Mercedes Benz E-Coupe กับพลังการขับเคลื่อนเหนือระดับ by Champ 300

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 12 เมษายน 2559 - 19:12

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Mercedes Benz E-Coupe By Champ 300

 

          Mercedes Benz E-Class ในบอดี้ Coupe ที่เราเห็นกันอยู่นี้ เป็นรถที่ทาง Mercedes Benz ตั้งใจที่จะแสดงออกถึงความงดงาม เร้าใจ แนวโค้งที่ทอดตัวอย่างอ่อนโยนของตัวรถด้านข้าง สื่อถึงความเป็นยนตรกรรมในสไตล์คูเป้สมบูรณ์แบบ การประสานสอดคล้องกลมกลืนของการออกแบบภายนอก ส่งผลมาถึงการออกแบบภายในห้องโดยสาร และต่อเนื่องไปจนถึงการออกแบบส่วนประกอบต่างๆ ของตัวรถ

 

ลิ้นหน้า Carlsson ในแบบ Carbon Kevlar

 

ตูดเป็ด Prior Design Carbon Kevlar อีกเช่นกัน

 

ฝากระโปรงหน้า Carbon Kevlar Revozport และ กระจังหน้า Carbon Kevlar AMG

 

          โดยเจ้า E250 คันนี้ เป็นรถของคุณแชมป์ หรือที่เพื่อนๆ ในวงการรู้จักกันดีในชื่อ แชมป์ 300 โดยเลือกเจ้า E-Coupe คันนี้ มาในแบบหลังคาแก้ว AMG Package มาจากโรงงาน จากนั้นตกแต่งในคอนเซ็ปต์ Super Black ด้วยความที่ตัวรถเป็นสีดำ ก็จัดการประโคมชุดแต่ง Carbon Kevlar เข้าไปแบบเต็มพิกัด ทางด้านหน้าก็จะประกอบด้วยลิ้นหน้า Carlsson พร้อมกับกระจังหน้า AMG และฝากระโปรงหน้า Revozport ทางด้านกระจกมองข้างเป็น Carbon Kevlar แบบ AMG สเกิร์ตข้างรอบคันยังคงใช้วัสดุ Carbon Kevlar ทางด้านหลังเสริมหล่อด้วยตูดเป็ด Prior Design พร้อมกับ Diffuser Piecha นั่นเองครับ

 

เบาะนั่ง Multicontour สามารถปรับลักษณะของท่านั่งให้เหมาะกัรสรีระของผู้ขับขี่

 

          การตกแต่งภายในห้องโดยสารของ E-Class Coupe ถูกออกแบบให้สนองตอบความต้องการด้านความสะดวกสบายสูงสุด เริ่มจากระบบ EASY-ENTRY ทำให้การเข้าสู่เบาะนั่งด้านหลังเป็นไปด้วยความสะดวกง่ายดายขึ้น กลไกการพับเบาะนั่งที่นำมาใช้อย่างเหมาะสม ทำให้เบาะนั่งคู่หน้าเลื่อนกลับไปยังตำแหน่งเดิมโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติ ช่วยให้การรัดเข็มขัดนิรภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าสะดวกรวดเร็วขึ้น ตามด้วยเบาะนั่งที่เป็นระบบ Multicontour โดยออกแบบตามออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ปรับลักษณะของท่านั่งให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่ สามารถปรับตั้งในทุกส่วนของเบาะนั่ง โดยมีปุ่มควบคุมการทำงานอยู่บริเวณด้านข้างเบาะ และบริเวณกลางคอนโซล ตามด้วยชุดเครื่องเสียงจาก Harmankardon จอ TV ขนาดใหญ่ บริเวรคอนโซลกลางอีกด้วย

 

เบรค AMG หน้า 6 pot หลัง 4 pot

 

ล้อ BC-Forged ขนาด 19 นิ้ว พร้อมเบรค AMG 

 

              ทางด้านช่วงล่างเสริมหล่อด้วยล้อจาก BC-Forged ขนาด 19 นิ้ว และอัพเกรดระบบเบรคเพื่อเสริมความปลอดภัย และลดระยะเบรคให้สั้นลง โดยหันไปใช้แบรนด์ตรงรุ่นของ Mercedes Benz อย่าง AMG ทางด้านหน้า 6 pot ทางด้านหลัง 4 pot ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ทางด้านเครื่องยนต์ ถึงแม้จะเป็นของเดิมๆ แต่ก็เพิ่มเติมความเร้าใจด้วยท่อไอเสียจาก AMG ทั้งชุดอีกเช่นกัน

 

มุมมองทางด้านข้างแบบเต็มๆ คันกันบ้างครับ

 

E-Coupe กับคอนเซ็ปต์ในการตกแต่งแบบ Super Black

 

           บอกได้เลยครับว่ารถใน Class นี้ กับชุดแต่งและของแต่งเน้นๆ แบบนี้ มีเงินอย่างเดียวเห็นทีจะทำไม่ได้ คงต้องมีใจรักในการตกแต่งรถอีกด้วย ซึ่งถ้าให้เคาะราคาของแต่งกันเล่นๆ ผมว่าก็เฉียดเลข 7 หลักแล้วละครับ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังอยากจะเล่นรถยุโรปใหม่ๆ และหาแนวทาง หรือแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ก็สามารถดูเจ้า E-Coupe Super Black คันนี้ ไว้เป็นแรงบันดาลใจกันได้นะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec

ภายนอก

  • ลิ้นหน้า - CARLSSON 
  • สเกิร์ตข้าง - Carbon Kevlar
  • ตูดเป็ด - PRIOR DESIGN
  • ดิฟฟิวเซอร์ - PIECHA
  • ฝากระโปรงหน้า - REVOZPORT 
  • กระจังหน้า - AMG

เครื่องยนต์

  • ท่อไอเสีย - AMG

ช่วงล่าง

  • ล้อ - BC-FORGED 19"
  • เบรค - AMG 6 pot, 4 pot
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook