Honda Jazz GK ตัวแดร็กพลังแรงแห่งสำนัก Data Tec Thailand

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 25 มีนาคม 2559 - 10:35

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

 

Honda Jazz GK ตัวแดร็กพลังแรงแห่งสำนัก Data Tec Thailand

 


Honda Jazz GK By Data Tec Thailand
 
          ในช่วงกลางปีก่อนถึงปัจจุบัน รถแข่ง Drag ที่มาในแนว City Car มีจำนวนเพิ่มขึ้นมามากมายจากหลากหลายสำนัก ซึ่งทางอู่ต่างๆ ก็มีสูตรในการโมดิฟายเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเครื่องยนต์ที่นิยมนำมาโมดิฟายเพื่อทำการแข่งขันกันมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นเครื่องยนต์ L-Series ที่อยู่ใน Jazz GK, Jazz GE ทาง BoxzaRacing ก็อดไม่ได้ที่จะไปหารถแข่งเจ๋งๆ มาฝากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันใน Racing Magazine
 

บอดี้ยังคงเป็นเหล็กเดิมจากโรงงานทั้งคัน น้ำหนักไม่เกี่ยง !
 
          เพียงได้เห็นภาพที่ทางทีมงานของเราถ่ายมาก็น่าจะรู้แล้วล่ะครับว่า เจ้า Honda Jazz ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ ต้องเป็น Jazz ในรหัสบอดี้ GK จากสำนัก Data Tec อย่างแน่นอนครับ มองแว๊บแรกก็คงสะดุดตากับฝากระโปรงหน้าใสๆ ที่โชว์เครื่องยนต์ L15A ไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศ เสริมหล่ออีกนิดด้วยกระจกมองข้าง Craft Square นอกนั้นก็ยังคงเป็นบอดี้เดิมๆ จากโรงงานทั้งหมด
 

ภายในไล่เบาด้วยการรื้อโล่งตามสไตล์รถ Drag
 

กล่องไทยคุณภาพระดับสากล Data Tec Standalone
 
          ห้องโดยสารลดน้ำหนักด้วยอุปกรณ์ส่วนควบภายในรถ ซึ่งถ้าเปิดประตูมาดูก็จะเจอกับลานกว้างภายในห้องโดยสาร พื้นที่ส่วนใหญ่ที่ใช้ไปกับเบาะคนขับที่เป็นแบรนด์สุดโหดจาก USA อย่าง Kirkey บริเวณคนนั่งเป็นที่ติดตั้งของถังน้ำมันพร้อมเรกูเลเตอร์จาก HYB หัวเกียร์ใช้เป็น K-Tuned และโชว์กล่องแบรนด์ไทยที่ดังไกลไปทั่วโลกอย่าง Data Tec ไว้บริเวณใต้คอนโซลหน้าคันเกียร์ พร้อมกับแสดงค่าการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย Defi Din Gauge
 

เครื่องยนต์ L15A ติดรถมาจากโรงงาน
 

งาน Titanium สวยๆ จาก Garage N1 
 
          กลับมาที่เครื่องยนต์ L15A 4 ลิ้น ที่มองผ่านฝากระโปรงอะคริลิคกันอีกครั้งครับ ในด้านเครื่องยนต์ ต้องบอกว่าเป็นสูตรลับของทาง Set Up Garage สำนักที่เป็นศูนย์บัญชาการของกล่อง Data Tec ซึ่งก็บอกสั้นๆ ไว้ครับว่า...ไส้ในเต็มหมด ไม่ว่าจะเป็น แคมชาฟต์ สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ ที่เห็นๆ ภายนอกก็คงจะเป็นปากแตร 4 ลิ้น Titanium พร้อมคอไอดี 4 ลิ้น จากเครื่อง 4A-GE 20V กับท่อไอเสียที่ออกจากเฮดเดอร์ขึ้นฝากระโปรง โดยผลงาน Titanium ทั้งหมดที่เราเห็นๆ กันนั้น เป็นผลงานจากทาง Garage N1 นั่นเอง ก่อนปิดท้ายความจิ๊ดจ๊าดด้วยการเรียงอัตราทดเกียร์ใหม่ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ จากนั้นก็จูนเรียกแรงม้าด้วยกล่องไทย คุณภาพสูงนามว่า Data Tec
 

โช๊คอัพ GAB เซ็ตมา Drag โดยเฉพาะ
 

WELD Racing รัดด้วยยาง Radial
 
          ทางด้านช่วงล่างก็ได้โช๊คอัพจาก GAB มารับหน้าที่ซับแรงกระแทกจากพื้นแทร็ค เสริมความโหดและเพิ่มลุคของรถ Drag ด้วยล้อ WELD รัดด้วยยาง Tri-Ace ขนาด 195/50 เพื่อวิ่งในรุ่นยางเรเดียล แต่ล้อหลังเป็นล้อเดฟจาก WELD รัดด้วยยางสำหรับรถ Drag โดยเฉพาะอย่าง Mickey Thompson ทางด้านคาลิปเปอร์เบรคยังคงเป็นของเดิมทั้งหมด จากนั้นก็เพิ่ม Traction Bar เข้าไปเพื่อให้การออกตัวทำได้ดียิ่งขึ้น
 
เบิร์นทุกครั้ง หลังสตาร์ทเครื่อง
 

ยางร้อนแล้วออกลั่นได้ !
 
          ที่ทาง Data Tec เลือก Jazz GK มาทำเป็นรถ Drag แบบนี้ก็เพราะว่า เดิมทีแล้ว คุณต้น Data Tec มีชื่อเสียงมาจาก Jazz คนรู้จักคุณต้น พร้อมกับรถ Jazz จึงไปต่อกับ Jazz ในบอดี้ GK ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ใช่ว่าเพราะคุณต้นใช้งาน Jazz มาตั้งแต่แรกอย่างเดียว แต่เพราะ GK มีรูปโฉมที่สวยงามทำให้คุณต้งถึงกับเลือกมาเป็นตัวแข่งคู่ใจอีกครั้ง และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหน สไตล์ไหนมาให้ชมกันอีก ต้องติดตามกันให้ดีนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ฝากระโปรงหน้า - อะคริลิค
  • กระจกมองข้าง - Carft Square

ภายใน

  • พวงมาลัย - Vertex
  • คอพับ - Worksbell
  • เบาะ - Kirkey
  • หัวเกียร์ - K-Tuned

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15A
  • กล่อง ECU - Data Tec
  • คอไอดี - 4A-GE 20V
  • ปากแตร - Titanium By Garage N1
  • ท่อไอเสีย - Custom Made

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - GAB
  • ล้อ - WELD
  • ยางหน้า - Tri-Ace Racing King
  • ยางหลัง - Mickey Thompson

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook