เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2558 - 10:47

Ford Ranger 2015 ทำคะแนนสูงสุดในการทดสอบความปลอดภัยของ ASEAN NCAP

 

Ford Ranger 2015 ทำคะแนนสูงสุดในการทดสอบความปลอดภัยของ ASEAN NCAP



          Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) รถกระบะสายพันธ์แกร่งสัญชาติอเมริกัน สามารถทำคะแนนสูงสุดในการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านยานยนต์แห่งภูมิภาคอาเซียน หรือ ASEAN NCAP ได้สูงที่สุดด้วยคะแนน 15.45 คะแนน จากคะแนนเต็ม 16 คะแนน

          มร. มาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน ได้กล่าวว่า “การได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก ASEAN NCAP ครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกขั้นของฟอร์ด เรนเจอร์ เพราะฟอร์ดออกแบบและพัฒนารถรุ่นนี้ขึ้นมาเพื่อยกระดับมาตรฐานของรถกระบะแบบเดิมที่มอบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัยให้กับผู้ขับขี่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน”



          “ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ได้รับ การประกาศผลรางวัลในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ช่วยพิสูจน์ให้เห็นว่าฟอร์ด เรนเจอร์ ถูกสร้างมาเพื่อคงความแข็งแกร่งตามมาตรฐานฟอร์ดหรือ Built Ford Tough อย่างแท้จริงและมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเหนือชั้นมากมายที่ผู้บริโภคคาดหวังและต้องการจากรถยนต์ในทุกเซ็กเมนต์” มร. มาร์ค กล่าว

          โดย Ford ได้ติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลกมาให้อย่างครบครัน เริ่มตั้งแต่โครงสร้างตัวรถ ต่อด้วยโครงสร้างกันแรงกระแทกด้านข้าง และแกนพวงมาลัยที่ยุบตัวได้ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรค EBD



          ทั้งนี้ Ford Ranger ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ได้ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ROM) ระบบเบรคฉุกเฉิน (EBA) และจุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็ก (ISOFIX)

          นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ 2015 ยังได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะอันยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย และดีที่สุด

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook