Honda Brio กับวิถีการตกแต่งตามแบบฉบับ Panda Zing

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2559 - 17:03

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Honda Brio กับวิถีการตกแต่งตามแบบฉบับ Panda Zing

 


Honda Brio By Boat Panda Zing

          ถ้าพูดถึงรถ Eco Car ที่กำลังมาแรกในขณะนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Honda Brio อย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ก็มีการตกแต่งในสไตล์ต่างออกมามากมาย รวมถึงการเปลี่ยนหน้า Face Off ไปเป็นลูกพี่ลูกน้องจากค่ายเดียวกันอย่าง Mobilio ก็มีออกมาให้ชมกันไม่น้อย ซึ่งในวันนี้เราก็มี Honda Brio มาให้เพื่อนๆ ชมกันอีกคันหนึ่ง ซึ่งคันนี้ถูกตกแต่งในสไตล์ของ แพนด้าซิ่ง โดยเป็นรถของคุณธนเดช ธีรสรคุณ หรือคุณโบ๊ท จากสังกัด Panda Zing โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยครับ
 

ภายนอกยังคงเป็นชุดพาร์ทเดิมๆ
 

ชมพู + Kevlar ตามสไตล์ แพนด้าซิ่ง
 
          ในส่วนของตัวบอดี้ก็มาตามสไตล์ของ “แพนด้าซิ่ง” เขาละครับ ในส่วนของฝากระโปรงหน้าและแก้มข้างแน่นอนว่าจะต้องเป็น Carbon Kevlar อยู่แล้ว โดยในส่วนของฝากระโปรงนั้น เป็นของคนไทยอย่างแบรนด์ Akana ส่วนแก้มข้างนำของเดิมไปหุ้มใหม่จาก B-Carbon ลามไปถึงประตูหลังซึ่งก็เป็น Carbon Kevlar จาก B-Carbon อีกเช่นกันครับ
 

Air Duct ทางด้านกันชนหน้ากันแบบชัดๆ
 
          ทางด้านกันชนหน้าถูกติดตังปากแตรเอาไว้เพื่อพาอากาศเย็นๆ เข้าสู่กรองอากาศได้อย่างรวดเร็ว ส่วนด้านข้างเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นกระจกเล็กๆ อย่าง Carft Square ซึ่งก็ดูเข้ากั้นเข้ากันกับตัวบอดี้ จากนั้นย้อมสีตัวรถทั้งหมดเป็นสีชมพูหวานแหวว ดูตัดกับวัสดุ Carbon Kevlar ซึ่งก็ช่วยเรียกความโดดเด่นยามขับขี่บนท้องถนนได้ไม่น้อย
 

ครอบครัว Defi ยกขบวนกันมาเต็มคอนโซล
 

ด้านท้ายโล่งๆ เน้นความสะอาด
 
          ห้องโดยสารมาในสไตล์ซิ่งๆ ตามแบบฉบับรถซิ่ง New Gen ในยุคนี้ เริ่มด้วยเกจ์วัดยอดฮิตอย่าง Defi บริเวณคอนโซลหน้าที่ไม่ได้มีเพียงแค่เกจ์วัดต่างๆ แต่พกเจ้าเกจ์วัดดิจิทัลอย่าง Defi ZD แถมยังมีวัดรอบตัวใหญ่แยกอีกหนึ่งตัวบริเวณขวามือของฝั่งคนขับ ในส่วนของเบาะนั่งเปลี่ยนเป็น Bride Vorga แบบ Semi-Bucketseat ซึ่งมีปีกที่กระชับแต่ตัวเบาะนั่งยังเน้นเข้าออกสนุก ลุกนั่งได้สบาย ทางด้านท้ายเสริมความแข็งแรงด้วย X-Bar และ C-Bar จากนั้นรื้อเบาะหลังทิ้ง เพื่อเพิ่มความซิ่งและลดน้ำหนักของตัวบอดี้ลงนั่นเองครับ
 

1200cc. หรอ..ไม่มั้งครับ
 
          เห็นว่าเป็นเจ้า Honda Brio อย่างงี้ อย่าคิดว่าเป็นเครื่องยนต์แรงน้อย 1200 cc. นะครับ เพราะเจ้า Brio คันนี้ ถูกผ่าตัดใหม่โดยใช้เครื่องยนต์จาก Honda Jazz ในรหัส L15A ที่มีความจุ 1500 cc. นั่นเองครับ แต่ด้วยความที่เจ้า Brio คันนี้ เป็นรถที่คุณโบ๊ทใช้งานทุกวันจึงไม่ได้ทำการโมดิฟายได้ความแรงเพิ่มมากนัก เพียงแค่วางเครื่องใหม่ให้มีความจี๊ดจ๊าด ขับสนุกขึ้นในรอบต้นและรอบปลาย เปลี่ยนหัวฉีดเป็นหัวฉีดจากเครื่อง K20 และเปลี่ยนท่อไอเสียให้มีซุ่มเสียงที่ดุดันยิ่งขึ้นเท่านั้นเองครับ
 

เบรก Project MU เน้นๆ เต็มๆ ล้อ
 
          ปิดท้ายกับช่วงล่างของเจ้า Brio คันนี้ ที่ได้เบรก Project MU มาหยุดกำลังแรงม้าและช่วยลดระยะการเบรก จากนั้นเสริมหล่อด้วยล้อ Volk Racing TE37 ขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7 นิ้ว ออฟเซ็ท +35 รัดด้วยยาง Yokohama AD08R ขนาด 195/50 และที่เห็นรถเตี้ยลงมาแบบนี้ ไม่ใช่โช๊คอัพสตรัทปรับเกลียวแต่อย่างใด แต่เป็นสปริงโหลดจากค่าย Tein ที่ให้ความเตี้ยกำลังดีไม่สูงจนเกินไป หล่อลงตัวทีเดียวครับ
 

เห็นแบบนี้ทางฝุ่นก็ได้นะครับ
 
          อย่างที่คนเล่นรถอย่างเราๆ ทราบกันดีครับว่า...ทางแพนด้าซิ่ง เขามีแนวทางการตกแต่งรถที่ชัดเจน แถมยังมีรถยนต์หลากหลายรุ่นรวมอยู่ในกลุ่มนี้ ซึ่งเจ้า Brio ก็เป็นตัวแทน Eco Car อีกหนึ่งคัน ที่ถ่ายทอดสไตล์การตกแต่งรถของกลุ่ม Panda Zing ออกมาได้อย่างชัดเจนทีเดียวครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแข่ง รถแต่ง แบบไหนสไตล์ไหนก็ต้องติดตามชมกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

 

TechSpec

ภายนอก

  • ฝากระโปรงหน้า - Carbon Fiber By Akana
  • แก้มข้าง - Carbon Kevlar By B-Carbon
  • ประตูหลัง - Carbon Kevlar By B-Carbon

ภายใน

  • เบาะ - Bride Vorga
  • เกจ์วัด - Defi + Defi ZD
  • ค้ำ - X Bar + C Bar

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15A
  • หัวฉีด - K20A

ช่วงล่าง

  • สปริงโหลด - Tein
  • ล้อ - Volk Racing CE28 15" +35
  • ยาง - Yokohama AD08R 195/50
  • เบรค - Project MU

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook