Seat Leon อีกหนึ่งสุดยอดตัวแข่ง TCR Thailand หนึ่งในรายการแข่ง Thailand Super Series

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2559 - 18:04

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

จั้ม กรัณฑ์ ศุภพงษ์ หมายเลข 11 หนึ่งในนักแข่ง TCR Thailand ผู้ขับขี่ Seat Leon TCR

 

          TCR คือ รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ที่พัฒนามาจากการแข่ง WTCC (World Touring Car Championship) โดยได้ดำเนินการแข่งขันอย่างเป็นทางการมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ด้วยกติกาสากลที่ใช้ร่วมกันในทุกภูมิภาคทั่วโลก รวมไปถึงสมรรถนะที่โดดเด่นของรถแข่ง TCR ซึ่งถูกผลิตภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ทำให้การแข่งขัน TCR ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้กระจายการแข่งขันไปยังหลายภูมิภาคทั่วโลก เป็นต้นว่า TCR Russia, TCR Belgium รวมไปถึง TCR Asia

 

ลีลาการเข้าโค้งของ จั้ม-กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จาก Kratingdaeng Racing Team

 

          ซึ่งในตอนนี้ประเทศไทยเราเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับลิขสิทธิ์การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า TCR Thailand ซึ่งถือเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียน ที่สามารถจัดการแข่งขันภายในประเทศได้อย่างอิสระ 

 

ลีลาของ Seat Leon ในรายการ Thailand Super Series

 

          โดยรถแข่งในรายการ TCR ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในคอลัมน์นี้ เป็นรถแข่งภายใต้แบรนด์ Seat อย่างรุ่น Leon ซึ่งเป็น 1 ใน 2 แบรนด์ ที่คนไทยของเราเลือกใช้ในตอนนี้ ซึ่งตามกฏกติกาแล้ว รถแข่งที่ใช้ในการแข่งขัน TCR จะต้องผ่าน Homologation เดียวกันเพื่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันน้อยที่สุด นักแข่งที่ลงแข่งในรายการนี้ จึงจะต้องใช้ความสามารถ ไหวพริบ ประสบการณ์ในการขับขี่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของตนเอง เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้นักแข่งนั้น ก็คงจะเป็นทีมเซอร์วิสที่ทำงานกันอย่างหนักหน่วงนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ 1984 cc. Turbocharged

 

          สเปคคร่าวๆ ของเครื่องยนต์ที่ถูกติดตั้งอยู่ใน Seat Leon TCR คันนี้ จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1984 cc. Turbocharged Direct Injection หรือหัวฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ มีกำลังอยู่ที่ 330 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที และมีรอบสูงสุดอยู่ที่ 6,800 รอบ/นาที ส่วนระบบเกียร์เป็น Sequential 6 Speed DSG คอนโทลด้วย Pedal Shift ที่พวงมาลัย 

 

ระบบเบรค 6 POT ที่ทาง Seat Leno จัดมาให้

 

ความปลอดภัยของภายในที่ผ่าน Homologation เดียวกันทั่วโลก

 

          นับเป็นรายการแข่งอีกหนึ่งรายการที่น่าจับตามองกับ TCR Thailand ซึ่งเกิดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก โดยเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมการแข่งขันของรายการ Thailand Super Series โดยสนามต่อไปที่จะทำการแข่งขัน คือ วันที่ 9 และ 10 กรกฎาคมนี้ เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจจะเข้าไปร่วมชม ร่วมเชียร์ในรายการแข่งมันส์ๆ อย่าง Thailand Super Series สนาม 2 ก็สามารถพบกันได้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 7-11 กรกฏาคม 2559 ซึ่งวันที่ 7-8 จะเป็นวันซ้อม แต่ทาง BoxzaRacing ขอบอกเลยว่า...มันส์ไม่แพ้วันแข่งขันจริงเลยล่ะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหน สไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลาไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายใน

  • เบาะ - Seat sport by OMP
  • เข็มขัดนิรภัย - OMP
  • จอแสดงผล - MGX Dash Board จาก AIM
  • โรลบาร์ - ผ่านการรับรองจาก FIA

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 2.0 Turbocharged Direct Injection 330Hp
  • กล่อง ECU - Continantal Simos 18.1
  • เกียร์ - 6 Speed DSG Paddles Shift

ช่วงล่าง

  • ช่วงล่าง - Multi link
  • เบรค - Seat Sport 6pot
  • ล้อ - Seat Sport 18"
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook