Toyota Revo Z Edition 610 Hp. 10.4 Sec ผลงานการปั้นของ เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 24 ธันวาคม 2562 - 10:55

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          ย้อนกลับไปช่วงงาน Bangsaen Grand Prix 2019 ที่ผ่านมาทาง Toyota Motor Thailand ได้ผุดโปรเจค Super Revo Big Six ขึ้นมา โดยส่งรถ Toyota Revo Z Edition ให้กับ 6 อู่ชื่อดังของเมืองไทย จัดการเสกความแรงให้กับเจ้า Toyota Revo Z Edition ลงแข่ง Drag 402 m. เพื่อการันตรีถึงความแรงของเจ้า Revo Z Edition โดยรถคันที่เราจะนำเสนอนี้เป็นผลงานการปั้นของ “เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance” กับคอนเซ็ป “สวย แรง ถูก” สามารถทำแรงม้าได้ 610 Hp. กับเวลา 10.4 Sec ด้วยเกียร์เดิม น้ำหนักรถตัน 5 ด้วยขุมพลัง GD 2,400 cc. เทอร์โบ 

 

 

ปรับแต่งตามกติกา น้ำหนักตัน 5 ฝาหน้าเคฟล่าร์ PSP 

         ด้วยเรื่องของความสวยงามภายนอกของเจ้า Revo Z Edition ตัวนี้ออกแบบมาใหม่ โดยเสริมโป่งหน้าและหลังออกมาจากศูนย์อยู่แล้ว ส่วนฝากระโปรงเป็นเคฟล่าร์สีดำจากทาง PSP ส่วนประตูหน้าซ้ายและขวาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์พร้อมใส่กระจกอะครีลิคเข้าไป 2 บานข้าง ส่วนกระจกบานหน้าและหลังยังคงใช้กระจกเดิมจากโรงงาน เป็นไปตามกติกาของการแข่งขันของรายการ 

 

เครื่อง 2GD 2,400 cc. 610 Hp.

 

เทอร์โบ “ท้ายซอย คอยนาน”  F55 ฝาหน้า Greddy เสื้อกลาง Te 0624V โข่งหลังเบอร์ 6

 

ท่อเฮดเดอร์ผลงาน JIIT Header Turbo

 

ท่อร่วมไอดีสแตนเลสหนา 3 mm. จาก ATP Racing Performance

 

ขุมพลัง GD โบ Greddy Te 0624V สไตล์ เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance

          ส่วนของเครื่องยนต์เป็นเครื่องรหัส 2GD 2,400 cc. มีแรงม้าอยู่ที่ประมาณ 150 แรงม้าทาง “เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance” จัดการโมดิฟายเพิ่มเข้าไปใหม่ชุดใหญ่เลย เริ่มจากการเปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้ของ ATP สปริงวาล์วเปลี่ยนมาใช้ของ Aerflat รีเทนเนอร์ของ Aerfalt เปลี่ยนชุดวาล์วเดิมที่เป็นไฮดรอลิคมาเป็นแบบ Solid Valve ของทาง ATP เพื่อป้องกันวาล์วหลุดได้เป็นอย่างดี ทำการปาดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสียให้ลื่นขึ้น อากาศจะได้เข้าและออกได้ดี จากนั่นเปลี่ยนก้านสูบเปลี่ยนมาใช้ของ MRX น๊อตก้านของ ARP ซึ่งเครื่องตัวนี้เคลียร์แลนท์ด้วยน้ำมันเครื่องของ Lucas 10w-40 พร้อมใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องของ Omega 909 เข้าไป ส่วนชุดท่อร่วมไอดีเปลี่ยนวัสดุและทรงท่อร่วมไอดีใหม่เป็นสแตนเลสของทาง ATP ใช้ Blow Off Valve ของ Prc ส่วนฝั่งไอเสียเดินท่อเฮดเดอร์ใหม่จากทาง Jiit Header Turbo เป็นท่อเลส 3” ออกข้างแก้ม เทอร์โบ “ท้ายซอย คอยนาน” เป็นคำจำกัดความของพี่เอ้เอง ต้องไปถามแกดูว่าคืออะไร โดยชุดเทอร์โบเป็น  F55v โข่งหน้า Greddy เสื้อกลาง Te0624v โข่งหลังเบอร์ 6 ใส่เวสเกตแยกของ Prc พร้อมเดินอินเตอร์ใหม่ใบใหญ่กว่าเดิมจะได้ควบแน่นอากาศร้อนให้เย็นลงได้เร็วขึ้น ส่วนระบบน้ำมันติดตั้งถังเอของ BRD เข้าไปพร้อมติดรางน้ำมันของ BRD ก่อนเข้าสู่เรคูเรเตอร์ของ King ก่อนจะเข้าสู่หัวฉีดของ พงษ์ศักดิ์ ดีเซล โดยชุดข้อต่อทางเดินน้ำมันเป็นของ King ทั้งหมด ซึ่งรถคันนี้ใช้กล่อง ECU Shop Stan Alone V.5 รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นตัวสั่งจ่ายน้ำมันและไฟ โดยได้ โอ๊ต อู่ช่างขวัญ เป็นเขี่ยกล่องจูนโปรแกรมเข้าไป ซึ่งรถคันนี้ใช้บูสท์ประมาณ 50 ปอนด์ แรงม้าอยู่ที่ประมาณ 610 Hp. แรงม้าเยอะขนาดนี้ต้องใช้คลัทช์ของ BRC ผ้าทองแดง หวีซิ่ง เป็นตัวจับแรงม้าเข้าสู่เกียร์ Revo เดิมๆ จากโรงงานก่อนเข้าสู่เฟืองท้ายหลัง พร้อมเชื่อมชุดเต็ดเป็นเต็ดร้อยทำให้ล้อหลังหมุนพร้อมกัน เวลาออกตัวรถจะได้พุ่งทะยานไปข้างหน้าได้ดี

 

ช่วงล่างหลัง Four Link By JIIT Header Turbo

 

ปีกนกหน้า บน-ล่าง สร้างใหม่ ให้ฐานล้อหุบเข้ามามากกว่าเดิม

ล้อ Cosmic 15" เบรก Strange ยาง Hoosier

 

ช่วงล่าง Set Up โดย Jiit Header Turbo 

            มาดูระบบช่วงล่างของรถคันนี้กันบ้างดีกว่า ว่าทำอะไรไปบ้าง ทาง “เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance” ส่งรถตัวเองไปให้ “JIIT Header Turbo” จัดการเซ็ทอัพช่วงล่างใหม่ทั้งระบบเริ่มจากชุดหน้าที่สร้างปีกนกบนล่างใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิมและทำให้ฐานล้อหน้าแคบลงกว่าฐานล้อเดิม พร้อมหยิบล้อ Cosmic รุ่น DS-052 ขอบ 15” กว้าง 4.5” หุ้มด้วยยาง Hoosier เบอร์ 26x4.5-15 เข้าไป จากนั่นหาโช้คมาใส่ พร้อมเซ็ทอัพช่วงล่างหน้าใหม่ เซ็ทค่า K สปริงใหม่ ส่วนช่วงล่างด้านหลังเพิ่มจุดยึด Four Link เข้าไปใหม่ โดยจุดยึดแหนบยังคงเป็นจุดยึดเดิมอยู่ ส่วนฐานล้อหลังไม่ได้ทำการยืดออกมาแต่เลือกที่จะใช้แม็กหน้ากว้างๆ มาใส่เข้าไปแทน เพราะถ้าฐานล้อหลังยืดออกมาเยอะกว่า ฐานล้อหน้ามากเกินไป โดยที่ไม่สมมาตรกันเวลารถออกตัวรถจะออกไม่ตรงมีอาการเสไป-เสมา ทำให้เสียเวลาได้ โดยล้อหลังเลือกใช้ล้อของ Cosmic รุ่น Ds-052 หุ้มด้วยยาง Hoosier เบอร์ 275/60/15 โดยตอนแข่งใช้ลมยางอยู่ที่ประมาณ 9 psi ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นแทร็คตอนที่ลงทำการแข่งขัน ส่วนระบบเบรกใช้ของ Strange ทั้งชุด โดยคาร์ลิบเปอร์เบรกหน้าเป็นแบบ 4 Pot ส่วนหลัง 2 Pot พร้อมจานของ Strange ทั้งชุด 

 

โรล์บาร์ JIIT Header Turbo

 

พวงมาลัย OMP เบาะ Kirkey เบลส์ Simpson 

 

กล่อง ECU Shop Stand Alone V.5 Special 

โรล์บาร์ เบาะ เบลท์ มาครบ

            หลังจากที่รื้ออุปกรณ์เดิมๆ ติดรถออกหมด ก็เป็นหน้าที่ของ JIIT Header Turbo จัดการเดินโรล์บาร์ใหม่ทั้งลำเพื่อความปลอดภัยของคนขับ จากนั้นหยิบเอาเบาะ Kirkey มาใส่เข้าไปตัวนึงพร้อมเบลส์ของ Simpson พวงมาลัยเลือกใช้ก้านยกของ Omp จากนั่นเพิ่มจอ AIM เข้าไปเอาไว้ดูค่าความเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์และเตือนเมื่อมีค่าที่เปลี่ยนแปลงออกไปจากที่ตั้งเอาไว้ 

 

พี่เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance

          นี้คือรายละเอียดของรถ Toyota Revo Z Edition ที่ “เอ้ ปลาทู ATP Racing Performance” ปั้นขึ้นมาด้วยคอนเซ็ปที่ว่า “สวย แรง ถูก” กับแรงม้าที่มีให้ใช้ถึง 610 ตัว ด้วยเวลาการันตรี 10.4 ซึ่ง พี่เอ้ ได้บอกกับทีมงานว่า รถคันนี้ถ้าปรับจูนดีๆ ไล่ดีๆ มีเลขตัวเดียวให้เห็นแน่ๆ ปี 2020 ต้องตามดูกันว่ารถคันนี้จะมีเลขตัวเดียวให้เราได้เห็นกันไหม พี่เอ้ ฝากขอบคุณ King, Omega, Tabien Truck, Lucas 10w40, JIIT Header Turbo, มานี มีนม ที่ช่วยปลุกปั้นตัวเลขสวยๆให้ได้ดูกัน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook