BMW E93 Liberty Walk กับภาพลักษณ์ความโหดแบบไม่ปราณีใคร หนึ่งเดียวในไทยแลนด์

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 13:57

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

Bmw E93 กับชุดแต่งมาแรงจาก Liberty Walk 

 

         มาพบกันอีกแล้วกับคอลัมน์ Racing Magazine หลังจากที่เราได้นำเสนอรถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง สวยๆ แรงๆ ให้ชมกันไปหลายคันแล้ว ในวันนี้ก็มาถึงคิวรถสวยๆ อีกหนึ่งคัน ที่เรียกได้ว่า อลังการเอามากๆ กับชุดแต่งที่กำลังมาแรงในบ้านเรา ณ เวลานี้ ซึ่งแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นชุดแต่งจากสำนัก Liberty Walk สำนักแต่งที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยในบ้านเรานั้น ก็เรียกได้ไม่น้อยหน้าต่างประเทศกันเลยทีเดียว กับรถที่ใส่ชุดแต่งจากทาง Liberty Walk โดยรถที่จะนำมาให้ชมในวันนี้ เป็น BMW E93 Convertible ส่วนจะสวยและโหดขนาดไหน เราลองไปชมกันเลยครับ

 

จัดเต็มกับชุดแต่งจากสำนัก Liberty Walk 

 

ซุ้มล้อใหญ่ๆ ตาม Style ชุดแต่งของ Liberty Walk  

 

          หากพูดถึงชุดแต่ง Liberty Walk ณ เวลานี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นชุดแต่งที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมไปทั่วโลก แถมรถแต่ละคันที่ใส่ชุดแต่งจากทาง Liberty Walk ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งคงไม่แตกต่างจาก BMW E93 ที่เราได้ยลโฉมกันในเวลานี้ ซึ่งได้ใส่ชุดแต่งจากสำนัก Liberty Walk จากตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ INFINITE MOTORSPORT ทำใหมั่นใจได้เลยในเรื่องของมาตรฐานการติดตั้ง รวมถึงบริการหลังการขาย

            สำหรับ BMW E93 คันนี้ เรียกได้ว่า จัดหนัก จัดเต็มเลยทีดียว กับชุดแต่ง Liberty Walk ที่มาในแบบครบๆ ตั้งแต่หัวจรดท้าย แต่สิ่งที่เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้รถ BMW คันนี้ โดดเด่นยิ่งขึ้นก็คือ เป็นรถ BMW E93 Convertible หรือรุ่นเปิดประทุน ซึ่งอันที่จริงแล้ว ชุดแต่ง Liberty Walk ทำออกมาสำหรับรถ BMW M3 E92 เท่านั้น ดังนั้นก่อนที่จะติดตั้งแบบข้ามรุ่น จะต้องมีการขออนุญาตจากทางเจ้าสำนักอย่าง มร.คาโต้ วาตารุ ซึ่งทาง มร.คาโต้ ก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เนื่องจากรถสองรุ่นนี้ มีพื้นฐานที่ใกล้เคียงกันมาก ทำให้ไม่ต้องดัดแปลงอะไรให้มากความ ซึ่ง BMW E93 คันนี้ เป็นคันแรกและคันเดียวของประเทศไทย ณ ปัจจุบัน ที่ติดตั้งชุดแต่งจากสำนัก Liberty Walk 

 

ภายในเดิมๆ เรียบ หรู ดุดัน เข้ากับชุดแต่งได้ดี

 

เพิ่มลูกเล่นภายในด้วยวัสดุ Carbon Fiber

 

          มาถึงในส่วนของภายในรถ BMW E93 คันนี้กันบ้าง ห้องโดยสารยังสภาพเดิมๆ ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเข้าไป เนื่องจากทางเจ้าของ เน้นความสบายในการขับขี่ ซึ่งตามจริงแล้ว ภายในของ BMW E93 ได้รับการออกแบบมาให้มีความเป็นสปอร์ต แต่แฝงด้วยความสะดวกสบายยามขับขี่อยู่แล้ว  จึงถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มเติม สำหรับภายในของรถคันนี้

 

เครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบ ที่มาพร้อมกำลัง 306 แรงม้า

 

 

          ในส่วนของเเครื่องยนต์ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ได้มีการโมดิฟายอะไรเพิ่มเติมเช่นเดียวกับภายในของรถ ซึ่งเครื่องยนต์ของรถคันนี้ เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบเดิมๆ จากโรงงาน ซึ่งก็มีแรงม้าถึง 306 ตัว โดยภาพรวมน่าจะเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว โดยจับคู่กับชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สามารถทำความเร็วสูงสุดราว 250 กม./ชม. เพียงเท่านี้ก็ขับสนุก ใช้งานสบาย ไร้กังวลแล้วครับ

 

ช่วงล่างในรูปแบบ Air Suspension System หรือช่วงล่างถุงลม

 

ล้อแม็ก  W-Work SV  ที่มีขนาดและสเปคตามที่ Liberty Walk กำหนด

 

          มาดูในส่วนของช่วงล่างกันบ้าง ถือว่าเป็นส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับการใส่ชุดแต่ง Liberty Walk เพราะการใส่ชุดแต่ง Liberty Walk นั้น จะมีการกำหนดสเป็คของระบบช่วงล่าง โดยทางสำนักออกแบบมาให้ใช้กับช่วงล่างระบบ Air Suspension System หรือที่ใครหลายคนเข้าใจกันก็คือ ระบบช่วงล่างแบบถุงลม  นอกจากเรื่องของระบบช่วงแล้ว ทาง Liberty Walk ก็ยังมีการกำหนดในเรื่องสเปคของล้อแม็กที่จะใช้ เพื่อให้จับคู่กับชุดแต่ง Liberty Walk ได้อย่างเหมาะสม ถือว่าเป็นอีกจุดนึงที่ทาง Liberty Walk ใส่ใจในรายละเอียดเอามากๆ เพราะหากมีการเลือกล้อแม็กที่มีสเปคที่ไม่เหมาะสมมาใช้ ก็อาจจะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของรถผิดแปลกไปจากคอนเซ็ปท์ที่ทางสำนักวางไว้ อีกทั้งยังอาจจะมีผลต่อเรื่องสมรรถนะการขับขี่อีกด้วย ซึ่งหลายคนๆ โดยล้อที่ BMW E93 คันนี้เลือกใช้ เป็นล้อแม็กจากแบรนด์ W Work รุ่น SV ซึ่งมีขนาดของล้อและออฟเซ็ทตามที่ทาง Liberty Walk กำหนด ทำให้ลงตัว และรับกับกับชุดแต่งที่ได้ติดตั้งเข้าไปเป็นอย่างมาก

 

อีกหนึ่งมุมหล่อๆ ของ BMW E93 Liberty Walk

 

         เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ BMW E93 Liberty Walk ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ ถือว่าเป็นรถ BMW E93 ที่สวย และดุดันเอามากๆ กับชุดแต่งจากสำนักชื่อดังอย่าง Liberty Walk และยังถือว่าเป็น BMW E93 เปิดประทุน คันแรกและคันเดียวในไทยเลยก็ว่าได้ ที่ใส่ชุดแต่ง Liberty Walk ถือว่าสุดมากๆ เลยทีเดียว สำหรับในโอกาสหน้า ทาง BoxzaRacing จะนำรถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง สวยๆ คันไหน มาให้ได้ชมกันอีก เพื่อนๆ สามารถติดตามได้ที BoxzaRacing.com กันได้อย่างต่อเนื่องเลยครับ รับรอง...เด็ดแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook