Ford Ranger Wildtrak สายลุย...ไม่คุยให้เสียเวลา Joe ProShop

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2559 - 12:05

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Ford Ranger Wildtrak By Joe ProShop

 

           หากพูดถึงเรื่องภาพลักษณ์ของความแข็งแกร่ง บึกบึน วงการปิคอัพบ้านเรา คงต้องยกให้ Ford Ranger ชนะไปโดยปริยาย ด้วยเส้นสายและดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความดุดัน และแสดงถึงความแข็งแรง แต่ก็ยังดูลำสมัย ทั้งด้านในและด้านนอก แถมยังมีลูกเล่นหลากหลายเพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานอย่างสูงสุด อย่างช่องต่อกระแสไฟฟ้าขนาด 230 โวลต์ ที่ทำให้เราสามารถเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้ากับรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็ทำให้เราไม่พลาดที่จะหยิบยกเจ้า Ford Ranger สายลุยคันนี้ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันใน Racing Magazine

 

ของแต่งสายลุยอัดแน่นเต็มคัน

 

          ภายนอกของตัวรถ ตกแต่งในแบบสายลุยเต็มคัน เริ่มจากเปลี่ยนกันชนหน้าเป็นของ YAK ตามด้วยบนไดข้าง YAK จากนั้นเสริมความโหดด้วยกันชนหลัง YAK อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งทางด้านกันชนหลัง มีการติดตั้งขอลากปากนกแก้วเพิ่มเข้ามาด้วย เสริมความโหดอีกสักหน่อยด้วยโป่งซุ้มล้อ Fiber ที่พ่นสีแบบ Line X ทางด้านแก้มข้างขวาจะสังเกตเห็น Snorkel จาก Safari ในส่วนของกระโปรงหน้าก็เสริมหล่อด้วยของแต่งจาก Ford Rapter บนหลังคาเป็นที่ติดตั้งของ LED Lightbar ทางด้านหน้าเพิ่มความสว่างด้วย Spotlight จาก Lightforce ซึ่งก็ทำให้เจ้า Ford Ranger Wildtrack คันนี้ ดูดุดันขึ้นอีกเป็นกองเลยครับ

 

LED LightBar

 

Towbar จาก YAK

 

ปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ ของฟังก์ชั่นที่เสริมเข้าไป

 

          ทางด้านภายในและเครื่องยนต์ ก็ยังคงของเดิมไว้ และมีการติดตั้งปุ่มควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ เสริมเข้าไป เช่น LED Light Bar, Bumper Light Bar สำหรับเครื่องยนต์ของเดิม เป็นเครื่องยนต์ Diesel Turbo ขนาด 3.2 ลิตร ที่ทาง Ford ได้ทำการปรับปรุงใหม่ซึ่งก็ทำให้ได้สมรรถะและแรงม้าที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ โดยจะมีแรงม้าอยู่ที่ 200 ตัว และแรงบิด 470 นิวตัน/เมตร 

 

เครื่องยนต์ TDCI ขนาด 3.2 ลิตร 200 แรงม้า

 

โช๊คอัพ GKS แบบ Monotube จับคู่จากสปริง King

 

กันโคลงหลังป้องกันการเอียงของตัวรถไม่ให้มากจนเกินไป

 

ล้อพร้อมยางจาก Mickey Thomson

 

           ที่เด็ดคงต้องยกให้ช่วงล่างที่จัดเต็มมาไม่แพ้บอดี้ของรถ เริ่มจากเปลี่ยนโช๊คอัพเป็นของ GSK ทั้ง 4 ต้น ซึ่งเป็นระบบ Monotube และ Subtank เพื่อช่วยลดความร้อนสะสมให้กระบอกโช๊ค และยังเป็นแบบ Coil Over หรือที่เราเรียกกันว่าสตรัทปรับเกลียวที่สามารถปรับความสูงได้มากถึง 2.5 นิ้ว ทางด้านหลังทำการเซ็ทอัพใหม่ด้วยการวางแหนบหลังจาก Joe Proshop ทำงานร่วมกับโตงเตงให้ตัว 2 Step จาก JS1 และเสริมด้วยกันโคลงหลังของ Gorilla Apache Spec Arm เสริมชุดครอบเพลากลางจาก OLD MAN ช่วยลดมุมลาดชันของเพลากลางรถได้เป็นอย่างดี เสริมหล่อด้วยล้อจาก Mickey Thomson ขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางจาก Mickey Thomson ในขนาด 285/75 R16 

 

โมดิฟายทั้งคันจาก Joe Proshop

 

          ถือว่าเป็นรถกระบะพันธุ์ลุยอีกหนึ่งคันที่ตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงาม สามารถใช้ในชีวิตประจำวันก็ดี หรือวันว่างๆ อยากจะบุกป่าฝ่าดงก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่หวั่นเกรง สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่ชอบรถกระบะทรงสายลุย ก็สามารถนำคันนี้ มาใช้เป็นแรงบันดาลใจได้ครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถลุย แบบไหนก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - YAK
  • กันชนหน้า - YAK
  • บันไดข้าง - YAK
  • โป่งซุ้มล้อ - Fiber Line X
  • สน็อกเกิ้ล - Safari

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - GSK Mono Tube
  • สปริง - King
  • แหนบ - Gorilla Apache Spec Arm
  • กันโคลง - JS1
  • ครอบเพลากลาง - OLD MAN
  • ล้อ - Mickey Thomson
  • ยาง - Mickey Thomson 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook