BMW Z4 ชุดรบ Liberty Walk โดดเด่น ไม่ซ้ำใครในสไตล์ Modern Fighter โดย Infinite Motorsport

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2559 - 10:25

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

          BMW Z4 หนึ่งเดียวในประเทศไทย กับชุดรบของ Liberty Walk ณ เวลานี้ โดยผ่านการตกแต่งทั้งหมดจากสำนัก Infinite Motorsport ตัวแทนจำหน่ายและนำเข้าชุดแต่ง Liberty Walk จากประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ในซอย สังคมสงเคราะห์ 12/1 และเคยปล่อยอสุรกายตัวเด็ดอย่าง Nissan GT-R และ BMW E93 มาให้เราได้ชมกันไปแล้ว ส่วนคราวนี้ก็เป็นทีของ BMW Z4 ผลงานใหม่ล่าสุดจากสำนัก Infinite Motorsport

 

BMW Z4 E85 Made in Infinite Motorsport

 

          เป็นโอกาสดีของเราที่ได้เฝ้าติดตามกันทำของ Z4 คันนี้ ตั้งแต่เริ่มต้น โดยคุณนิค หนึ่งในเจ้าสำนัก Infinite Motorsport เล่าให้เราฟังว่า "ตอนแรกทาง Infinite ได้ปล่อยไม้เด็ดอย่าง GT-R ออกไปสู่สายตาคนภายนอกแล้วว่า การใช้ชุดแต่ง Liberty Walk นั้น ไม่ได้เป็นปัญหาและอุปสรรคในการใช้งาน สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับทีดี แต่ในครั้งนี้...โจทย์ของเขา คือ การโมดิฟายรถอีกคันที่ใช้งบประมาณไม่มาก ราคาตัวรถไม่ได้สูงเท่ากับ GT-R แต่ก็สามารถประกบพาร์ทสวยๆ โหดๆ อย่าง Liberty Walk เข้าไปได้ หลังจากที่หาไปหามา ตอนนั้น BMW Z4 ราคากำลังสวย ก็เลยมาจบกับเจ้าคันนี้"

 

ด้านท้ายกว้างขึ้นจากเดิม ช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวรถ

 

          ความคิดในช่วงเริ่มแรก แค่ต้องการใส่พาร์ท Liberty Walk อย่างเดียว เพื่อให้คนภายนอกเห็นว่า จริงๆ แล้ว...การใช้ชุดแต่งแบรนด์นี้ ไม่ต้องใช้ถุงลมเสมอไป ส่วนล้อก็มองล้อซิ่งธรรมดาๆ ไว้ คือ ทุกอย่างอย่างจะทำแบบเรียบๆ ง่ายๆ ให้คนเห็นว่าจริงๆ แล้ว การทำพาร์ท Liberty Walk ไม่ต้องใช้เงินเยอะมากมาย ไม่ต้องใส่ของจนล้นก็สามารถสวยได้ แต่ไม่ทันไรเจ้าของรถก็เกิดอยากจะจัดหนักขึ้นมาดื้อๆ เลยต้องเลื่อนโปรเจคที่กล่าวมาข้างต้นไปก่อน และแปลงร่างกันแบบชุดใหญ่ ทำให้ทางสำนักต้องเร่งสั่งของ เร่งทำงานกันทุกอย่าง แต่มันกดดันตรงที่ต้องเร็วและงานออกมาดี เพราะเจ้า BMW Z4 คันนี้ต้องเข้าไปโชว์ตัวในงาน Bangkok International Auto Salon 2016

 

ฟิตเม้นท์เป๊ะๆ แบบนี้ สามารถขับโชว์ได้แบบไม่ต้องยก

 

           ส่วนตัวผมเองได้มีโอกาสไปชมการฟิตติ้งชุดพาร์ท ซึ่งใช้เวลารวดเร็วมากๆ แทบไม่ต้องแก้ไขอะไรเลย ทุกอย่างถูกประกอบเข้าไปเสร็จ ก็พร้อมเข็นเข้าห้องพ่นและอบสี ซึ่งในช่วงนั้นทาง Infinite Motorsport ก็เตรียมชุดช่วงล่างถุงลมจาก Airrex ทำงานคู่กับคอนโทรลเลอร์ Airlift 3H รอไว้เรียบร้อยแล้ว ภายในถูกรื้อทั้งหมด และส่งไปหุ้ม Carbon Kevlar รวมถึง Alcantara โทนสีแดง เพื่อจับคู่กับเบาะ Tecnocraft ที่จะถูกติดตั้งเข้าไป โดยทั้งหมดที่เรากล่าวมา ใช้เวลาไม่ถึง 3 อาทิตย์

 

ดูกันชัดๆ กับลุค Modern Fighter

 

         ตัวสีเสร็จเรียบร้อย คุณนิค บอกกับเราว่า "ตอนแรกคิดว่าจะทำเป็นสีเทาแบบ Zero Fighter คือ  เป็นสีเทากลายกับสีเทาพื้น โดยจะพ่น Air Brush ลงไป แต่เอาเข้าจริงๆ สไตล์แบบนี้ ที่ต่างประเทศก็มีมากแล้ว อยากสร้างอะไรที่มันแปลกใหม่ไปกว่านั้น เลยหาแรงบรรดาลใจใหม่ๆ เนื่องจากตอนนั้นยังพอมีเวลา เพราะกำลังรอล้อเดินทางมาอยู่ จนมาจบที่สไตล์ Modern Fighter ซึ่งก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ เสร็จออกมาแล้ว เรียกได้ว่า...หล่อไม่หยอกทีเดียว"

 

ล้อ W Work Emotion CR Kai 2P กว้าง 11 นิ้ว ออฟเซทลึกสุดใจ

 

         มาถึงตัวล้อ W Work Emotion CR Kai 2P ขนาด 19 นิ้ว ที่กว่าจะมาถึง กินเวลากว่า 2 เดือน โดยตอนนั้นทำสีใส่เบรค AP Racing รอไว้เรียบร้อย ล้อมาถึงประกบใส่ได้เลย เพราะทาง Liberty Walk Japan เขามีตารางความกว้างของล้อ ออฟเซทของล้อบอกไว้เรียบร้อย ว่าจะต้องใช้แบบไหนกว้างขนาดใส่ยางไซส์อะไรถึงออกมาเป๊ะลงตัว โดยรวมแล้ว เจ้า BMW Z4 คันนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 2 เดือน แต่จริงๆ แล้ว ถ้าเราไม่นับล้อที่มาถึงล่าช้ากว่ากำหนด เพียงแค่ 1 เดือน กับอีก 2 อาทิตย์ Infinite Motorsport ก็เนรมิตรเจ้า BMW Z4 คันนี้ ได้แบบเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ

 

เงาะ Infitnite รับหน้าที่เป็นพลขับพาเราไปชักภาพ Rolling ในคืนนั้น

 

         สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจะตกแต่งรถในสไตล์นี้ ก็ลองเข้าไปปรึกษากับทาง Infinite Motorsport ได้โดยตรง ไม่เพียงแต่ชุดรบ Liberty Walk เท่านั้น ที่เขาจัดจำหน่าย ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในรถคันนี้ ทาง Infinite Motorsport ล้วนเป็นตัวแทนจำหน่ายเองทั้งหมดเช่นเดียวกัน และในครั้งหน้า BoxzaRacing.com จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีก ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้ลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ชุดแต่ง : Liberty Walk For Z4 E85

ภายใน

  • คอนโซลแผงประตู - Carbon Kevlar + Alcantara
  • พวงมาลัย - M Performance
  • หัวเกียร์ - M Performance
  • เบาะ - Tecnocraft

ช่วงล่าง

  • ล้อ - W-Work CR Kai 2P 19" ล้อหน้า 8.5" ล้อหลัง 11"
  • เบรค - AP Racing Radical หน้า 6 Pot หลัง 4 Pot จาน 380 หน้าหลัง
  • ช่วงล่าง - Shock Up Airrex Performance ชุดคอนโทรลเลอร์ Airlift 3H
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook