เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2558 - 10:25

Volkswagen ยอมรับว่าติดตั้งซอร์ฟแวร์โกงค่ามลพิษในเครื่องดีเซล V6 3.0 ลิตรด้วย

 

Volkswagen ยอมรับว่าติดตั้งซอร์ฟแวร์โกงค่ามลพิษในเครื่องดีเซล V6 3.0 ลิตรด้วย

 

เครื่องยนต์ Volkswagen V6 3.0 TDI
 

          สถานการณ์วิกฤติเครื่องยนต์ดีเซลของค่ายรถยนต์จากเยอรมันได้เปิดปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นอีกแล้ว เพราะล่าสุดทางโฟล์กสวาเกน อเมริกา ได้ส่งรายงานถึงหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ (EPA) ว่ารถยนต์ในเครือโฟล์คสวาเกนที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร TDI ได้มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ปรับค่ามลพิษอยู่ด้วย

           โดยเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทาง EPA ได้ตั้งข้อสงสัยถึงการติดตั้งซอร์ฟแวร์โกงค่ามลพิษให้กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นอื่นนอกเหนือจากเครื่อง 2.0 TDI จำนวนถึง 482,000 คันที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยทางโฟลก์สวาเกนได้ออกมายอมรับว่าได้ติดตั้งซอร์ฟแวร์โกงค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร TDI ในตลาดสหรัฐฯ ด้วย แต่จะเป็นซอร์ฟแวร์ที่รองรับสำหรับเครื่องยนต์นี้โดยเฉพาะ

 

เครื่องยนต์ Audi V6 3.0 TDI
 

          Jeri Ward โฆษกค่าย Audi ในเครือ Volkswagen ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่าได้มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ปรับค่ามลพิษให้กับเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 TDI ให้กับรถโฟลก์สวาเกนและในเครือ ซึ่งเป็นรถที่ผลิตตั้งแต่ปี 2009-2016 ซึ่งคาดว่าจะอยู่จำนวนราวๆ 85,000 คัน

          แม้จะไม่ได้ระบุว่ามีรุ่นอะไรบ้าง แต่มีรถหลายรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ชนิดนี้ ประกอบไปด้วย Volkswagen Touareg, Porsche Cayenne, Audi A6 ถึง A8 กับ AudiQ5 และ Q7 

          ซึ่งแผนการแก้ปัญหาของ Volkswagen ภายในต้นปีหน้านี้คือการเรียกคืนรถมาแก้ไขหรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้กับลูกค้าที่ใช้ทั่วโลก ซึ่งในเวลานี้ครอบคลุมเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล 1.2 TDI, 1.6 TDI และ 2.0 TDI รวมมากถึง 11 ล้านคัน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook