นรถครอสโอเวอร์สไตล์คูเป้ที่จะเผยโฉมเร็วๆ นี้ พร้อมกับมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีระบบพลังงานทางเลือกอย่างระบบไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดสำหรับรถประเภทนี้ด้วย

           ที่สำคัญยังได้ตั้งสำนักงานพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติในซิลิคอนวัลเลย์ สหรัฐฯ เพื่อพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Automotive News

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook