DATSUN Bluebird 510 คลาสสิคใสๆ ในสไตล์เรโทรโมเดิร์น

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 29 เมษายน 2559 - 14:18

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

DUTSUN BLUEBIRD 510

 

ภายนอกยังคงความคลาสสิคไว้อย่างเต็มเปี่ยม

 

          น้องอาร์ม เจ้าของรถคันนี้ ได้เล่าให้เราฟังว่าตนเองได้ไปเจอกับเจ้า Bluebird 510 คันนี้ โดยบังเอิญ เพราะตอนนั้นไปซื้อเสื้อที่ร้านรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของรุ่นพี่คนนั้นเอง ตอนกำลังจะกลับก็สังเกตเห็นเจ้า Bluebird 510 คันนี้ จอดอยู่ด้านหลัง จึงขอรุ่นพี่ดูรถคันนี้ เดินดูไปดูมาก็รู้สึกว่าเจ้า Bluebird 510 คันที่เห็น มันช่างถูกชะตากับตนเองเหลือเกิน เลยยื่นข้อเสนอและราคาเพื่อขอซื้อเจ้า Bluebird 510 คันนี้ มาไว้กับตนเอง

 

กระจก Craft Square ที่ทำให้เจ้า Bluebird 510 คันนี้ ดูวัยรุ่นขึ้นมาหลายยุค

 

         โดยวันนั้นก็ได้ตกลงราคากันเรียบร้อย แต่ก็ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมที่บ้านอยู่หลายเดือน จนคิดว่าเจ้า Bluebird 510 จะไม่อยู่รอตนเองซะแล้ว แต่เมื่อเกลี้ยกล่อมทางบ้านสำเร็จ และไปดูรถอีกคัน ก็ยังพบว่าเจ้า Bluebird 510 คันนี้ ยังรอน้องอาร์มอยู่ ซึ่งน้องอาร์ม ก็ขอขอบคุณไปถึงเจ้าของเก่า และเชื่อเหลือเกินว่าเจ้า Blue Bird 510 คันนี้ "เลือกเจ้าของ" เป็นตนเองอย่างแน่นอน

 

ภายในตกแต่งด้วยของซิ่งตามสไตล์วัยรุ่น

 

         ในส่วนของการตกแต่งนั้น ก็ยังเป็นออริจินัลตามสไตล์รถเรโทส่วนใหญ่ เพราะว่าความเรียบง่ายและเดิมๆ ของตัวบอดี้นี่แหละครับ ที่เป็นสเน่ห์ของรถประเภทนี้โดยแท้ โดยภายนอกมีเพียงลิ้นหน้า Custom Made เปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ Craft Square กลับสีตัวรถเป็นสีฟ้า และตกแต่งภายในด้วยพวงมาลัย Vertex พร้อมคอพับจาก Worksbell ทางด้านหัวเกียร์ใช้เป็นของ Nismo เบาะนั่งเป็นของ Recaro พร้อมเซฟตี้เบลล์จาก Sabelt 

 

ล้อ W-Work Equip ขนาด 15 นิ้ว

 

          ทางด้านเครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนใหม่ ไปใช้เครื่องยนต์ SR20DE ซึงก็เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำไว้ ไม่ลำบากยุ่งยากในการเซอร์วิสสักเท่าไหร่ ต่อมากับช่วงล่างที่เสริมหล่อด้วย ล้อ W-Work Equip 03 ขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 8 นิ้ว ออฟเซ็ท 0 รัดด้วยยาง Falken ZE912 และเปลี่ยนช่วงล่างบางส่วนเป็นของ Skyline R32 เนื่องจากอะไหล่เดิมหายาก และของสกายไลน์ยังคงทนแข็งแรงกว่าของเดิมอีกด้วยครับ

 

การทำความสะอาดล้ออย่างถูกวิธี

 

น้องอา์มเจ้าของรถคันนี้ครับ

 

ขอขอบคุณ Central Plaza Westgate สำหรับสถานที่ในการถ่ายทำ

 

           น้องอาร์มเล่าให้เราได้ฟังอีกว่า ที่น้องชอบรถคันนี้ก็เพราะว่า มันมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก และที่สำคัญ...รถเก่าแบบนี้ ถึงมีเงินก็ซื้อไม่ได้ น้องอาร์มเชื่อว่ารถเก่าๆ เขาจะเลือกเจ้าของเอง ส่วนของแต่งอะไหล่ต่างๆ นั้น ก็ค่อนข้างโชคดีที่เจ้าของเก่าทำไว้ค่อยข้างจะครบทุกจุด จึงได้รถที่ออกมาสวยและครบขนาดนี้ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec

ภายนอก

  • ลิ้นหน้า - Custom Made
  • กระจกมองข้าง - Craft Square

ภายใน

  • เบาะ - Recaro
  • เบลล์ - Sabelt
  • พวงมาลัย - Vertex
  • คอพวงมาลัยพับ - Worksbell
  • หัวเกียร์ - Nismo

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - SR20DE

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Skyline R32
  • เบรค - Skyline R32
  • ล้อ - Equip 03 8" +0
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook