Honda CR-Z ลงตัวด้วยเทคโลยี ผสานความเร้าใจด้วยของซิ่งเสริมหล่อแบบเต็มพิกัด

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 25 มกราคม 2561 - 16:56

ภาพโดย: PSM

PSM

          Honda CR-Z ยนตรกรรมสปอร์ตคอมแพคขุมพลังไฮบริด จัดว่าเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่สายซิ่งให้ความนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่สำนักต่างๆ นิยมนำมาแต่งเพื่อสร้างคาแร็กเตอร์ให้ความความโดดเด่นตามสไตล์ของทางสำนัก แต่ด้วยความเป็นรถที่ต้องนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ส่งให้เรื่องราคาในบ้านเรานั้นค่อนข้างสูง ทำให้รถรุ่นนี้อาจไม่แพร่หลายเท่าที่ควรจะเป็น ซึ่งในวันนี้ เรามี CR-Z ตัวซิ่งในบ้านเราอีกหนึ่งคัน มาอวดโฉมให้ชาว BoxzaRacing ได้ชมกันครับ

 

Honda CR-Z By Impact Car

 

          เส้นสายของ Honda CR-Z ถือว่าเป็นการดีไซน์รถยนต์ที่ให้ความล้ำสมัย โดยเรือนร่างของตัวรถมีความต่อเนื่อง สวยงามตั้งแต่หัวจรดท้าย เรื่องของบาลานซ์นั้น ถือว่าเน้นให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ฐานล้อสั้นเพื่อให้ใกล้เคียงกับรถสปอร์ต ระยะห่างของล้อซ้าย-ขวามีการออกแบบให้มีความกว้าง เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นคงของตัวรถในขณะขับขี่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

เส้นสายสวยงาม พลิ้วไหวตั้งแต่หัวจรดท้าย

 

          สำหรับ CR-Z ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ เป็นรถที่ผ่านฝีมือการตกแต่งจากคุณวราวุทธ สมพรพัก หรือคุณเชส จากสังกัด Impact Car ในสภาพที่จัดของซิ่งมาแบบเต็มพิกัด จนแทบจะลืมไปเลยว่า CR-Z โดยกำเนิดนั้น เป็นรถยนต์ Hybrid มาจากโรงงาน สิ่งที่มองแวบแรก แล้วทำให้รู้สึกว่าเจ้า CR-Z คันนี้ดูซิ่ง ก็คงจะเป็นฝากระโปรงหน้า Carbon Fiber ที่ช่วยลดน้ำหนักทางด้านหน้า รวมถึงลิ้นหน้า Carbon Kevlar ที่ดูจากทรวดทรงแล้ว คงจะช่วยเรื่องการสร้างแรงกดอากาศทางด้านหน้าได้ไม่น้อย

 

ภายในคุมโทนด้วยสีดำ และเบาะ Recaro CS

 

          มาถึงภายในที่เพิ่มความซิ่งได้ไม่แพ้กับภายนอก เริ่มด้วยเบาะ Recaro CS สีดำที่ดูเหมาะกับภายในของ CR-Z อย่างคาดไม่ถึง นึกว่าเป็นเบาะซิ่งมาจากโรงงาน ในส่วนของระบบความปลอดภัยทางด้าน ตัวถังมีระบบนิรภัย จี-คอน (G-CON) ที่มาพร้อมระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ประกอบด้วย ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้า i-Side Airbags และม่านถุงลมด้านข้าง ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ตลอดการเดินทาง และสุดท้ายกับของซิ่งคู่บุญกับเกจ์วัด Defi แบบ Full Set แถมยังเอี่ยวด้วย Defi ZD ถึง 2 ตัว

 

1.5 ลิตร i-VTEC 111 แรงม้า ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า IMA 

 

          สำหรับระบบเครื่องยนต์นั้นกมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC 111 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า IMA (Integrated Motor Assist) ที่ช่วยเสริมกำลังเครื่องยนต์ได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมระบบการขับขี่แบบ 3 ได้แก่ Sport Mode ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกเร้าใจในการขับขี่และตอบสนองการขับขี่ได้รวดเร็วมากขึ้น Normal Mode เป็นโหมดการขับขี่แบบปกติ ซึ่งจะให้ความราบรื่นคล่องตัว และสุดท้ายกับ ECON Mode โหมดการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้ประหยัดขึ้น และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่เราได้กล่าวไปในข้างต้น ก็ทำให้เจ้า CR-Z คันนี้ ขับสนุกและสอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณเชส ได้เป็นอย่างดีแล้วล่ะครับ

 

ช่วงล่างกับโช๊คอัพ Tein และล้อ Volk Racing SE37 พร้อมกับเบรคจาก HKS

 

          สุดท้ายกับช่วงล่างเฟี้ยวๆ Made in Japan กับ Tein Street Advance ตรงรุ่น CR-Z จับคู่กับล้อ Forged จาก Volk Racing SE37 รัดด้วยยาง Bridgestone Protenza RE-11 ขนาด 215/45R17 จากนั้นลดระยะเบรคด้วยเบรค HKS ที่ผลิตโดย Endless ถ้าเพื่อนสังเกตดีๆ จะเห็นคำว่า By Endless สลักอยู่ที่ตัวปั้มด้วยล่ะครับ

 

 

          Honda CR-Z เป็นรถอีกหนึ่งคันครับ ที่ คุณเชส Impact Car ตกแต่งออกมาได้สวยงาม ลงตัวอาจจะไม่ได้หวือหวาในเรื่องความแรงมาก แต่ถือเป็นรถใช้งานในชีวิตประจำวันที่สวยไม่เบา และถ้าใครอยากจะชมฝีมือการตกแต่งรถของคุณเชส อีกล่ะก็ ทาง BoxzaRacing ก็มี Toyota Hilux Tiger ของ คุณเชส ที่เราได้เคยนำเสนอไปแล้วมาให้ได้ชมกันอีกด้วยล่ะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหน สไตล์ไหน มาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ฝากระโปรง - Carbon Fiber
  • ลิ้นหน้า - Carbon Fiber

ภายใน

  • เบาะ - Recaro CS
  • เกจ์วัด - Defi + Defi ZD

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1.5 ลิตร i-VTEC + มอเตอร์ไฟฟ้า IMA
  • ท่อไอเสีย - SPOON

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein Street Advance
  • ล้อ - Volk Racing SE37
  • เบรค - HKS By Endless
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook