Mazda 3 Skyactiv สปอร์ตคอมแพ็คมาดเท่ ภายใต้ความเร้าใจในสไตล์ Custom Made

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2559 - 11:32

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

           ในช่วงปี 2016 ชุดพาร์ทแบบโป่งเย็บนับเป็นชุดพาร์ทที่ได้รับความนิยมกันมาในบ้านเรา ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะกระแสของชุดพาร์มจากแดนปลาดิบอย่าง Rocket Bunny และ Liberty Walk หรือ แม้กระทั่ง RWB แต่ชุดพาร์ทที่กล่าวมานั้น อาจจะดูผิดแปลกจากรถบ้านธรรมดาๆ ที่บ้านเรานิยมตกแต่งกันอยู่พอสมควร จึงทำให้มีคนหยิบเอาแรงบันดาลใจจากชุดพาร์ทเหล่านี้ มาผสมเข้ากับรถของตนเองให้ออกมาให้รูปแบบที่ต้องการ และนั่นก็เป็นที่มาของ Mazda 3 ของคุณกฤษ ที่เรานำมาให้ชมกันในคอลัมน์นี้

 

ชุดแต่งโป่งเย็บที่ได้แรงบันดาลใจจาก Rocket Bunny

 

           Mazda 3 Skyactiv ถือเป็นรถที่ผสมผสานการออกแบบดีไซน์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันแบบ สมบูรณ์แบบในระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวของมัน ซึ่งเกิดมาพร้อมกับการใช้งานในยุคดิจิตอลแบบนี้ การตกแต่งในแบบธรรมดาๆ กับชุดพาร์ทเดิมๆ คงไม่โดนใจคุณกฤษ สักเท่าไหร่ จึงต้องมาเป็นคอนเซ็ปต์ที่ใช้โป่งเย็บ แบบชุดรบจากเมืองนอก มาตกแต่งเจ้า Mazda 3 คันนี้

 

ดีเทลทางด้านหน้าและหางหลัง

 

          สำหรับโป่งหน้าและหลัง คุณกฤษ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดพาร์ทอย่าง Rocket Bunny แต่แค่การ Custom โป่งหน้าและหลัง คงยังหล่อไม่พอใจคนเล่นรถอย่างคุณกฤษ เขาจึงจัดการออกแบบลิ้นหน้าใหม่ พร้อมกับคานาร์ดที่มองแล้วคล้ายชุดคานาร์ดของ Skyline R33 ซึ่งเมื่อลิ้นหน้ามาแล้ว สิ่งต่อมาที่ต้องตามมา คงหนีไม่พ้นชายข้าง และสเกิร์ตทางด้านหลัง เพื่อให้ดูเป็นแนวเดียวกันทั้งคันรถ ซึ่งต้องบอกว่าสำนักที่จัดการงานไฟเบอร์ให้คุณกฤษนั้น...ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

เครื่องยนต์ Skyactiv เอกสิทธิ์เฉพาะ Mazda

 

          ทรงรถทางด้านล่างเริ่มมาแล้ว เรามาดูดีเทลทางด้านบนกันต่อ ทางด้านหน้ายังคงเป็นของเดิมทั้งหมด เน้นหนักไปที่ด้านหลังที่มี Ducktail เสริมหล่อตรงช่วงฝากระโปรงท้าย แต่มันคงโหดไม่พอ จึงขอเติมหางหลังทางด้านบนไปด้วยอีกสักนิด จากนั้นเสริมความเป็นไทยอย่างเราเข้าไปด้วยสติ๊กเกอร์ธงชาติไทย ที่ดูแล้วเข้ากันดีไม่หยอกเลยทีเดียว

 

ล้อ W Work S1R ที่ถูกจับคู่เข้ากับชุดพาร์ทของ Mazda 3 คันนี้

 

          ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางดีแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเรื่องล้อที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับเจ้าชุดพาร์ทนี้สักหน่อย เมื่อโป่งมาขนาดนี้ ล้อที่เลือกใช้ก็คงต้องมีอออฟเซทที่ลึกกันสักนิดนึง นั่นก็เป็นที่มาของ เจ้า W Work S1R ขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 9.5 ออฟเซ็ท +25 หลังกว้าง 10.5 ออฟเซ็ท +22 ที่เราเห็นอยู่ในรถคันนี้ ซึ่งก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมทุกอย่างมันดูลงตัว แถมล้อยังได้ W Work S1R มาอีก เพราะงานการจัดทรงนั้นมาจากอู่ชื่อดังย่านสรงประภาอย่าง Addzest Carcolor นั่นเอง 

 

คุณกฤษ เจ้าของ Mazda 3 Custom Wide Body คันนี้

 

          ในส่วนรายละเอียดการตกแต่งอย่างอื่น ก็คงจะเป็นเรื่องท่อไอเสียที่ถูกเปลี่ยนเป็นของ Pipe Werk และหม้อพัก Titatium ที่ถูกเปลี่ยนมาใหม่ ซึ่งก็ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และทำให้ซุ่มเสียงในการขับขี่นั้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น และในครั้งหน้า BoxzaRacing.com จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ลิ้นหน้า - Custom Made
  • คานาท - Custom Made
  • ชายข้าง - Custom Made
  • โป่งหน้า - Custom Made
  • โป่งหลัง - Custom Made
  • ดิฟฟิวเซอร์ - Custom Made
  • หางหลัง - Custom Made
  • ตูดเป็ด - Custom Made

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - Mazda 3 Skyativ

ช่วงล่าง

  • ล้อ - W Work S1R 9.5" +25 10.5" +22
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook