Toyota Vigo กระบะพันธ์แกร่ง แต่งเต็มด้วยไอเท่มสุดเจ๋ง โปรเจ็คท์ของคนพันธุ์ลุย By VVP 4X4 Center

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 4 มีนาคม 2559 - 10:55

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Toyota Vigo กระบะพันธ์แกร่ง แต่งเต็มด้วยไอเท่มสุดเจ๋ง โปรเจ็คท์ของคนพันธุ์ลุย by VVP 4X4 Center

Toyota Vigo By VVP 4X4 Center 
 
            Racing Magazine ในวันนี้ ขอเอาใจคอรถกระบะกับ Toyota Vigo ที่มาในสไตล์ออฟโรด ผลงานการตกแต่งจากสำนัก VVP 4x4 Center ที่ประโคมกองทัพของแต่งแบรนด์ดังระดับโลกมาประเคนสวมใส่ให้กับเจ้า Toyota Vigo คันนี้ แบบไม่กั๊ก ทั้งภายนอก และช่วงล่าง โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ
 
ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟ Light Force & Light Bar
 

ไฟ LED ทางด้านซ้าย


กันรอยขีดขวดตรงกระบะท้ายด้วยสีพาวเดอร์โค้ท
 
          ทางด้านบอดี้ด้านนอก ถูกประโคมของแต่งไปแบบเต็มระบบ เริ่มตั้งแต่สปอร์ตไลท์ ของนอกอย่าง Light Force 5 ดวง ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า กันชนหน้าของเจ้า Vigo คันนี้ ถูกสีย่นให้สั้นลง จากนั้นดึงโป่งทางด้านแก้มหน้าและดึงโป่งทางซุ้มล้อหลัง ทางด้านกระบะท้ายมาพร้อมสีเดียวกับตัวรถแต่ใช้เป็นย่นหรือสีระเบิด เพื่อกันรอยขีดข่วนต่างๆตอนบรรทุกของขึ้นกระบะท้าย ทางด้านหลังคาด้านหน้าถูกติดตั้ง LED Light Bar เพื่อให้แสงสว่างเพิ่มขึ้นในยามค่ำคืน ทางด้านท้ายก็ถูกติดตั้งไฟ LED ไว้อีก 4 ดวง เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้มากขึ้น
 

กระชับการเข้าเกียร์ด้วยหัวเกียร์สแตนเลสทรงกลม
 

เครื่องยนต์ D-4D เดิมๆ ติดรถก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
 
          ในส่วนของภายนั้น ก็ยังคงเป็นของเดิมจากโรงงานทั้งหมด ที่เห็นต่างออกไปจากของเดิมก็คงจะเป็นพวงมาลัย MOMO และหัวเกียร์สแตนเลสทรงกลมจับถนัดมือ ตามด้วยเครื่องยนต์ที่ยังคงใช้เครื่องยนต์ D-4D อินเตอร์บนที่รับลมจากสกูปทางด้านฝากระโปรงหน้า ซึ่งก็เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะลุยป่าหรือขับขี่บนถนน ก็สามารถตอบสนองได้ดั่งใจ
 

โช๊คอัพ KING แบบสตรัทปรับกลียวซับแทงค์แยก
 
การ์ดกันกระแทกใต้ท้องแบรนด์ดัง RIVAL
 

ล้อ TG รัดด้วยยาง Super Swanper 
 
          ในส่วนที่เน้นหนักก็เห็นที่จะเป็นช่วงล่าง ที่อัพเกรดคอม้าใหม่ให้ยาวมากยิ่งขึ้น เพราะตัวรถยกสูงยิ่งขึ้นด้วยโช้คอัพสตรัท KING แบรนด์ดังจาก USA ที่มาพร้อมกับคอยล์สปริงและกระบอกซับแทงค์แยก ช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่ให้นุ่มนวลยิ่งขึ้นด้วยปีกนกบนและล่างจาก Total Caos ช่วยปรับองศาของลูกหมากให้อยู่ในระยะที่ไม่เกิดแรงเค้นมากจนเกินไป และเปลี่ยนเพลาขับด้านหน้าให้ยาวขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ช่วงล่างและจังหวะยืดยุบของ Vigo คันนี้นุ่มนวลและทรงตัวได้ดียิ่งขึ้น ทางด้านความแข็งแกร่งของ่วงล่าง เสริมด้วยการ์ดกันกระแทกใต้ท้องจาก RIVAL ซึ่งปกป้องช่วงล่างตั้งแต่ด้านหน้ายาวไปจนสุดเพลาทางด้านหลัง จากนั้นเสริมความหล่อให้ตัวรถด้วยล้อ TG จาก USA ขนาด 17 นิ้ว หน้ากว้าง 9 นิ้ว ออฟเซ็ท +13 และ -18 ที่ค่าตัว 4 วง เกือบ 2 แสนบาท เลยทีเดียว รัดด้วยยาง Super Swanper รุ่น Irock ขนาด 37/12.50 R17LT อัพเกรดระเบรคไปใช้จานเบรคจาก dba ขนาด 320 mm. ที่สามารถลดระยะในการเบรคได้ไม่น้อย สายเบรคทั้งหมดใช้เป็นสายถัก Classic Tube
 

โหดดุลงตัวสุดครับทางด้านหน้า
 
          โดยทางร้าน VVP 4x4 Center ก็มีบรรดารถออฟโรดอยู่ในครอบครองอีกหลาย 10 คันครับ ซึ่งคันนี้ก็เป็นอีกคันหนึ่งที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ โดยของแต่งของเจ้า Vigo คันนี้ เป็นอะไหล่จากทางร้าน VVP 4x4 Center ทั้งหมด ซึ่งถ้าใครสนใจจะนำไปปรับใช้กับรถของท่าน ทางร้านก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใดครับ หรือถ้าใครถูกใจการตกแต่งของรถคันนี้ ก็สามารถเข้าไปพูดคุยกับร้าน VVP 4x4 Center ได้เลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing.com จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
นอกภาย
  • สปอร์ตไลท์ - Light Force
  • ไฟหลังคา - Light Bar
  • แก้มหน้า - Wide Body
  • กระบะหลัง - Wide Body

ภายใน

  • พวงมาลัย - MOMO
  • หัวเกียร์ - สแตนเลส

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - D-4D

ช่วงล่าง

  • ปีกนกบน - TOTAL CAOS
  • ปีกนกล่าง - TOTAL CAOS
  • ล้อ - TG 17X9 
  • ยาง - Super Swamper
  • โช๊คอัพ - King Offroad
  • จานเบรค - dba

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook