Ford Ranger กระบะสุดชิคในคอนเซ็ปต์บูติคออฟโรด จาก TUBE R&D

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 1 เมษายน 2559 - 12:20

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Ford Ranger กระบะสุดชิคในคอนเซ็ปต์บูติคออฟโรด จาก TUBE R&D

 


Ford Ranger By TUBE R&D
 
 
          Racing Magazine ในวันนี้ขอพาทุกท่านไปพบกับรถกระบะที่มาในแบบลุยๆ ซึ่งเป็นรถของ คุณต้อง ผู้เป็นเจ้าของร้าน TUBE R&D ซึ่งในตอนนี้ คุณต้องได้หันมาเล่นรถกระบะหลังจากที่อินกับรถซิ่งมานานหลาย 10 ปี ซึ่งรถกระบะของ คุณต้อง นั้นมาในโมเดลของ Ford Ranger ที่เป็นโฉมกระบะลอย ที่ถูกผลิตและจัดจำหน่ายเพียงไม่กี่คันต่อเดือน ซึ่งก็ขอบอกเลยว่า คุณต้อง TUBE ประโคมของแต่งเจ๋งใส่ลงไปทั้งคัน โดยจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมกันเลยครับ
 
 
Ford Ranger หัวเดี่ยว กระบะลอย
 

โดดเด่นด้วย LED Light Bar และ Spotlight KC
 
 
          เริ่มแรก็คงต้องพูดถึงภายนอกกันก่อน ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว คุณต้องมีคอนเซ็ปต์ในการตกแต่งรถคันนี้ให้ออกมาในแบบออฟโรด บูติค โดยนิยามของคุณต้องก็คือ ต้องมีความสวย ความพิเศษ และมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ซึ่งของแต่งทุกชิ้นที่ใส่ลงไปนั้น เป็นแบรนด์จากอเมริกาทั้งหมด ซึ่งทางด้านหน้าก็ประดับด้วยสปอร์ตไลท์ KC พร้อมกับ LED Light Bar ส่วนทางด้านหลังก็เป็นแบบกระบะลอยอย่างที่เราเกริ่นไปในตอนต้น ซึ่งก็เสริมกล่องอลูมิเนียมอเนกประสงค์ก็เป็นอันสวยงามเรียบร้อยตามความต้องการของคุณต้อง
 
 

กระบะลอยทางด้านหลัง
 

กล่องอเนกประสงค์ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระที่ไม่สามารถตากแดดตากลมได้
 
 
          โดยในส่วนภายในและห้องเครื่อง ก็ยังคงของเดิมไว้ทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้ผมไม่ขอพูดถึง เน้นดูภาพความเน้นของเจ้า Ford Ranger คันนี้กันก็แล้วกันนะครับ ซึ่งผมขอไปเน้นหนักที่ช่วงล่าง ซึ่งเป็นช่วงล่างแบบเดียวกับ Ford Everest ซึ่งโดยปกติแล้วช่วงล่างของ Ford Ranger จะเป็นแบบแหนบซึ่งให้ความกระด้างไม่นุ่มนวล แต่ทางคุณต้องได้นำเทคโนโลยีของ Ford Everest มาใส่ไว้ในเจ้า Ranger คันนี้ โดยเป็นระบบวัตต์ลิงค์ (Watt Link) ซึ่งออกแบบมาให้มีแกนขวางตามแนวเพลายึดด้านหนึ่งจับกับแชสซีส์ ส่วนอีกด้านมาสิ้นสุดที่บริเวณเพลาท้าย
 

ปีกนกบน Total Chaos ช่วงลดแรงเค้น
 

ล้อ KMC รัดด้วยยาง BF All-Terrain ยางยอดนิยมของชาวออฟโรด
 

หล่อ ดุดัน แข็งแกร่งทะมัดทะแมงสุดๆ ครับ
 
 
          เจ้าแกนวัตต์ลิงค์จะช่วยให้เพลาล้อสามารถเคลื่อนตัวขึ้นลงได้ โดยแทบไม่มีการขยับขึ้นลงใดๆ ในแนวนอน แถมช่วงล่างก็ยังเป็นแบบคอยล์สปริงที่ให้ความนุ่มนวลกว่าแบบที่เป็นแหนบธรรมดาทั่วไป ส่งผลให้สมรรถนะในการทรงตัวนั้นดียิ่งขึ้น โดยคุณต้องอัพเกรดแรงซับน้ำหนักเพิ่มโดยใช้โช๊คอัพจาก FOX ที่สามารถปรับค่าความแข็ง-อ่อนได้แถมยังมีซับแทงค์แยกช่วยลดความร้อนในกระบอกโช๊ค เสริมความกระชับนุ่มนวลยิ่งขึ้นด้วยปีกนกบนแต่ง Total Chaos ที่ช่วยปรับองศาลูกหมากให้อยู่ในระดับที่ไม่เกินแรงเค้นมากจนเกินไป จากนั้นเสริมความหล่อด้วยล้อ KMC XD Series รัดด้วยยาง BF Goorich All-Terrain ขนาด LT385/70 ขนาด 17 นิ้ว ซึ่งถูกปรับเซ็ทไม่ให้ติดซุ้มนอกซุ้มในแม้แต่น้อย
 
 

คุณต้อง TUBE R&D เจ้าของรถคันนี้ครับ
 

ลากันในคอลั่มน์นี้เจ้า Ranger คลุกฝุ่นใบนี้ Shot By Street Metal
 
 
          ก็อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นครับว่า คอนเซ็ปต์ ในการตกแต่งของคุณต้อง ออกมาในแบบออฟโรด บูติค หรือรถออฟโรด ที่สามารถใช้งานได้ทุกวันขับไปได้ทุกที่ ไม่สูงจนเกินไป ไม่เตี้ยจนเกินไป เข้าห้างได้สบายๆ จะรับแฟนรับสาวหรือว่าไปขับลุยดินลุยโคลนที่ไหนก็ไม่มีปัญหา แต่หลักๆ คือ เน้นการใช้งานในเมืองซะมากกว่า ซึ่งวันนี้ที่ไปถ่ายทำนั้นทีมงานก็ให้ คุณต้อง ขับรถลุยดินแดงชักภาพสวยๆ ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นการลุยดินลุยทรายครั้งแรกของเจ้า Ford Ranger คันนี้ด้วยล่ะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • Spotlight - KC 
  • Light Bar - LED

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - FOX
  • ปีกนกบนแต่ง - Total Chaos
  • ล้อ - KMC XD Series 17"
  • ยาง - BF Goorich All-Terrain ขนาด LT385/70

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook