Ford Fiesta เท่ห์แบบไม่ซ้ำใคร เปลี่ยนโฉมโหดจัดด้วยชุดแต่งจาก Street Warrior

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2561 - 20:52

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 FORD FIESTA กับชุดแต่ง Street Warrior สุดอลัง

 

         Racing Magazine ในวันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆไปพบกับ รถแต่ง รถซิ่ง สวยๆอีกหนึ่งคันที่ทาง คุณหงศ์ เจ้าได้จับเอารถใช้งานเดิมๆ มาแปลงโฉมใหม่ให้เป็นรถซิ่งสุดโหด ที่ใครเห็นก็ต้องมอง โดยรถคันนี้ได้เลือกใช้ชุดแต่งที่เป็นผลงานการออกแบบของคนไทยอีกด้วย เดี๋ยวเราไปติดตามชมกันเลยกับรถ FORD FIESTA จาก Garage Unique ว่าจะสวยและลงตัวขนาดไหน

 

จากรถเดิมเพิ่มความโหดด้วยชุดแต่งจาก Garage Unique 

 

มุมด้านหลังโหดๆ ที่ใครเห็นก็ต้องมอง

 

        เริ่มกันที่ภายนอกอย่างที่ได้บอกในตอนแรกว่ารถคันนี้นั้นเป็นรถเดิมๆ แต่ด้วยความอยากโหดก็เลยได้จับมาแปลงโฉมโดยเริ่มจากการทำสีใหม่เป็นสีฟ้าแต่จะให้ทำสีอย่างเดียวก็คงจะธรรมดาไปจึงได้เพิ่มชุดแต่งเข้าไปให้รถคันนี้ดูโหดขึ้นไปอีกโดยเลือกใช้ชุดแต่ง STREET WARRIOR ติดตั้งเข้าไปบริเวณโป่งหน้าและหลัง และเพื่อให้เข้ากับชุดโป่งที่ติดตั้งจึงได้ทำการ Custom ลิ้นหน้า สเกิร์ตข้าง รวมถึง สเกิร์ตหลัง เพื่อให้รับกับชุดโป่ง ในส่วนของด้านท้ายยังแอบโหดด้วยการเอาช่องกลางของกันชนเดิมออก และติดตั้ง Diffusers เข้าไปเท่านั้นยังไม่พอยังเสริมหล่อด้วยสปอยเลอร์หลังแบบ DuckBill เข้าไปอีก มาถึงในส่วนของไฟหน้าและไฟท้ายก็ได้ทำการเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบ โปรเจคเตอร์ ของรุ่นปี 2013 คู่กับไฟท้ายแบบ LED เท่านี้ก็ทำให้ภายนอกออกมาหล่อ และดูโหด อย่างที่เจ้าของรถนั้นอยากให้เป็นกันเลยทีเดียว

 

เพิ่มความโหดภายในรถด้วยเบาะ BRIDE VORGA

 

ด้านหลังติดตั้งชุดปั้มลมพร้อมเครื่องเสียงชุดใหญ่

 

        มาดูกันต่อที่ภายในของรถคันนี้กันบ้างหลังจากที่เราได้เห็นภายนอกกันแบบโหดๆไปแล้ว  สำหรับภายในของรถคันนี้ทางเจ้าของรถยังคงรูปแบบภายในของรถเดิมๆไว้เพราะรถคันนี้เป็นรถที่ต้องขับใช้งานทุกวัน แต่ก็ยังได้แอบแต่งนิดหน่อยโดยการเปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้ดูซิ่งขึ้นแต่ก็นั่งสบาย ด้วยเบาะ BRIDE VORGA ที่เป็นแบบ Semi Bucket Seat พร้อมกับเพิ่มเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดตามแบบฉบับรถซิ่งของ Takata และเพิ่มลูกเล่นในภายในรถให้ดูโดดเด่นขึ้นด้วยการ ทำสีกรอบแอร์ และกรอบไมล์ รวมถึง มือจับประตู ให้เป็นสีฟ้าเช่นเดียวกับภายนอกของรถ จึงทำให้ภายนั้นดูโดดเด่นขึ้นมาได้ดีทีเดียว พร้อมกับอัพเกรดชุดความบันเทิงก็คือเครื่องเสียงแบบชุดใหญ่จาก Love Sound Audio เริ่มจากเปลี่ยนฟร้อนหน้า ใหม่ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ตามด้วยลำโพงจาก Focal 10 ตัว และเพื่อให้เบสลูกใหญ่ จึงได้เพิ่ม Subwoofer Sound Stream Pxn - 15 เข้าไปแน่นอนว่าลำโพงเยอะขนาดนี้ก็ต้องมีช่วยในการขับพละกำลังให้ได้ออกมาแบบเต็มๆ จึงได้จัดแอมป์เข้าไปถึง 3 ตัว โดยได้เลือกใช้แอมป์ของ ETON MA500 ถึง 3 ตัว เพียงเท่านี้ก็สามารถขับลำโพงทั้งหมดได้อย่างสบาย

 

เครื่องยนต์เดิมๆเน้นใช้งานแต่จัดเต็มด้วยความโหดภายนอก

 

        ทางด้านเครื่องยนต์ของรถคันนี้นั้นก็ยังคงรูปแบบเครื่องยนต์เดิมๆที่ไม่ได้ผ่านการโมดิฟายแต่อย่างใด เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย ซึ่งเครื่องยนต์คันนี้มาพร้อมความแรง 120 แรงม้า กับขนาดเครื่อง 1600 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์พื้นฐานของรถคันนี้ที่ถูกออกมาให้กินเชื้อเพลิงน้อย และให้พละกำลังที่ดีเหมาะกับการใช้งานในเมือง และเดินทางไกลได้อย่างสบาย ซึ่งก็ตรงกับคอนเซ็ปที่ทางเจ้าของรถนั้นต้องการที่จะสามารถใช้งานรถคันนี้ได้ทุกวัน แน่นอนว่าแต่งรถออกมาหล่อและโหดขนาดนี้เป็นใครก็ไม่อยากจอดไว้บ้าน ก็ต้องเอาออกมาอวดโฉมกันบ่อยๆ มีรถสวยๆแบบนี้เราก็ต้องขับออกมาโชว์เป็นธรรมดา

 

W Work S1 ขอบ 17 ออฟเซตลึกๆเข้ากับชุดแต่งได้ดี 

 

เห็นเตี้ยๆแบบนี้ขับใช้งานได้สบายทุกวัน

 

        มาต่อกันที่ช่วงล่างของรถคันนี้ แน่นอนว่ารถคันนี้ได้ใส่ชุดพาร์ทแบบโป่งเย็บสิ่งที่คู่กับรถแบบนี้ก็ต้องเป็นช่วงล่างระบบถุงลม โดยได้ทำการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบถุงลมจากสำนัก Car Dance ใครที่เล่นรถมานานแล้วต้องรู้จักสำนักนี้กันอย่างแน่นอน เพราะสำนักนี้นั้นขึ้นชื่อเรื่องทำระบบช่วงล่างแบบถุงลมเป็นอย่างมาก และเพื่อให้รับกับชุดโป่งที่กว้างขึ้นก็ต้องเลือกล้อแม็กที่มีขนาดกว้างขึ้น โดยทางเจ้าของรถได้ถูกใจกับล้อ W Work S1 ขอบ 17 ที่มีหน้ากว้าง 8.5 นิ้ว ออฟเซท +20 ในล้อหน้า และ กว้าง 10 ออฟเซท 20 ในล้อหลัง สำหรับยางที่มาคู่กับล้อสุดโหดชุดนี้ก็ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ซึ่งทางเจ้าของรถได้เลือกใช้เป็นยางซิ่ง Yokohama A050 ขนาด 225/45/17 สำหรับล้อคู้หน้าและขนาด 255/40/17 ในคู่หลัง ซึ่งพอใส่ออกมาแล้วลงตัวอย่างมาก

 

ไม่ว่าจะมุมไหนก็ดูหล่อและโหดกว่าเดิมอย่างมาก 

 

        เป็นอย่างไรกันบ้างกับรถ FORD FIESTA ที่ถูกจับมาแต่งใหม่ได้หล่อ และโหดเอามากๆ นอกจากความหล่อภายนอกแล้วรถคันนี้ยังสามารถใช้งานได้ทุกได้วันอีกด้วย และทางทีมงาน BoxzaRacing.com ก็ต้องขอบคุณคุณ หงษ์ด้วยที่ได้นำรถสวยๆแบบนี้มาให้ทางทีมงานได้ถ่ายทำและให้เพื่อนๆได้ชมกัน และในครั้งหน้าจะเป็นรถซิ่งแบบไหนสามารถรอติดตามชมกันได้เลย

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • ชุดแต่ง : STREET WARRIOR
  • ลิ้นหน้า : Custom
  • สเกิร์ตข้าง : Custom
  • สเกิร์ตข้าง : Custom
  • สปอร์ยเลอร์ : DuckBill
  • ไฟหน้า : ปี 2013
  • ไฟท้าย : Led

 

ภายใน

  • เบาะ : BRIDE VORGA
  • เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
  • เครื่องเสียง : Love Sound Audio
  • ฟร้อน Data System 10 นิ้ว
  • ลำโพง Focal 10 ตัว
  • แอมป์ Eton MA500  3 ตัว
  • Subwoofer Sound Stream Pxw 15

 

ช่วงล่าง 

  • โช้ค : ถุงลมCARDANCE
  • ล้อแม็กซ์ - W Work S1 ขอบ 17 กว้าง 8.5 ออฟเซต +20 (หน้า) กว้าง 10 ออฟเซต +20 (หลัง)
  • ยาง - Yokohama A050 225/45/17 (หน้า) , 255/40/17 (หลัง)
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook