เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2558 - 11:45

Ford เผยชุดจำลองผู้ติดยา เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รู้สภาพอาการติดยาระหว่างขับขี่

 

Ford เผยชุดจำลองผู้ติดยา เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รู้สภาพอาการติดยาระหว่างขับขี่

 

          Ford พัฒนาอุปกรณ์ชิ้นใหม่ล่าสุดให้ผู้ขับขี่ได้รับรู้สภาพของผู้ที่ติดดยาเสพติดในระหว่างการขับขี่ ด้วยชุดสูทจำลองสภาพผู้ติดยาหรือ Drugged Driving Suit เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมการขับขี่ Ford Driving Skills for Life เพื่อให้ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ได้ทราบถึงผลกระทบของฤิทธิ์ยาจากสารเสพติดที่ส่งผลต่อการขับขี่ เช่นกัญชา, โคเคน, แอลเอสดี, ยาอี เป็นต้น

 

 
 

         ฟอร์ด ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ของสถาบันเมเยอร์-เฮนท์เชล (Meyer-Hentschel Institute) พัฒนาชุดสูทและหลักสูตรการฝึกอบรมนี้ขึ้นมา โดยผู้ทดลองจะต้องสวมชุดสูทที่จะลดทอนประสิทธิภาพการขับขี่ในยามปกติลง และแว่นตากันลมที่ได้ออกแบบเป็นพิเศษที่ทำให้ผู้สวมใส่ได้เห็นแสงวูบวาบ และเห็นสีสันต่างๆ ที่มักเกิดขึ้นกับคนที่ใช้ยาเสพติดบางประเภท

 

 
 

         อุปกรณ์ต่อมาคือตัวหุ้มข้อถ่วงน้ำหนักได้แก่ ตัวหุ้มคอ ข้อมือและหัวเข่าเพื่อจำลองการตอบสนอบในการขับขี่ที่ช้าลง นอกจากนี้บริเวณมือยังจะมีระบบสั่นเพื่อจำลองอาการมือสั่นของผู้ที่ใช้ยาเสพติด ส่งผลทำให้ผู้ขับขี่มีปฏิกิริยาที่ยากจะควบคุมได้

 

 
 

         ซึ่งการพัฒนาอุปกรณ์ชุดนี้นอกจากจะให้ผู้ทดลองได้เรียนรู้สภาพการเคลื่อนไหวของผู้ติดยาในระหว่างการขับรถรวมไปถึงศึกษาการตอบสนองของร่างการด้วยอิริยาบถต่างๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

         ทางฟอร์ตได้เผยว่าอัตราผู้ขับขี่ที่ใช้ยาเสพติดนั้นมีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 18% ในสหรัฐอเมริกา โดยเพิ่มมากกว่าผู้ที่เมาเหล้าแล้วขับเสียอีก

 

เครดิตคลิปจาก Ford Europe      

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook