KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering อีกหนึ่งสุดยอดตัวแข่งแห่ง Vattana Motorspot

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2559 - 14:24

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

          Racing Magazine ในวันนี้ ก็มาถึงคิวของรถแข่งอีกหนึ่งคัน ที่มาสร้างสีสันในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2016 โดยรถคันนี้ ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTC ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นการแข่งขันที่น่าสนุก ตื่นเต้น โดยเป็นรุ่นการแข่งขันที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ เพราะเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างบรรดารถ SuperCar และแน่นอนว่า...รถแข่งที่ BoxzaRacing นำมาให้ชม ก็ต้องเป็นรถ SuperCar เดี๋ยวเราลองไปชมกันเลยกับรถ KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering

 

KTM X-Bow GT4 By Riter Engineering จากทีม Vattana Motorsport

 

          หลายคนคงอาจจะคุ้นเคยชื่อ KTM กันเป็นอย่างดี เพราะได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ BigBike ออกมาจำหน่ายอย่างมากมาย แต่จริงๆ แล้ว KTM ก็ได้ผลิตรถยนต์ด้วยเช่นกัน และรถ KTM Reiter X-Bow GT4 ก็คือ รถที่ถูกสร้างโดยทาง KTM ซึ่งรถ KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering คันนี้ เป็นรถแข่งขันใหม่ของทีม Vattana Motorsport ภายนอกของรถ KTM X-Bow GT4 ตัวบอดี้ได้ถูกสร้างโดยใช้วัสดุ Carbon Monocoque ทำให้รถคนนี้ มีน้ำหนักที่เบา ส่วนในเรื่องของดีไซน์ ได้รับการออกแบบให้ถูกหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้รถคันนี้ สามารถทำความเร็วได้ดี และที่สำคัญรถ KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering จากทีม Vattana Motorsport คันนี้ ถูกสร้างขึ้นตามกติกาของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA GT4 ทำให้สามารถลงแข่งขันได้เลยโดยที่ไม่ต้องทำการโมดิฟายดัดแปลงอะไรเพิ่มเติม

 

ภายในของ KTM X-Bow GT4 By Riter Engineering

 

          ในส่วนของภายในรถ ก็เป็นไปตามแบบฉบับของรถแข่ง โดยติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ เข้าไป และอีกส่วนที่สำคัญสำหรับภายในของรถคันนี้ก็คือ Roll Cage ที่ถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญแห่งความเซฟตี้ ก็ถูกนำมาติดตั้งตามกฎกติกาในการแข่งขัน  ซึ่งนอกจากจะช่วยเติมความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงภายในห้องโดยสาร

 

เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Turbocharger

 

          ทางด้านรายละเอียดเครื่องยนต์ของรถ KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering เป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร  4 สูบ และมีเทอร์โบชาร์จติดตั้งไว้ โดยมีแรงม้าทั้งหมดอยู่ในระดับ 285 ตัว ที่รอบเครื่องยนต์ 7,200 RPM  ตามระบบส่งกำลังโดยใช้เป็นระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีด ทางด้านกล่อง ECU ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการสั่งงานของเครื่องยนต์ เลือกใช้เป็นกล่อง ECU จาก Bosch ซึ่งรายละเอียดที่กล่าวไปในข้างต้น เป็น SPEC ที่เราอ้างอิงจาก Reiter Engineering นั่นเองครับ

 

โช๊คอัพ WP แบรนด์คู่บารมี KTM 

 

ล้อแม็ก OZ Racing แบบ Center Lock

 

ระบบช่วงล่างของ KTM X-Bow GT4 By Riter Engineering

 

          ระบบช่วงล่างของรถแข่ง KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดเอามากๆ และก็ถือว่าเป็นระบบที่ไม่ค่อยคุ้นกันสักเท่าไร โดยระบบช่วงล่าง KTM X-Bow GT4 ทางด้านของโช๊คอัพหน้าจะมาในรูปแบบ Pushrod Suspension หรือที่เรียกว่าเป็นระบบโช๊คนอนยัน ส่วนทางด้านโช๊คอัพท้ายจะเป็น Pullrod Suspension เป็นโช็คตั้ง ถือว่าเป็นระบบช่วงล่างใครหลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน จึงถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งระบบช่วงล่างระบบนี้ ช่วยทำให้เข้าโค้งได้เร็ว และทำความเร็วในโค้งได้สูง จึงถือว่าป็นอีกจุดเด่นของช่วงล่างระบบนี้

 

เอส นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ผู้ควบ KTM X-Bow GT4 By Riter Engineering จาก Vattana Motorsport

 

เต๋อ สันติ สุขเจิรญกิจกุล ผู้จัดการทีม Vattana Motorsport

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรถ KTM X-Bow GT4 By Reiter Engineering จากทีม Vattana Motorsport ถือว่าเป็นรถแข่งที่น่าจับตามองในครั้งนี้ ซึ่งทางทีม Vattana Motorsport ก็ได้เผยว่า...ทางทีมมีนโยบายที่ต้องเป็นผู้นำในการแข่งขัน และต้องการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเผยเพื่อพัฒนาวงการ Motorsport เมืองไทย ซึ่งถือว่าเป็นโยชน์ในวงการ Motorsport เอามากๆ เลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการแข่งขัน รายการ Thailand Super Series 2016 สามารถติดตามกันได้ที่ TSS.Boxzaracing.com และติดตามผลงานของทางทีม Vattana Motorsport กันได้ที่ Facebook Vattana Motorsport และ www.vattanaauto.com ในครั้งหน้าจะเป็นรถแข่งจากรายการ Thailand Super Series 2016 คันไหนติดตามรอชมกันได้เลยครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ตัวถัง - Carbon Monocoque

เครื่องยนต์

  • เครื่อง - R-4 Mid Mounted 1984 cc.
  • เกียร์ - 6 Speed 

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพหน้า - Pushrod
  • โช๊คอัพหลัง - Pullrod
  • จานเบรค - 380 x 35 mm. , 355 x 32 mm. 
  • คาลิปเปอร์ - Reiter Racing Brake
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook