Mercedes Benz E-Class กับชุดเครื่องเสียงเต็มกำลัง เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2559 - 08:02

          ห่างหายไปนานกับรถเครื่องเสียงที่ BoxzaRacing เคยนำมาให้เพื่อนได้ชมกัน แต่ในวันนี้เรากลับมาอีกครั้งพร้อมกับรถเครื่องเสียงที่ถูกติดตั้งอยู่ในรถหรูอย่าง Mercedes Benz E-Class โดยผ่านฝีมือการติดตั้งจากร้านเครื่องเสียงคุณภาพในนาม Rocket Sound อีกเช่นเคย สำหรับคันนี้จะถูกโมดิฟายเครื่องเสียงมาแบบไหนบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

จอเดิมจากโรงงานถูกต่อผ่านเครื่องเล่นจาก JVC ในรุ่น KDAV300

 

          เริ่มจากตัวฟร้อนท์กันก่อนเลย สำหรับ Mercedes Benz E-Class คันนี้นั้นมีจอเดิมจากโรงงานมาอยู่แล้ว แต่เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นและลูกเล่นมากยิ่งขึ้นทาง Rocket Sound ติดตั้งเครื่องเล่นจาก JVC ในรุ่น KDAV300 เพิ่มเข้าไป โดยใช้กล่องสัญญาณ Inter Face ในการส่งสัญญาณภาพขึ้นไปยังจอเดิม 

 

Sound Processor Mosconi 4 to 6

 

          จากนั้นอัพเกรดระบบประมวลผลหรือ Sound Processor ด้วย Mosconi 4 to 6 ที่ขยายช่องของเสียงจากเดิม 4 แชแนล เป็น 6 แชแนล รวมถึงทำหน้าที่ประมวลผลและแยกจ่ายไปยังพาวเวอร์แอมป์ในด้านของเสา A ได้มีการเพิ่มทวิตเตอร์ด้านละ 2 ตัว และด้านข้างประตูหลังอีกฝั่งละ 1 ตัว จาก เพื่อให้เสียงที่ออกมา มีมิติของเวทีเสียงและได้ความเสมือนจริงและคมชัดมากกว่าเดิม

 

งานติดตั้งเนียนๆจาก Rocket Sound

 

          ในส่วนของลำโพงคู่หน้าและคู่หลังก็ได้มีการเปลี่ยนลำโพงใหม่ แต่ยังคงใช้เป็นช่องลำโพงเดิมติดรถมาอยู่เพื่อให้ดูเรียบร้อย ไม่แตกต่างจากความเป็นสแตนดาร์ดมากนัก โดยลำโพงใหม่ที่ใส่เข้าไปนั้น เป็นลำโพงระดับ Hi-End อย่าง Micro S5 ซึ่งขับด้วย Power Amp จาก Mosconi AS 100.4 แบบหลอด ที่ให้เสียงกลางแหลมที่นุ่มนวล แต่มีความกังวานใสให้ความไพเราะได้ในระดับ Hi-End เลยทีเดียว

 

Subwoofer ทางด้านหลัง

 

          Subwoofer ที่จะมาทำให้เสียงเบสหรือเสียงทุ้มของรถคันนี้แน่นขึ้นก็จะเป็นหน้าที่ของ Mosconi AS200.2 ที่ขับ Subwoofer ของ Gladen ZEO 12 Pro ที่ให้พลังเสียงที่หนักแน่น กระหึ่มไม่เบาเลยทีเดียวซึ่งทุกอย่างที่ถูกติดตั้งเข้าไปในรถคันนี้ก็ทำได้แนบเนียนเหมือนกับเครื่องเสียงที่ติดมากจากโรงงานเลยทีเดียว ก็คงต้องยกเครดิตให้กับทาง Rocket Sound ที่ทำออกมาได้ดีขนาดนี้ครับ

 

Mercedes Benz E-Class จาก Rocket Sound

 

          ซึ่งชุดเครื่องเสียงชุดนี้ ก็ถือว่าเป็นชุดเครื่องเสียงชุดที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป และความชัดเจนของเสียงที่ได้ออกมานั้น ก็ต้องถือว่าฟังได้แบบไม่น่าเกลียดเลยทีเดียว ซึ่งใครจะนำเซ็ทเครื่องเสียงนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับรถของท่าน ทางร้านเองก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ หรืออาจจะเข้าไปปรึกษาเรื่องเครื่องเสียงต่างๆ ที่ร้าน Rocket Sound เองเลยก็ย่อมได้ ทางร้านนั้นจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำและคอยให้บริการกันอย่างเต็มที่แน่นอนครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถเครื่องเสียงคันไหน มาให้ชมกันอีกนั้นก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ ROCKET SOUND 02-7929999 

 

Tech Spec

ฟร้อนท์ - JVC KDAV300 + จอ OEM

Processor - Mosconi 4 to 6

Power Amp - Mosconi AS 100.4 + Mosconi AS200.2

ลำโพงคู่หน้า - Micro Precision S5 1 คู่

ลำโพงคู่หลัง - Micro Precision S5 1 คู่

Subwoofer - Gladen ZEO 12" Pro

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook