Honda NSX ของดีที่ไม่ได้หาดูง่ายๆ กับความเร้าใจในสไตล์ Route KS Hornet Falcon โดยสังกัด ChapterOne

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2559 - 19:25

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 

          ถ้าจะให้นึกถึงรถสปอร์ตในยุค 90 จากประเทศญี่ปุ่น หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงรถหลากหลายแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น Nissan Skyline, Toyota Supra หรือแม้แต่ Mazda RX-7 แต่ถ้าจะให้พูดรถสปอร์ตในระดับเทียบเท่ากับ Supercar จากฝั่งยุโรปแล้วนั้น ใครๆ ก็คงจะเห็นพ้องต้องกันว่า Honda NSX ถือว่าเป็นรถ Supercar จากประเทศที่ญี่ปุ่นที่ขึ้นทำเนียบระดับตำนาน และยากที่จะหารถใดนั้นขึ้นมาเทียบได้ โดยในประเทศไทย Honda NSX ถือว่าเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่หาดูได้ยาก และมีจำนวนเพียงไม่กี่คัน ซึ่งในวันนี้ ทาง BoxzaRacing.com ของเรา ก็จะมี Honda NSX ตัวเด็ดจากทีม Chapter One มาให้ทุกท่านได้ยลโฉม ส่วนรายละเอียดของ NSX คันนี้ จะเป็นอย่างไร และจะมีความสวยงามขนาดไหน เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

ภายนอกเพิ่มความหล่อด้วยพาร์ทจาก Route KS Hornet Falcon

 

สปอยเลอร์ทรง GT Wings จาก Taitec GT-500

 

กระจกมองข้างดีไซน์โฉบเฉี่ยวจากสำนัก Spoon

 

         มาเริ่มกันที่ภายนอกกันเลยดีกว่าครับ ก่อนจะพูดถึงอุปกรณ์หรือของแต่งที่ใส่เพิ่มเข้าไป ขอย้อนท้าวความไปสักนิดก่อนว่า เดิมทีแล้วเจ้า Honda NSX ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นคู่ต่อกรกับรถ Supercar จากฝั่งยุโรปในสมัยนั้น อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วในตอนต้น ดังนั้น รูปลักษณ์ภายนอกจึงถูกออกแบบมาให้มีทรงสปอร์ต แบนๆ เตี้ยๆ จนได้รับฉายานามว่า “เฟอร์รารี่จากแดนปลาดิบ” แต่ถึงกระนั้น เพื่อความซิ่งที่มากขึ้น ทางเจ้าของจึงได้มีการใส่ชุดบอดี้พาร์ท Route KS Hornet Falcon เข้าไปตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นชุดแต่งที่ค่อนข้างหายากมากในประเทศไทย พร้อมทั้งได้มีการเพิ่มหางหลัง GT Wings จาก Taitec GT-500 ที่มาในวัสดุ Carbon Kevlar ที่ดูเข้ากับชุดแต่งเป็นอย่างมาก พร้อมกับยังช่วยสร้างแรงกดในด้านท้ายได้ดีในช่วงเร็วสูงๆ อีกด้วย สำหรับกระจกมองข้างถูกเปลี่ยนใหม่ เป็นกระจกมองข้างจากสำนัก Spoon ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม ปิดท้ายด้วยการนำไฟท้ายจาก NSX-R มาใส่เข้าไป ก็เป็นอันเสร็จพิธีในส่วนนี้

 

ภายในเน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน

 

พวงมาลัย Mugen Racing 3 พร้อมคอพวงมาลัยจาก Worksbell GTC

 

          ด้วยความที่รถคันนี้เป็นรถสปอร์ตมาตั้งแต่กำเนิด รวมไปถึงทางเจ้าของนั้น ยังคงใช้งานรถคันนี้ในชีวิตประจำวันทุกๆ วัน ในส่วนของภายในจึงไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมาก โดยชุดคอนโซลและแผงประตูข้าง ก็ได้ทำการนำไปหุ้มใหม่โดยใช้ผ้า Alcantara ที่ให้ความสปอร์ต และความสวยงามกว่าเดิม ด้านเป็นเบาะคู่หน้า ได้นำเบาะเดิมติดรถ มาเปลี่ยนแทนเบาะหลังแข็งเดิมๆ ที่เคยใส่อยู่ เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในส่วนของพวงมาลัย ได้เปลี่ยนใหม่เป็นพวงมาลัย Mugen Racing 3 ที่มาพร้อมกับคอพวงมาลัย Worksbell GTC ที่ให้การจับที่กระชับมากกว่าเดิม ด้านบนคอนโซล ก็ได้เพิ่มเกจ์วัด Defi Advance ZD ที่เอาไว้แสดงค่าการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ที่จบ ครบ ในตัวเดียว นอกจากนี้ยังมีของแต่งจุกจิกอีกเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นกระจกมองหลังจาก Zoom Engineering และแป้นเหยียบที่เป็นของแต่งจากทาง Mugen

 

เครื่องยนต์ C30A V6 ขนาด 3,000 cc.

 

ท่อไอเสีย Taitec FN-09 ที่แผดเสียงราวกับรถ Supercar

 

          สำหรับเครื่องยนต์ของ Honda NSX คันนี้ ก็จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด V6 ที่มาในรหัสของ C30A ขนาด 3,000 cc. ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 265 ตัว ซึ่งความแรงเพียงแค่นี้ก็ขับสนุกและเพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว แต่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นทางเจ้าของรถ ก็ได้ทำการเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ที่เป็นของแต่งจากสำนัก Gruppe M ที่ช่วยดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ได้ดีกว่ากรองเดิมๆ ก่อนที่จะเพิ่มความเร้าใจด้วยการเปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่เป็นของทาง GT-ONE F1 Series พร้อมท่อไอเสียจาก Taitec FN-09 ที่ให้ซุ้มเสียงที่สนานหูราวกับ Supercar ดีดี คันหนึ่งนี่เอง

 

ล้อ Volk Racing SE37 ในสเป็คแบบตรงรุ่น

 

เกาะถนนอย่างมั่นใจ ด้วยโช็คอัพ Tein Circuit Master Type RA

 

เบรค Brembo Racing Monoblock 6 POT ที่พร้อมจะสยบความเร็วอย่างใจต้องการ

 

          สุดท้ายกับในส่วนของช่วงล่างกันบ้าง ซึ่ง NSX คันนี้ เป็นรถที่เครื่องยนต์ถูกวางไว้ด้านหลัง ทำให้การบาลานซ์น้ำหนักส่วนใหญ่จะเทไปด้านหลัง ส่งผลทำให้การควบคุมค่อนข้างที่จะคม และขับสนุก แต่เพื่อการเกาะถนนที่ดีกว่าเดิม ทางเจ้าของได้ทำการเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่เป็น Tein Circuit Master Type RA พร้อมด้วยการเพิ่มค้ำโช๊คหน้า-หลังจาก Carbing เข้าไป ในส่วนของล้อแม็กที่เลือกใช้ ก็เป็นล้อ Volk Racing SE37 ที่ดูดีไม่น้อยเลยทีเดียว จบในส่วนของช่วงล่าง ด้วยการอัพเกรดระบบเบรคใหม่เป็นเบรค Brembo Racing Monoblock 6 POT พร้อมกับจานเบรค Brembo ขนาด 330 มม. เพียงเท่านี้ก็สามารถหยุดรถได้อย่างใจต้องการแล้วครับ

 

 

          ก็ถือว่าเป็นรถอีกคันหนึ่ง ที่ต้องถือว่าสุดในรุ่นเลยก็ว่าได้นะครับ กับ Honda NSX จากสังกัด Chapter One คันนี้ ที่ไม่เพียงจะเป็นรถที่ค่อนข้างมีน้อยในประเทศ แต่ของแต่งแต่ละชิ้นที่ใส่เข้าไป ก็ถือว่าค่อนข้างที่จะหายากเลยทีเดียว แถมรถคันนี้ ยังเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยไม่จุกจิก ขับสนุก และที่สำคัญประหยัดน้ำมันอีกด้วย สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง หรือรถสวยๆ หายากใครไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามชมกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • บอดี้พาร์ท - Route KS Hornet Falcon
  • สปอยเลอร์ - GT Wing Taitec GT-500 Carbon
  • กระจกมองข้าง - Spoon
  • ไฟท้าย - Center Tail Lanp NSX-R
  • มือจับประตู/โลโก้ - NSX-R

ภายใน

  • พวงมาลัย - Mugen Racing 3
  • คอพวงมาลัย - Worksbell GTC
  • ค้ำเสา C - GT-One
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering
  • คอนโซลหน้า/แผงข้างประตู - Alcantara
  • คอนโซลเกียร์ - Carbon
  • เกจ์วัด - Defi Advance ZD
  • แป้นเหยียบ - Mugen
  • เครื่องเสียงรถยนต์ - Carrozzeria FH-580

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - C30A V6 265 แรงม้า
  • เฮดเดอร์ - GT-One F1 Series
  • ท่อไอเสีย - Taitec FN-09
  • กรองอากาศ - Gruppe M

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein Circuit Master Type RA
  • ค้ำโช๊คหน้า/หลัง - Carbing
  • เบรก - Brembo Racing Monoblock 6 pot
  • ล้อแม็กซ์ - Volk Racing SE37
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook