Ford Fiesta กับความโหดในชุดบอดี้พาร์ทสุดอินเทรนด์ภายใต้เครื่องหมายการค้า Rocket Bunny

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2559 - 22:18

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Ford Fiesta Rocket Bunny ของคุณ Mixer จากทีม Ozen Racing

 

          ถ้าพูดถึงการตกแต่งรถยนต์สักคันหนึ่ง ก็สามารถจะแบ่งออกการตกแต่งได้เป็นหลายๆ ส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ตกแต่งเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มสมรรถนะหรือความแรง ตกแต่งช่วงล่างเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นหรือ จะเป็นการตกแต่งภายนอกรถเพื่อเพิ่มความสวยงาม ซึ่งในการตกแต่งภายนอกนั้น เหล่าวัยรุ่นทั้งหลายก็มักที่จะสรรหาชุดแต่งหรือบอดี้พาร์ทสวยๆ พร้อมกับสาดสีตัวถังใหม่เข้าไป เพื่อให้รถคู่ใจของตนนั้น โดดเด่นและแตกต่าง โดยถ้าพูดถึงชุดแต่งที่มาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ ก็ต้องยกให้กับชุดบอดี้พาร์ทที่มีการใส่โป่งเย็บโหดๆ ย้อนยุคตามสไตล์ในรถแข่งในสมัยก่อน ซึ่งในตอนนี้ ก็ต้องบอกว่า...ไม่ว่าจะเป็นเหล่าบรรดา Supercar, City Car และแม้กระทั่ง Eco Car ต่างๆ ก็พากันหาชุดแต่งในแนวนี้ มาใส่ด้วยกันทั้งนั้น และสำหรับในวันนี้ BoxzaRacing.com ก็จะมี Ford Fiesta ที่มาพร้อมกับชุดรบ Rocket Bunny ของคุณ Mixer จากทีม Ozen Racing มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดลึกๆ ของรถคันนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

ภายนอกหล่อด้วยชุดรบจาก Rocket Bunny

 

ฝากระโปรงหน้า Carbon ที่ให้อารมณ์ความเป็น Racing

 

สปอยเลอร์ทรงตูดเป็ดที่ดูเข้ากับฝาท้ายเป็นที่สุด

 

ดิฟฟิวเซอร์ที่ช่วยรีดอากาศใต้ท้องรถ แถมยังได้ความโหดเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

          เริ่มจากเหตุผลที่ทางคุณ Mixer เลือกเจ้า Ford Fiesta มาเป็นรถคู่ใจก็เพราะว่า ชอบในรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแรง แต่มีความโฉบเฉี่ยวอยู่ภายในตัว แต่การที่จะขับรถเดิมๆ ที่หันไปทางไหนก็เจอ ก็อาจจะดูธรรมดาไปสักหน่อย ทางคุณ Mixer จึงได้ทำการกลับสีตัวรถใหม่ ให้เป็นสีเหลืองมุกทั้งคัน พร้อมด้วยการเพิ่มชุดแต่ง Rocket Bunny รอบคันเข้าไป เพื่อความดุและเพิ่มจุดเด่นให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้น โดยประกอบไปด้วยกันชนหน้าที่มาพร้อมกับลิ้นหน้าขนาดใหญ่ โป่งซุ้มล้อที่มีการขยายออกให้ใหญ่จากเดิมทั้ง 4 ล้อ และใช้วิธีประกอบแบบโชว์หมุดยึดเพื่อเพิ่มความโหด และสปอยเลอร์ทรงตูดเป็ดที่มีการติดตั้งอยู่บนฝาท้าย นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าใหม่เป็นฝา Carbon Kevlar ที่นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยตัดสีตัวรถให้ดูมีความเป็น Racing มากยิ่งสุด จบด้านท้ายด้วยการเพิ่มดิฟฟิวเซอร์บริเวณกันชนหลัง เพื่อความโหดแบบคูณ 2 และช่วยรีดอากาศจากใต้ท้องให้เป็นระบบระเบียบมากกว่าเดิมนั่นเอง

 

เบาะ Sparco Star ที่ใส่เข้าไปเพื่อความกระชับในการนั่งที่มากกว่าเดิม

 

พวงมาลัย Nardi ด้ายเหลือง ที่เข้ากันกับสีตัวรถภายนอก

 

          เมื่อภายนอกหล่อแล้ว ในส่วนของภายในก็ต้องมีการตกแต่งตามไปบ้าง เพื่อให้ได้อารมณ์ความเป็นรถซิ่ง ซึ่งทางคุณ Mixer ก็ได้เริ่มจากการเปลี่ยนเบาะคู่หน้าเป็นเบาะของทาง Sparco Star ที่เป็นเบาะแบบ Semi Bucket Seat ในส่วนของพวงมาลัยก็ได้เปลี่ยนเป็นพวงมาลัยเป็นพวงมาลัย Nardi ก้านดอกไม้ ด้ายเหลือง เพื่อให้เข้ากันกับสีรถภายนอกและยังให้การจับที่กระชับมากกว่าเดิม ด้านบนคอนโซลก็ได้มีการเพิ่มเกจ์วัดชุดใหญ่จากทาง Defi ถึง 6 ตัวด้วยกัน ที่ประกอบไปด้วย วัด Boost, Fuel Press, Water Temp, Oil Press, Oil Temp และ วัด Volt เพื่อเอาไว้ดูค่าการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ว่าผิดปกติหรือไม่

 

เครื่องยนต์เดิมๆ โมดิฟายแค่พอขับสนุก

 

ท่อไอเสียขขนาด 1.5 นิ้ว จากทาง ท่อมดยิ้ม

 

          เปิดฝากระโปรงหน้ามาดูในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง ในส่วนของเครื่องยนต์เจ้า Ford Fiesta คันนี้ ก็ยังคงเป็นเครื่องยนต์เดิมๆ ติดรถ และไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมาก เนื่องจากการใช้งานของทางคุณ Mixer ส่วนใหญ่ยังคงใช้งานภายในเมืองอยู่ จึงไม่ต้องการความแรงของเครื่องยนต์ที่มากนัก แต่เพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ให้มากขึ้น ก็ได้ทำการอัพเกรดอุปกรณ์พื้นฐานต่างๆใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนกรองอากาศเป็นของ K&N ที่ให้การดูดอากาศและได้อากาศเข้าเครื่องยนต์ที่มากกว่าเดิม พร้อมทั้งเปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นของ NGK พร้อมสายหัวเทียนจากสำนัก FS Werks เพื่อการจุดระเบิดที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ในส่วนของท่อไอเสีย ก็ได้มีการอัพเกรดใหม่หมดทั้งเส้น โดยใช้ได้เป็นเฮดเดอร์สูตรจากสำนัก Speed Header ที่จับคู่มากับ ท่อมดยิ้ม ในขนาด 1.5 นิ้ว ที่ให้เสียงที่ลื่นหูไม่เบาในยามที่กดคันเร่ง จนไม่อยากจะยกเท้าออกเลยทีเดียว

 

ช่วงล่างเป็นโช๊คอัพ Silver NeoMax R ที่ให้การยึดเกาะที่มั่นใจมากกว่าดิม

 

ล้อ XXR 527 ที่รัดมาด้วยยางจาก Nankang

 

          ส่วนสุดท้ายกับระบบช่วงล่าง โดยเข้า Fiesta คันนี้ เลือกใช้ล้อแม็ก XXR 527 ขอบ 17 นิ้ว ที่รัดมาด้วยยาง Nankang ในซีรี่ 225/40R17 ที่ดูยื่นออกมารับกับซุ้มล้อที่มีการขยายออกมาพอดี ในส่วนของโช๊คอัพก็ได้ใช้เป็นโช็คอัพยอดนิยมอย่าง Silver NeoMax R ที่ให้การยึดเกาะถนนที่มั่นใจมากกว่าเดิม แถมยังสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำ และความแข็ง-อ่อนของตัวโช็คอัพได้ตามต้องการอีกด้วย เพียงเท่านี้ Ford Fiesta ของคุณ Mixer ก็ไปไหนมาไหนได้แบบไม่อายใครแล้วล่ะครับ

 

มุมด้านท้ายโหดๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องมองไปตามๆกัน

 

          ก็เรียกได้ว่าเป็น Ford Fiesta อีกคันหนึ่งที่มีความสวยงาม และมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครก็ว่าได้นะครับ และด้วยการใส่ชุดบอดี้พาร์ทสไตล์ Rocket Bunny ก็ทำให้รถคันนี้ ยิ่งสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีขึ้นไปอีก ซึ่งนี่ก็แสดงให้เห็นว่า การตกแต่งรถในสไตล์นี้ ไม่จำเป็นต้องอยู่เฉพาะในเหล่า Supercar เท่านั้น รถบ้านๆ ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป ก็สามารถนำแนวทางการตกแต่งนี้ มาปรับให้เข้ากับรถของตนเองได้เช่นกัน ขอเพียงแค่ตกแต่งให้มีความ "พอดี" และยึดมั่นในแนวทางของตนเอง เพียงเท่านี้รถของคุณ ก็ตกเป็นเป้าสายตาของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง หรือรถสวยๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • บอดี้พาร์ท - Rocket Bunny
  • ฝากระโปรงหน้า - Carbon
  • ดิฟฟิวเซอร์ - Carbon

ภายใน

  • เบาะ - Sparco Star
  • พวงมาลัย - Nardi
  • เกจ์วัด - Defi

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - Std.
  • กรองอากาศ - K&N
  • เฮดเดอร์ - Speed Header
  • ท่อไอเสีย - ท่อมดยิ้ม 1.5 นิ้ว
  • หัวเทียน - NGK
  • สายหัวเทียน - FS Werks

ช่วงล่าง

  • โช็คอัพ - Silver Neomax R
  • ล้อแม็กซ์ - XXR 527 ขอบ 17 นิ้ว
  • ยาง - Nankang 225/40R17
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook