เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2558 - 18:08

Motor Expo 2015 ถอด Tesla ออกจากผัง เหตุยังไม่มีการส่งเอกสารยืนยัน

 

Motor Expo 2015 ถอด Tesla ออกจากผัง เหตุยังไม่มีการส่งเอกสารยืนยัน

 

Tesla Model S
 

          เทสล่า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในภูมิภาคเอเชีย ได้ส่งจดหมายไปยังผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ โดยระบุว่าทางเทสล่า ยังไม่ได้รับการยืนยันการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในไทย จึงทำให้ไม่สามารถร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 หรืองาน Motor Expo 2015 ในครั้งนี้

          โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า ทางบริษัทเทสล่า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก ในเวลานี้ได้ดูแลการทำตลาดในภูมิภาคเพียง 5 ประเทศเท่านั้น ได้แก่ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, จีน, มาเก๊าและฮ่องกง ซึ่งยังไม่มีแผนการทำตลาดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ และได้เผยว่าการนำตราสินค้าของเทสล่ามาใช้ ก็อาจส่งผลต่อการละเมิดต่อกฎหมายลิขสิทธิ์ทางเจ้าของได้เช่นกัน

          ทางด้าน คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 ได้เผยว่า หลังจากที่ได้รับจดหมายยืนยันจากทางเทสล่า เอเชียแปซิฟิก ทางตนได้ร้องขอให้ทางเทสล่า ประเทศไทย แสดงเอกสารในการเป็นพาร์ทเนอร์ในการทำตลาดตามที่ได้มีการกล่าวอ้าง แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ทางบริษัทไม่สามารถแสดงเอกสารดังกล่าวได้ จึงจำเป็นต้องขอยกเลิกสัญญาดังกล่าว ส่งผลทำให้เทสล่าไม่สามารถเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 ได้ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางด้านการชะลอการลงทุนแต่อย่างใด

          จึงทำให้พื้นที่ที่จัดแสดงบูธของเทสล่า ภายในงาน Motor Expo 2015 ได้ถูกแทนที่การจัดแสดงของกระทรวงอุตสาหกรรมแทน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook