BMW E34 ขับไปซ่อมไป ตามสไตล์รถใช้งาน จาก Club JZ

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 30 มีนาคม 2559 - 10:41

ภาพโดย: PSM

PSM

 

BMW E34 ขับไปซ่อมไป ตามสไตล์รถใช้งาน จาก Club JZ

 


BMW E34 By Apple Club JZ
 
 
          ผมเชื่อเหลือเกินว่าในปัจจุบัน มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่หลงไหลในความงดงามของรถจากค่ายกังหันสีฟ้าอย่าง BMW ซึ่งบอดี้ที่ได้รับความนิยมของทาง BMW ก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น E30 E36 E46 และเชื่อเหลือเกินว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่หลงไหลในบอดี้ของ Series 5 อย่าง E34 อยู่เช่นกัน Racing Magazine ในวันนี้ จึงจะขอพาทุกท่านไปพบกับ BMW E34 ที่มาในสไตล์ Racing แต่ประยุกต์ให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เลื่อนเม้าส์ของท่านไปชมกันเลย
 
 

ภายนอกมาพร้อมชุดแต่งจาก M5 รอบคัน
 

ลดน้ำหนักทางด้านหน้าด้วยฝากระโปรง Carbon Fiber
 
 
           ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าเจ้า E34 คันนี้ อาจจะไม่ได้มาจากสาวก BMW พันธ์แท้ที่เน้นกับของที่เป็นตัวนอกของหายากต่างๆ เพราะเจ้าของรถคันนี้ เขาเป็น Admin Group Facebook ของ Club JZ ผู้หลงไหลในเครื่องยนต์ Toyota ที่ให้พละกำลังล้นเหลือ แถมไม่ค่อยงอแงจุกจิกอีกตะหาก ซึ่งเจ้าของเจ้า E34 คันนี้ มีนามว่าคุณเปิ้ล โดยสิ่งที่ฟ้องเจ้าความซิ่งของ E34 ก็เห็นจะเป็นฝากระโปรงหน้า Carbon Fiber จากแบรนด์ไทย Akana Carbon และชุดแต่ง M5 รอบคันนั่นเองครับ
 

ภายในนั่งสบายด้วยเบาะ Rearo SR3 Lemans
 
 
          ทางด้านของภายในก็ฉีกแนวของ BMW ลืมความหรูหราสะดวกสบายกับเบาะนั่งที่ติดมากับตัวรถไปได้เลยครับ เพราะเบาะนั่งเดิมนั้นถูกถอดทิ้งไปแล้ว จากนั้นเสริมความเฟี้ยวด้วยเบาะ Recaro Lemans ซึ่งเท่าที่ดูจากในรูปตัวเบาะนั้นก็อยู่ในสภาพค่อนข้างดีมาก แถมสมัยนี้ถ้าจะหา Recaro Lemans เฟี้ยวๆ แบบนี้ก็คงยากเอาการ โดยเจ้าเบาะตัวนี้ จับคู่กับเซฟตี้เบลล์จาก Takata สีดำที่ดูเข้ากันสุดๆ กับตัวเบาะ เปลี่ยนพวงมาลัยจากของเดิมไปเป็น Nardi สีดำด้ายแดง ถัดไปจากพวงมาลัยนั้นก็เป็นที่ติดตั้งของ Defi ZD เพื่อดูค่าการทำงานต่างๆจากเครื่องยนต์
 
 

เครื่องยนต์ 1JZ-GTE โมดิฟายในแบบ Street Use
 
 
          ซึ่งก็อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นครับ ว่าเจ้าของรถคันนี้เป็น Admin Group Facebook ของ Club JZ โดยทางด้านเครื่องยนต์นั้น ก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ในรหัส JZ อยู่แล้วละครับ โดยมีการโมดิฟายตามสมควร เริ่มด้วยการอัพเกรดเทอร์โบไปใช้ของ HKS 3037 เดินท่อกรองอากาศต่างๆ ใหม่ รวมไปถึงท่ออินเตอร์คลูเลอร์อีกด้วย ในส่วนของหม้อน้ำถูกเปลี่ยนเป็นแบบอลูมิเนียมให้สีสันสวยงามและช่วยลดความร้อนสะสมของตัวหม้อน้ำเอง สีภายในห้องเครื่องเป็นสีทองสว่างให้ความรู้สึกอลังวังเวอร์มากๆ ทางด้านท่อไอเสียถูกเดินใหม่ทั้งระบบโดยใช้ปลายท่อคู่ Titanium เสริมความหล่อของตัวรถ


ล้อ WELD ขนาด 9.5 นิ้ว พอดีซุ้มทางด้านหน้า
 

เบรค Aristo ที่ถูกสลักไว้ว่า Club JZ
 
 
          ทางด้านเบรคหน้าใช้เป็นเบรคของ Toyota Aristo เข้ามาลดระยะในการเบรค โดยตัวคาลิปเปอร์นั้นถูกจาฤกษ์ว่า Club JZ ซึ่งเป็นกลุ่มที่คุณเปิ้ลรับหน้าที่เป็น Admin อยู่ ในส่วนของล้อใช้เป็นล้อ WELD ขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 9.5 นิ้ว ทางด้านหน้า หน้ากว้าง 11 นิ้ว ทางด้านหลัง รัดด้วยยาง Road Stone จากนั้นโมดิฟายโช๊คอัพเดิมให้ตัวรถนั้นเตี้ยลงโดยเป็นฝีมือของธัญญะโช๊คอัพนั่นเองครับ
 
 
หล่อเรียบแต่แฝงไปด้วยความดุดัน
 
 
          เจ้า E34 เป็นรถที่คุณเปิ้ลทำไว้ใช้งานทุกวัน โดยเสน่ห์ของมันก็คือ ความสบายในยามขับขี่ โดยคุณเปิ้ลบอกกับทางทีมงานว่า ด้วยความที่เป็นรถที่ใช้งงานทุกวัน ขับไปก็ซ่อมไป แต่ก็เป็นความสุขอีกแบบที่ได้ซ่อมได้ดูแลเจ้า E34 คันนี้ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - M5
  • ฝากระโปรงหน้า - Carbon Fiber Akana Carbon

ภายใน

  • เบาะ - Recaro Lemans
  • เบลล์ - Takata
  • เกจ์วัด - Defi ZD

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1JZ-GTE
  • เทอร์โบ - HKS GT PRO
  • เวสเกต - FSR
  • เฮดเดอร์ - บางหมดเรชซิ่ง

ช่วงล่าง

  • ล้อ - WELD F9.5" R11"
  • ยาง - Roadstone
  • โช๊คอัพ - ธัญญะโช๊คอัพ
  • เบรก - Toyota Aristo

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook