Honda City ซิ่งได้ ใช้งานสบาย กับความหล่อง่ายๆ สไตล์รถบ้าน

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2559 - 11:40

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 Honda City By Tum Script Port

 

          รถยนต์ในกลุ่ม City Car ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จนมีคำฮิตติดปากที่ชาวซิ่งหลังถนนจะเรียกรถพวกนี้ว่า 1,500 New Gen ซึ่ง Honda City ในเจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่เรานำมาให้ชมกันในคอลั่มน์นี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่วัยรุ่นบ้านเรานิยมนำมาตกแต่งในสไตล์ Racing กันไม่น้อย แต่ก็คงไม่ได้พบเห็นกันบ่อยๆ เช่นกัน

 

ภายนอกยังคงใช้ชุดพาร์ทเดิมของตัวรถอยู่ทั้งหมด

 

          สำหรับเจ้า Honda City คันนี้ เป็นรถของคุณตั้ม จากสังกัด Script Port ซึ่งก็ตกแต่งไว้เพื่อเน้นในการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ซึ่งก็เสริมความหล่อด้วยอุปกรณ์พื้นฐานทั่วๆ ไปที่เพื่อนๆ หลายคนนิยมแต่งกัน แต่ยังคงใช้ชุดพาร์ทเดิมของรถไว้ทั้งหมด

 

ภายในเดิมๆเพิ่มเติม Recaro SPJJ

 

          ภายในห้องโดยสารนั้น เน้นหนักเป็นพิเศษ ซึ่งก็ทำการเปลี่ยนเบาะนั่งคู่หน้าเป็นของ Recaro SPJJ สีแดง ที่ติดมากับเจ้า Honda EP3 นั่นเอง ถึงแม้จะเป็นเบาะแต่ง แต่ก็ยังให้ความสบายไม่แพ้เบาะเดิม ทางด้านหน้าเสริมความซิ่งด้วยเกจ์วัด Defi ในแบบ NA Set เสริมทัศวิสัยในการขับขี่ด้วยกระจก Zoom Engineering ทางด้านอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ก็ยังคงของเดิมจากโรงงานไว้ทั้งหมด

 

เครื่องยนต์ L15A รหัสแรงจากโรงงาน

 

          ทางด้านเครื่องยนต์นั้น ยังคงใช้เป็นเครื่อง L15A เดิมทางโรงงานทั้งหมด เพราะคุณตั้ม ต้องการใช้ชีวิตในประจำวันทุกวัน แต่ก็ยังแอบเปลี่ยนกรองอากาศเป็นของ K&N เพื่อให้มีอากาศไหลเวียนเข้าห้องเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยกรองฝุ่นผงตามท้องถนนเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ดีขึ้นอีกด้วยครับ

 

ล้อ Volk Racing TE37 ขนาด 15 นิ้ว

 

          ทางด้านของช่วงล่างนั้นก็ใช้เป็นโช๊คอัพ Buddy Club Racing Spec ซึ่งเป็นแบบ Coil Over หรือสตรัทปรับเกียว จับคู่กับล้อ Volk Racing TE37 ลายยอดฮิตของบ้านเราในขณะนี้ รัดด้วยยาง Bridgestone Potenza RE-71R ขนาด 195/50 แถมเจ้าล้อ TE ก็ยังมาพร้อมฝาปิดดุมแบบครบๆ เรียกได้ว่าเนียนสุดๆ ไปเลยครับ

 

Honda City ใช้งานก็ดี แอบซิ่งก็ยังได้

 

           สุดท้าย คุณตั้ม ก็เล่าให้เราฟังไว้ว่า Honda City เหมาะกับตนเองเป็นอย่างมาก สามารถใช้งานได้ทุกวัน แถมยังมีรูปทรงที่ทันสมัยกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในปีเดียวกัน อุปกรณ์ตกแต่งมีให้เลือกใช้เยอะ ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่คุณตั้ม ตกหลุมรักรถของเขาอยู่ทุกวันนั่นเองครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ชมกันก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPJJ
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering
  • เกจ์วัด - Defi NA Set

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15A
  • กรองอากาศ - K&N
  • ท่อไอเสีย - สังคมเทอร์โบ

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Buddy Club Racing Spec
  • ล้อ - Volk Racing TE37 15X7 +35
  • ยาง - Bridgestone Potenza RE-71 195/50
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook