Nissan GT-R ตำนานความโหดระดับ 1,000 ม้า คันแรกในไทย by Jay Omac

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 16:52

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

 

          GT-R เรือธงตัวเด็ดจากทาง Nissan ที่มีประวัติยาวนานมาหลายทศวรรษ ซึ่งสมรรถนะและประสิทธิภาพของมัน ต่างก็ได้การยอมรับจากนักซิ่งทั่วโลก แถมในปัจจุบัน Nissan GT-R R35 ก็ได้รับสมญานามว่าเป็น “Supercar Killer” ที่สามารถเอาชนะ Supercar จากฝั่งยุโรปหลายๆ ค่ายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย และสำหรับในวันนี้ ทาง BoxzaRacing ก็จะมีอีกหนึ่ง Nissan GT-R ระดับหัวแถวของประเทศไทย ที่เป็นเจ้าของสถิติ GTR 1,000 แรงม้า คันแรกในประเทศ โดย GT-R คันนี้ เป็นรถของทางคุณ พิรัชต์ ติงธนาธิกุล หรือ คุณ Jay Omac จากทีม Angry Elite นั่นเอง ส่วนรายละเอียดของรถคันนี้ จะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

กันชนหน้าเป็นของแต่งของทาง Top Racing

 

หางหลังเคฟล่าห์ของทาง Varis

 

โป่งซุ้มล้อ เป็นโป่งเย็บที่ Custom ขึ้นมาใหม่

 

          โดยเจ้าตัวรถ GT-R คันนี้ เป็นรถบอดี้ปี 2010 ซึ่งถ้าจะให้ขับในบอดี้เดิมๆ ก็ดูจะธรรมดาและสามารถหาดูได้ตามท้องถนนทั่วไป ทางคุณ Jay Omac จึงได้ทำการตกแต่งเพิ่มเติม เริ่มด้วยชุดบอดี้พาร์ทที่ผสมผสานกันระหว่าง Varis และ Top Racing โดยในส่วนของกันชนหน้าและฝากระโปรงหน้าก็ได้หันไปใช้ของทาง Top Racing ที่มีรูรับอากาศและช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่ ที่รับลมประทะด้านหน้าเต็มๆ เพื่อระบายความร้อนให้กับอินเตอร์คูลเลอร์ และออยคูลเลอร์ต่างๆ ในส่วนของกันชนหลังและสปอยเลอร์หลัง ก็เป็นของแต่งจากทางสำนัก Varis ที่เป็นวัสดุที่เป็น Carbon Kevlar ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโป่งซุ้มล้อทั้ง 4 ล้อ ที่เป็นงาน Custom Made ที่ดูแล้วค่อนข้างลงตัว และเข้ากันกับชุดบอดี้พาร์ทภายนอกไม่น้อยเลยทีเดียว

 

พวงมาลัยมัลติฟังชั่นพร้อมสัญลักษณ์ GT-R 

 

เบาะ Recaro CS ที่ถูกเปลี่ยนเข้าไปแทนเบาะเดิมติดรถ

 

          สำหรับในส่วนของภายในนั้น เดิมทีแล้วภายในเดิมๆของเจ้า Nissan GT-R ก็ค่อนข้างที่จะให้ออฟชั่นมาแทบจะครบครัน แบบไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นจอ Display ที่แสดงค่าการทำงานเครื่องยนต์ต่างๆ ที่แทบจะต้องติดตั้งเกจ์วัดอะไรให้รกคอนโซล หรือพวงมาลัยแบบมัลติฟังชั่นที่ควบคุมทุกอย่างภายในรถด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทางคุณ พิรัชต์ ติงธนาธิกุล มีเพียงแค่เปลี่ยนเบาะคู่หน้าใหม่เป็นเบาะ Recaro CS ที่ให้ความกระชับในการนั่งที่มากขึ้น แถมยังเพิ่มความหล่อได้อีกเยอะเลยทีเดียว

 

เครื่องยนต์ VR38DETT พิกัด 1,221 แรงม้า

 

ฝาสูบของทาง Boost Logic ที่การันตีเรื่องความแรง

 

ท่อไอเสียของทาง Meisterchaft ที่ให้สุ้มเสียงอันทรงพลัง

 

          ถัดมาเป็นไฮไลท์ของรถคันนี้เลยก็ว่าได้ กับในส่วนของเครื่องยนต์ โดยอย่างที่เกริ่นไปในตอนแรกแล้วว่า GT-R คันนี้ เป็นรถ GT-R ที่โมดิฟายเครื่องยนต์แตะระดับ 1,000 แรงม้า คันแรกในไทย ซึ่งทางคุณ Jay Omac ก็ได้เล่าให้ทางทีมงาน BoxzaRacing ฟังว่า ก่อนจะมาเป็นโปรเจค 1,000 แรงม้านั้น ในตอนแรกเครื่องยนต์เดิมๆ ดันพังขึ้นมา และถ้าจะสั่งเครื่องยนต์ใหม่ ราคามันก็พอๆ กับเครื่องยนต์ซิ่ง เลยตัดสินใจว่าไหนๆ ก็จะเสียตังแล้ว ก็ทำให้มันแรงไปเลยดีกว่า โดยในยุคนั้นก็มีเพียงค่าย AMS และ Switzer เท่านั้น ที่มีชุด Kit ระดับ 1,000 แรงม้า ซึ่งทางคุณ Jay Omac ก็เลือกชุดใช้ชุด Kit จาก AMS ที่ดูจะมีภาษีมากกว่า จึงได้ทำการค้นหาตัวแทนจำหน่ายที่ใกล้ประเทศไทยที่สุด เนื่องจากถ้าสั่งตรงมาจากประเทศอเมริกาเลย ราคานั้นค่อนข้างที่จะแพงมาก รวมไปถึงในยุคนั้น อู่ในเมืองไทยก็ไม่มีอู่ไหนที่รับทำหรือรับโมดิฟายให้มีแรงม้ามากขนาดนี้ได้ จนท้ายที่สุดก็ได้เจอตัวแทนจำหน่ายอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย จึงได้ทำการติดต่อและส่งรถลงไปทำที่ประเทศมาเลเซียในเวลาต่อมา โดยรายละเอียดเครื่องยนต์ตัวนี้นั้น เป็นชุด Kit จากทาง Boost Logic และ ETS ทั้งหมด สำหรับในส่วนของชุดเทอร์โบ ก็เป็นชุดเทอร์โบจากทาง Switzer ที่จับคู่มากับอินเตอร์คูลเลอร์ของทาง AMS ด้านระบบน้ำมันก็หันไปคบกับหัวฉีดขนาด 2,000 cc. จากทาง Injector Dynamic ซึ่งเครื่องยนต์ทั้งหมดนั้น ถูกจูนอัพใหม่ทั้งหมดด้วยกล่อง Syvecs ก่อนจะระบายไอเสียด้วยเฮดเดอร์และท่อไอเสียจากทางสำนัก Meisterchaft สุดท้ายอัพเกรดระบบเกียร์ใหม่ทั้งหมดเป็นของทาง Sheptran เพื่อรองรับแรงม้า แรงบิดที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งล่าสุดเครื่องยนต์ตัวนี้ สามารถทำแรงม้าออกมาได้มากถึง 1,221 แรงม้า ด้วยอัตราบูสต์ที่ 2.3 Bar

 

ชุดโช๊คอัพที่ใช้เป็นโช็คอัพของทาง KW Club Sport

 

W Work CV201 ขนาด 20 นิ้ว ที่รัดมาด้วยยาง Soft Toyo R888

 

เบรค Endless Monoblock ที่เอาไว้หยุดฝูงม้าทั้ง 1,200 ตัว

 

          เมื่อเครื่องยนต์แรงแล้วระบบช่วงล่าง ก็ต้องมีการอัพเกรดตามไปด้วย โดยชุดโช๊คอัพที่ถูกเปลี่ยนเข้าไปเป็นโช๊คอัพชื่อดังอย่าง KW Club Sport ที่เป็นโช๊คอัพแบบสตรัทปรับกลียว ในส่วนของล้อแม็กที่เลือกใช้ก็เป็นล้อ W Work CV201 ขนาด 20 นิ้ว ที่รัดมาด้วยยางซอฟต์ Toyo R888 ในขนาด 285/35R20 ในล้อหน้าและ 315/30R20 ในล้อหลัง ปิดท้ายด้วยการอัพเกรดระบบเบรคใหม่ เป็นเบรค Endless Monoblock ทั้งหน้าและหลัง ที่เอาไว้หยุดความพยศของฝูงม้าทั้ง 1,200 ตัว ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

คุณ Jay Omac เจ้าของรถ GT-R 1,200 แรงม้า คันนี้

 

 

          สำหรับความประทับใจของคุณ Jay Omac ที่มีต่อเจ้า GT-R คันนี้ ก็คือในตอนแรกทางนั้นทางคุณเจย์ นั้นมีความหลงใหลในเจ้า Nissan Skyline GT-R อยู่แล้ว และเมื่อก่อนเคยฝันไว้เพียงว่าอยากจะได้ Skyline R34 มาครอบครองเท่านั้น แต่เมื่อได้มาครอบครองเจ้า GT-R R35 คันนี้ จึงเหมือนขยับความฝันของตัวเองให้เป็นจริงมากขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งถ้านับตั้งแต่วันที่ได้รถมาวันแรก ก็จะน่าอยู่ด้วยกันมาร่วม 6 ปี เลยทีเดียว จึงรู้สึกมีความผูกผันและประทับใจในรถคันนี้มากนั่นเอง ส่วนในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะมีรถแต่ง รถสวย หรือรถแรงแบบนี้ คันไหน มาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ นะครับ วันนี้เห็นทีคงต้องขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - Top Racing
  • ฝากระโปรงหน้า - Top Racing
  • สเกิร์ตหลัง - Varis
  • สปอยเลอร์ - Varis
  • โป่งซุ้มล้อ - Custom

ภายใน

  • เบาะ - Recaro CS

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - VR38 DETT
  • ฝาสูบ - Boost Logic + ETS
  • เทอร์โบ - Switzer
  • อินเตอร์คูลเลอร์ - AMS
  • หัวฉีด - Injector Dynamic 2,000 cc.
  • กล่อง ECU - Syvecs
  • เฮดเดอร์ - Meisterchaft
  • ท่อไอเสีย - Meisterchaft
  • เกียร์ - Sheptran

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - KW Club Sport
  • ล้อแม็กซ์ - W Work CV201 ขนาด 20 นิ้ว
  • ยาง - Toyo R888
  • เบรค - Endless Monoblock
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook