Isuzu All New D-Max 1.9 ตัวแรงหน้าใหม่จากนักโมดิฟายสุดเก๋า หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2559 - 11:46

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Isuzu D-Max 1.9 DDI Blue Power By Nuy&Per Suphan

 

       Isuzu D-Max 1.9 ถือเป็นการพลิกวิศวกรรมจักรกลดีเซลรูปแบบใหม่ในประเทศไทย ด้วยเครื่องยนต์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขนาด 1,900 ซีซี. ที่ใช้ในรถปิกอัพครั้งแรกในโลก และเมื่อเจ้า 1.9 Ddi มาถึงมือ BoxzaRacing แล้วละก็ การนำเสนอนั้นต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน Racing Magazine ในวันนี้ จึงพาทุกท่านเดินทางไปถึงจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อพบกับ Isuzu D-max 1.9 Ddi Blue Power ที่ผ่านการโมดิฟายจากช่างโมดิฟายสุดเก๋า นามว่า หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ

 

ไม่ทันไรก็มีรางวัลการันตี จาก Lenso Raiden ซะแล้ว

 

          คณหนุ่ย ได้เล่าให้เราฟังว่า Isuzu D-max 1.9 Ddi Blue Power คันนี้ เป็นรถของลูกค้าของเขาที่พึ่งออกจากศูนย์มาหมาดๆ ขับจากศูนย์มาจอดที่อู่ตั้งแต่วันแรก ซึ่งเท่าที่เขาได้สัมผัสกับ D-Max 1.9 Ddi Blue Power เขาก็รู้สึกว่ามันเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน และถึงแม้จะเป็นรถที่มีความจุของเครื่องยนต์ไม่สูงมาก แต่การใช้งานนั้นถือว่าเป็นรถที่แรงในระดับนึงเลยทีเดียว เมื่อมองถึงพื้นฐานเครื่องยนต์ที่มีลูกสูบ ข้อเหวี่ยง เล็กขนาดนี้ ถ้าเทียบกับในรุ่นก่อนหน้า ถือว่าพัฒนาไปมากทีเดียว

 

ผู้สนับสนุนหลัก อาน้อง เต้นท์รถ กาญจนบุรี

 

         ส่วนเครื่องยนต์ที่วิ่งอยู่ในตอนนี้ คุณหนุ่ย อยู่ในขั้นตอนการศึกษา เพราะยังไม่สามารถไปยุ่งกับตัวเครื่องยนต์ได้มากนัก เช่น หัวฉีด ก็จะไม่สามารถใส่หัวฉีดใหญ่ๆ ได้เหมือนกับเครื่องตัวก่อนหน้า เพราะเจ้าเครื่องตัวนี้ ถือเป็นเครื่องที่มีความจุน้อย ในการโมดิฟายต้องดูลิมิตของเครื่องเป็นสำคัญ ซึ่งในตอนนี้ก็ยังถือว่าเดิมทั้งหมด ตั้งแต่เทอร์โบ หรือแม้กระทั่งเกียร์ แต่ตอนนี้ที่ทำออกมาแข่งอยู่ ก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง เห็นเดิมๆ แบบนี้ ตอกเวลาในสนามแข่งไว้ที่ 12.4X Sec. เข้าไปแล้ว

 

ห้องเครื่องโล่งเน้นวัสดุ Titanium เสริมความสวยงาม

 

         และในงาน Lenso Raiden Deisel War 2016 ที่จะถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า คุณหนุ่ย มีสูตรลับในการทำรถใหม่ ซึ่งตอนนี้กำลังไล่รถกันอยู่ ซึ่งในรอบนี้เริ่มจะเปิดเครื่องทำไส้ในกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แคมชาฟท์ อัตราทดเกียร์ เฟืองท้ายต่างๆ รับประกันว่าชาวสิงค์ควันดำจะต้องได้เห็นเวลาดีๆ กับ Isuzu D-Max 1.9 Ddi Blue Power คันนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่ารุ่น เขาจะเริ่มทำคันนี้เป็นคันแรก แต่เขาก็มีความมั่นใจ 100% ว่าเจ้า 1.9 Ddi Blue Power คันนี้ จะต้องตอกเวลาดีกว่าของเดิม 12.4X Sec. ที่เขาเคยทำไว้อย่างแน่นอน

 

ระบบเบรคถูกใช้เป็นของ Stange และล้อหน้าเดฟจาก Weld Racing

 

          ในรายละเอียดของการตกแต่ง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการลดน้ำหนักไม่ว่าจะเป็น ฝากระโปรง ประตู ที่ถูกใช้เป็น Carbon Fiber จาก Akana Carbon หมดทุกชิ้น ส่วนภายในรื้อโล่งตามสไตล์ของรถ Drag เบาะนั่งเปลี่ยนเป็นของ Kirkey ติดตั้งถัง A ไว้ภายในห้องโดยสาร ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ก็เน้นวัสดุ Titanium จาก MS เรียกว่า...แรงแล้วก็ต้องสวยงามด้วย ส่วนระบบเบรคหน้า-หลังใช้เป็นของ Strange ทั้งหมด ล้อหน้าเปลี่ยนเป็น Weld Racing กระชับช่วงล่างด้วยโช๊คอัพ Aztex Force เซ็ตติ้งในแบบ Drag อย่างเต็มระบบ

 

หลักฐานความมันส์ จากควันบนฝาท้าย

 

         ซึงถ้าใครอยากจะเห็นเวลาดีๆ ของเจ้า Isuzu D-max 1.9 Ddi Blue Power จาก หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ คันนี้ สามารถพบกับเขาและรถแข่งรุ่นอื่นๆ ที่เขาจะนำมาลงแข่งได้ในงาน Lenso Raiden Deisel War 2016 มหกรรมแดร็กสุดยิ่งใหญ่ของชาวดีเซล กับการแข่งขันรถกระบะทางเรียบ 402 เมตร หรือ Quater Miles สไตล์ Drag Racing ซึ่งจัดโดย BoxzaRacing.com ของเรานี่เอง เต็มอิ่มกับการแข่งขันที่มากถึง 15 รุ่น ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท BoxzaRacing รับประกันความมันส์ เอาใจสายควันโดยเฉพาะ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ฝากระโปรงหน้า - Akana Carbon Wizard
  • ประตู - Akana Carbon Wizard

ภายใน

  • เบาะ - Kirkey
  • ถัง A - MS
  • วัด Boost - Auto Meeter

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 4ZE 310แรงม้า
  • ท่อไอดี - Titanium MS
  • ท่อกรองอากาศ - Titanium MS
  • เฮดเดอร์ - MS
  • ท่อไอเสีย - MS
  • ปั้มติ๊ก - Bosh
  • คลัทช์ - BRC

ช่วงล่าง

  • ล้อ - Weld Racing
  • โช๊คอัพ - Aztex Force
  • เบรค - Strange
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook