Honda Civic Type R TCR ตัวแข่งขวัญใจสายเทค แห่งสังกัด ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2559 - 19:32

รถแข่งจากทีม ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม หนึ่งในตัวแรงที่น่าจับตามอง

 

          มาถึงกับอีกรถแข่งที่ทางทีมงาน BoxzaRacing จะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ กับรถแข่งในรายการ TCR Thaialnd ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าติดตามเอามากๆ โดยในวันนี้ เราจะพาไปชมรถแข่ง Honda Civic TCR ที่ขับโดย ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จาก ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม จะหล่อเอาการขนาดไหน เราลองไปติดตามชมกันได้เลย

 

โดดเด่นมาแต่ไกลกับรถแข่งจากทีม ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม

 

Honda Civic  Type R TCR ที่ผ่านการโมดิฟายจากสำนัก Jas Motorsport

 

          ภายนอกของรถแข่งคันนี้ ยังคงรูปแบบในบอดี้เดิมๆ แต่ก็ได้มีการ Composite Widebody ออกมาจากโรงงาน ซึ่งรถ Honda Civic Type R TCR คันนี้ ได้รับการโมดิฟายจากสำนัก Jas Motorsport ภายใต้กฎ กติกา สำหรับการแข่งขันในรายการ TCR โดยหลังจากที่ตัวรถ Honda Civic Type R ได้รับการโมดิฟายถูกต้องตามกฎแล้ว ทางทีมงาน ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม ก็ได้เพิ่มความหล่อให้กับตัวรถ โดยคาดลวดลายของทีมแข่ง เพื่อให้โดด่เด่นยามที่แข่งขันอยู่ในสนาม เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับภายนอกของ Honda Civic Type R คันนี้

 

ภายในจัดเต็มตามแบบฉบับรถแข่ง

 

มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยแน่นอนสำหรับรถคันนี้

 

          ในส่วนของภายในนั้น ก็ตรงตามรูแบบของรถแข่ง โดยได้รื้ออุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นภายในรถออกจนหมด เพื่อลดน้ำหนักให้กับตัวรถ ก่อนจะเพิ่มความแข็งแรงด้วยการติดตั้ง Roll-Bar เพื่อสร้างความปลอดภัยในห้องโดยสารและเป็นการเซฟความปลอดภัยให้กับนักแข่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน รวมถึงลดอาการบิดตัวในขณะที่ต้องสาดโค้งด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ก็ยังได้มีการปรับเปลี่ยนอุปรณ์ต่างๆไมว่าจะเป็นเบาะคนนั่งคนขับ ที่มาในรูปแบบ Full Bucket Seat หรือที่เราเรียกกันว่าเบาะหลังแข็งของ OMP ส่วนพวงมาลัยก็ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบถอดได้ของ AIM เพื่อความสะดวกสบายในการเข้า-ออกห้องโดยสาร อีกจุดหนึ่งที่สะดุดตามากๆ ก็คือ ขาคันเร่ง ที่ได้ใช้เป็นของซิ่งจากแบรนด์ Titon ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ โดยรวมๆ แล้ว สำหรับภายในของรถ Honda Civic Type R TCR จาก ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม ก็ตรงตามมาตรฐานรถแข่งทุกประการกันเลยทีเดียว

 

ขุมพลังหน้าตาเรียบๆ แต่เปี่ยมด้วยความเร้าใจถึง 330 แรงม้า 

 

อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์นั้น ก็ได้ถูกเปลี่ยนมาใช้ของ Jas Motorsport ทุกชิ้น

 

          มาดูในส่วนของหัวใจหรือเครื่องยนต์ของ Honda Civic Type R TCR คันนี้กันบ้าง โดยเครื่องยนต์ที่ใช้นั้น เป็นเครื่องยนต์ขนาด 2000 ซีซี. มีระบบอัดอากาศหรือ Turbocharged และได้ถูกโมดิฟายจากทาง Jas Motorsport โดยมีกำลังอยู่ที่ 330 แรงม้า จับคู่กับระบบส่งกำลังที่เรียกกันว่า  Sadev 6 Speed แบบ Sequential ที่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว ฉับไวจาก Paddle Shift ที่วางไว้ด้านหลังของพวงมาลัย ซึ่งถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่สนใจเอามากๆ เพราะแรงม้าของรถแข่ง Honda Civic Type R TCR คันนี้ ที่มีแรงม้าอยู่มากถึง 330 ตัว การจับแรงม้าทั้งหมดทั้งมวลลงพื้นได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว จึงเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้สามารถทำเวลาได้เป็นอย่างดี สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ ก็ถูกเปลี่ยนมาใช้ของซิ่งจากสำนัก Jas Motorsport จึงช่วยสร้างความมั่นใจในส่วนของการสร้างและส่งถ่ายพละกำลังของ Honda Civic Type R TCR คันนี้ ได้เป็นอย่างดี

 

คาลิเปอร์เบรค 6 POT จาก Jas Motorsport

 

ล้อแม็กจาก O.Z. Racing ขนาด 18 นิ้ว กว้าง 10 นิ้ว

 

          เมื่อทุกอย่างพร้อมระบบช่วงล่างก็ต้องถูก Set Up ให้เหมาะกับรถด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีผลต่อเวลาและความเร็วในการแข่งขันอย่างแน่นอน เรามาดูเกี่ยวกับระบบช่วงล่างของรถคันนี้กันต่อดีกว่า สำหรับโช้คอัพได้ถูกเปลี่ยนมาใช้โช้คอัพ Ohlins TTX 2 Ways ในคู่หน้า และในส่วนของโช้คหลัง ได้เปลี่ยนมาใช้ Ohlins S46 2 Ways ที่สามารถ Set Up ให้เหมาะกับรูปแบบการแข่งขันในแต่สนาม ในส่วนของระบบเบรค ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นเบรคของทาง Jas Motorsport แบบ 6 POT ในคู่หน้า และ 2 POT ในคู่หลัง เพียงเท่านี้ก็สามารถหยุดความแรงของรถ Honda Civic Type R TCR คันนี้ได้อย่างมั่นใจ ทางด้านล้อแม็กได้เลือกใช้ของซิ่งจากแบรนด์ O.Z. Racing ขนาด 18 นิ้ว กว้าง 10 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยกับระบบช่วงล่างของรถแข่ง Honda Civic Type R TCR

 

มุมหล่อๆ อีกหนึ่งมุมของรถแข่ง Honda Civic Type R TCR

 

          เป็นอย่างไรกันบ้าง กับรถแข่ง Honda Civic Type R TCR จาก ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม ที่ได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ถือว่าเป็น รถแข่งอีกหนึ่งคันที่น่าจับตามองเอามากๆ ในการแข่งขันรายการ TCR Thailand ส่วนในครั้งหน้าจะเป็นรถแข่งคันไหน ที่ทางทีมงานจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook