Honda Civic EG โดดเด่นทุกสายตากับการตกแต่งใน Kanjosoku Style

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2559 - 18:39

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          ในช่วงนี้หันไปทางไหน ก็จะพบเจอแต่กระแส 90’s ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตต่างๆ การแต่งตัว การฟังเพลง หรือการย้อนกลับไประลึกความหลังต่างๆในสมัยที่เรานั้นยังคงเป็นวัยรุ่นหรือเป็นเด็กอยู่ ซึ่งสำหรับในวงการรถแต่ง รถซิ่งก็เช่นกัน กระแสของรถในยุค 90’s นั้นก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าจะขยายวงกว้างเข้าไปเรื่อยๆทุกที และสำหรับสาวก Honda ในประเทศไทยนั้น ก็ได้มีการนำวัฒนธรรมการแต่งรถแข่งจากประเทศญี่ปุ่นในการแข่งขัน JTCC หรือ Japan Touring Car Championship ยุค 90’s มาบวกกับกระแสของ Kanjosoku ที่มาแรงมากๆในประเทศไทยตอนนี้ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน และทั้งหมดนี้ก็คือที่มาของ Racing Magazine ของเราในวันนี้ ที่จะนำ Honda Civic EG 3 Door ของคุณหมี จากทีม Defacto&Housing Wheels มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดของรถคันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

ภายนอกโดดเด่นด้วยลายรถแข่งของทีม Motion Idemitsu

 

ลิ้นหน้า sir ที่ถูกเพิ่มเข้าไปเพื่อความสวยงาม

 

          เริ่มจากในส่วนของภายนอกกันก่อนเลยครับ ภายนอกอย่างที่เกริ่นไปแล้วในตอนแรกว่าตกแต่งในสไตล์ของ Kanjosoku โดยทางคุณหมีได้มีการทำลายตัวรถใหม่เป็นลายทีมแข่ง Motion Idemitsu เบอร์ 100 ที่เป็นทีมแข่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขัน JTCC ยุคนั้น ซึ่งโดดเด่น ด้วยลายข้างรถสีขาวตัดแดง และโลโก้ของ Idemitsu นอกจากนี้ทางคุณหมียังได้มีการเพิ่มลิ้นหน้าที่เป็นของตัว sir เข้ามา เพื่อเพิ่มความสวยงามในด้านภายนอกอีกด้วย

 

เบาะ Bride Zeta 3 ที่มากับเบลล์จาก HPI

 

พวงมาลัย Momo ที่ให้การควบคุมรถที่ถนัดมือมากยิ่งขึ้น

 

          เปิดเข้ามาดูในส่วนของภายใน ก็ตกแต่งในสไตล์เรียบๆดูสะอาดเรียบร้อย โดยเริ่มจากเปลี่ยนเบาะฝั่งคนขับเป็นเบาะ Bucket Seat ของ Bride รุ่น Zeta 3 ที่มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยลายพรางสวยๆจาก HPI ที่โอบรัดตัวคนขับ ให้มีการขยับเขยื้อนน้อยที่สุดในยามเข้าโค้ง นอกจากนี้เพื่อความถนัดมือในการควบคุมรถมากยิ่งขึ้น ก็ได้มีการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ เป็นพวงมาลัย Momo รุ่น Prototipo ที่มาพร้อมกับคอพวงมาลัย Worksbell และหัวเกียร์ทรงซิ่ง ที่ให้ความกระชับในการเข้าเกียร์ที่มากกว่าเดิม อีกทั้งยังได้มีการเพิ่ม Window Net ของทาง G-Force ที่ป้องกันส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายนั้นหลุดออกนอกรถในยามรถพลิกคว่ำตามแบบฉบับรถแข่งในสนามนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ D15B ที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

ท่อไอเสีย 5Zigen Proracer ขนาด 2 นิ้ว ที่ให้ซุ้มเสียงที่เร้าใจ

 

          สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์คันนี้ ยังคงใช้เป็นเครื่องยนต์ D15B หรือที่เรียกกันติดปากว่า เครื่องยนต์แคมเดี่ยว ที่ติดตัวมาแต่กำเนิดอยู่ เนื่องจากทางคุณหมี Defacto&Housing Wheels นั้นไม่ต้องการความแรงของเครื่องยนต์ที่มากมายนัก เพราะว่าเครื่องยนต์เดิมๆก็มีความจี๊ดจ๊าดที่พอตัวและเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประวันอยู่แล้ว ทางคุณหมี เพียงแค่ทำการเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ โดยนำมาจากเครื่องยนต์รุ่นพี่อย่าง B18CR มาใส่เข้าไป พร้อมทั้งยังได้มีการอัพเกรดระบบระบายไอเสียใหม่เพื่อการระบายไอเสียได้ดียิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่เป็นงานของทาง กบท่อไอเสีย พร้อมเปลี่ยนปลายท่อไอเสียใหม่เป็นของ 5Zigen Proracer ขนาด 2 นิ้ว ที่ให้ซุ้มเสียงที่เร้าใจยามเมื่อระบบ VTEC นั้นทำงานอย่างแน่นอนครับ

 

ล้อ Kei Office KS-CE ขอบ 15 นิ้ว ที่ค่อนข้างหายากอย่างมาก

 

ปีกนก Function 7 ที่มาพร้อมกับ Subframe BWR และเหล็กกันโครงจาก DC2

 

          สุดท้ายกับในส่วนของช่วงล่าง ซึ่งโช๊คอัพที่ใส่ให้กับเจ้า EG 3 Door คันนี้ก็เป็นโช๊คอัพ Crux ที่ทำโดยสำนักแต่งรถชื่อดังอย่าง J’s Racing ที่จับคู่มากับสปริงจากทาง Tanabe รุ่น Sustech ที่ให้การยึดเกาะที่ดีกว่าเดิม ในส่วนของล้อแม็กซ์ก็เล่นกับของหายากอย่างล้อ Kei Office KS-CE ขอบ 15 นิ้ว กว้าง 6.5 นิ้ว ออฟเซ็ท +35 ที่รัดมาด้วยยางสุดเหนียวอย่าง Dunlop Z2 ในขนาด 205/50/15 ในล้อหน้า และ 195/55/15 ในล้อหลัง นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มค้ำโช็คของ Cusco ที่ทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อช่วยให้การทรงตัวของรถนั้นดีมากยิ่งขึ้นในทางโค้ง พร้อมทั้งเปลี่ยนชุดปีกนกใหม่ เป็นปีกนกหลังของทาง Function 7 ที่จับคู่มากับ Subframe ของทาง BWR และเหล็กกันโครงของ DC2 Type R ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

 

 

          สำหรับการแต่งรถในแนวของ Kanjosoku ก็ถือว่าเป็นแนวการตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดยที่เมือง Osaka ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นที่ทำรถ Honda ของตนเองมาตกแต่งให้คล้ายคลึงกับรถแข่งในการแข่งขัน JTCC และนำมาวิ่งเล่นบนทางด่วนที่มีชื่อว่า Kanjosoku และเจ้าสำนัก Osaka JDM อย่าง Kazuhiro Furukawa ก็เคยอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นยุคนั้นอีกด้วย ส่วนในประเทศไทย สาย Honda หลายๆคนก็เริ่มมีการตกแต่งรถในแนวนี้กันมากขึ้น และก็มีการรวมตัวออกไปขับรถเล่นยามค่ำคืนเหมือนในประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งของชาว Honda เลยก็ว่าได้เลยหล่ะครับ สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง รถแข่ง รถสวย คันไหน มาให้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ลายข้างรถ - Motion Idemitsu
  • ลิ้นหน้า - sir

ภายใน

  • เบาะ - Bride Zeta 3
  • เข็มขัดนิรภัย - HPI
  • พวงมาลัย - Momo  Prototipo
  • คอพวงมาลัย - Worksbell
  • Window Net - G-Force

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - D15B
  • กรองอากาศ - B18CR
  • เฮดเดอร์ - กบท่อไอเสีย
  • ท่อไอเสีย - 5zigen Proracer 2 นิ้ว

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Crux by J's Racing
  • สปริง - Tanabe Sustech
  • ล้อแม็กซ์ - Kei Office KS-CE ขอบ 15 นิ้ว กว้าง 6.5 ออฟเซ็ท +35
  • ยาง - Dunlop Z2 205/50R15, 195/55R15
  • ค้ำโช๊คหลัง - Cusco Carbon
  • ปีกนกหลัง - Funtion 7
  • Subframe - BWR
  • กันโคลง - DC2 Type R
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook