BMW E36 Coupe รถเท่ห์ในตำนาน งานดีมีสไตล์ แรงสะใจด้วยเครื่อง S54

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:31

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

รุ่นหายากในฝันของบิมเมอร์หลายคน

 

          BMW E36 ตัวแรงสุดจากโรงงานคือ M3 สุดยอดความใฝ่ฝันของชาวบิมเมอร์(สาวกแบรนด์บีเอ็มดับเบิ้ลยู) เพราะเป็นรถที่แรงเหลือเฟือให้ขับสนุก ในราคาเอื้อมถึง แถมอะไหล่ทั่วไปหาง่าย ซึ่งเจ้าของรถอย่างคุณโอม คุณัชญ์ ก็ได้ครอบครองด้วยความหลงใหลในรุ่นตำนานนี้ พร้อมกับเพิ่มของแต่งสุดพิเศษ ที่ช่วยให้คูเป้ของแรร์ดูว้าวเข้าไปอีก เท่ห์อย่างสไตล์เป็นของตัวเอง เราไปดูของแต่งในรถคันนี้ทีละชิ้นกันเลยครับ

 

กันชน M3 แท้ๆจากโรงงานมันต้องแบบนี้

 

คิ้ว M3 ของหายากที่น่าอนุรักษ์

 

สปอยเลอร์ M แบบ 3 ชั้น เข้ากับดิฟฟิวเซอร์ Varis

 

          BMW E36 M3 เดิมทีก็มีกันชนหน้าหลังทรงสปอร์ต เต็มไปด้วยช่องดักอากาศเข้าออกทั่วถึงรอบคันอยู่แล้ว คุณโอมยังจัดสเกิร์ตข้างของ Varis ทรงเพรียวเฟี้ยวเงาะมาก แถมยังเปลี่ยนกระจกมองข้างเป้นของแต่งจาก M-Technic ที่ลู่ลมมากขึ้น ไม่ขัดเขินเข้ากับทรงรถที่มนๆตามสไตล์ยุค 90 มาที่ด้านหลังเปลี่ยนสปอยเลอร์ใหม่เป็นของ M-Performance แบบ 3 ชั้น ที่ชั้นล่างสุดเป็นตูดเป็ดเล็กๆ ตามด้วยช่องรีดอากาศตรงกลางขนาดใหญ่ และบนสปอยเลอร์ยังมีสันปลายเชิดขึ้น ช่วยรับแรงกดลงมาได้อีก ตบท้ายด้วยดิฟฟิวเซอร์จาก Varis ครีบตั้งขนาดใหญ่ ที่เข้ากันดีกันชนเดิมจาก M3 ของโรงงาน นับว่าเข้าใจเลือกของแต่งที่ไม่ทำให้เสียรถครับ

 

เบาะทรงเดิมตรงรุ่น

 

งานละเอียด รักษาของแท้ๆครบถ้วน

 

สคับเพลทตรา M3 ของดีที่ต้องอวด

 

          ภายในแต่งด้วยเบาะสีขาวสะอาดตา ทรงเดิมจากโรงงาน และยังรักษาสภาพใหม่ได้ทั้งตัว พร้อมลายแถบสีประจำตัว M-division พร้อมของแต่งแท้ๆจากโรงงานอย่าง สคับเพลทจาก M3 หัวเกียร์ธรรมดา M3 งานแต่งแท้ๆแบบนี้หาดูยากมาก ซึ่งเจ้าของก็เข้าใจความหายากนี้ จึงเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงเป็นแบบใสแต่กันร้อนได้ดีของ Solar Gard ให้สายตาคนทั่วไปสามารถมองทะลุเข้ามองของแต่งหายากนี้ ที่คุณโอมโชว์ได้อย่างไม่อายใคร เรียกว่ามีของดีต้องอวดครับ

 

กรองอากาศของ Gruppe M

 

ท่อไอเสีย Eisenmann เพื่อกลิ่นอายเยอรมัน

 

          เครื่องยนต์เดิมก็อายุ 20 ปีแล้ว เจ้าของรถจึงจัดการยกเครื่องใหม่ แต่ไม่เสียรถ ด้วยการวางบล็อก S54 เบนซิน 6 สูบเรียง N/A มาจาก BMW E46 M3 ที่ใหม่สดกว่า ไม่ข้ามพันธุ์ ด้วยกำลังแรงกว่าเดิมเป็น 330 แรงม้า ลงทุนค่าทำไปเฉียดแสน ทั้งเครื่องยนต์สุดแรงอยู่แล้วยังไม่พอ คุณโอมเพิ่มกรองอากาศ Gruppe M ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และใส่ท่อไอเสีย Eisman ที่เสริมให้ซัดได้สนุกไปอีก

 

ล้อ RE30 ลายสปอร์ตปนหรู

 

เบรค AP Racing มาเต็ม 6 พอท

 

          ช่วงล่างต้องแน่นปึ้กไม่ให้เสียชื่อรถยุโรป ด้วยโช้คอัพ KW V3 ที่แน่นกว่าเดิม กับล้อแม็ก Volk RE30 ขอบ 18 นิ้วพอดีซุ้ม หน้ากว้าง 8 หลัง 9 นิ้ว ก้านโปร่งระบายความร้อนจากเบรค AP Racing ขนาดหน้า 6 พอทและหลัง 4 พอท เอาอยู่ทุกความเร็วอย่างมั่นใจ เพราะเป็นของแท้ทุกชิ้น มีไม่มาก แต่หายากหมด

 

 

          รถแรงคันนี้ BMW E36 M3 คุณโอมทำแบบใช้งานประจำวัน ในฐานะเป็นคนใช้รถที่มี passion ในยานพาหนะตัวเองอย่างเข้มข้น เลือกรุ่นหายากในตำนาน พร้อมสรรหาของแต่งประเคนให้เหมาะสม ลงตังพอดีที่ใช้งานประจำวันได้ ขับไปไหนก็ต่างทำให้คนชอบรถรอบๆต้องเหลียวมอง รวมถึงทีมงาน BoxzaRacing ที่ต้องจับมาลงคอลัมน์ RacingMagazine ในครั้งนี้ และเราจะหารถสวยๆมาให้ได้อ่านกันอีก โปรดติดตามตอนต่อไปนะครับ

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • สเกิร์ต - Varis
  • สปอยเลอร์ - M-Performance
  • ดิฟฟิวเซอร์ - Varis
  • กระจกมองข้าง - M-Technic

ภายใน

  • ฟิล์มกรองแสง - Solar Gard

เครื่องยนต์

  • บล็อก - S54 (E46 M3)
  • กรองอากาศ - Gruppe M
  • ท่อไอเสีย - Eisman

ช่วงล่าง

  • โช้คอัพ - KW V3
  • ล้อแม็กซ์ - Volk RE30 ขอบ 18"
  • เบรค - AP Racing
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook