BMW Z4 มาดเท่ เรียบหรู แต่ดูเร้าใจ

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2559 - 10:57

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

BMW Z4 มาดเท่ เรียบหรู แต่ดูเร้าใจ

 


BMW Z4 E89
 
          ถ้าพูดถึงรถโรสเตอร์จากฝั่งยุโรปแล้วละก็คงต้องยกให้เจ้า BMW Z4 ที่มีการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน และมีรูปทรงในการดีไซน์โรดสเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW ช่วงฝากระโรงหน้ายาว ล้อใกล้กับกันชน มีมุมปะทะสูง ตำแหน่งที่นั่งต่ำใกล้กับเพลาขับหลัง ซึ่งจะให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่มั่นใจและด้วยความเจ๋งของ BMW Z4 เราจึงอดใจไม่ได้ที่จำนำเอาเจ้า BMW Z4 มาให้เพื่อนได้ชมกัน
          Racing Magazine ในวันนี้จึงขอนำทุกท่านไปพบกับ BMW Z4 ที่เบิกของแต่งชุดใหญ่ใหม่หมดทั้งคันของ คุณทรงวิทย์ ลาภพาทรัพย์ไพศาล ที่บรรตงตกแต่งเจ้า BMW Z4 คันนี้ในสไตล์ของตนเอง โดยรายละเอียดของ BMW Z4 คันนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอกมาพร้อมชุดแต่ง Rowen RR

ฝากระโปรงท้าย Duke Dynamics
 
          โดยภายของนั้นเป็นการผสมผสานของ Carbon Fiber และ สีส้มที่ดูโดดเด่นของตัวรถพร้อมกับชุดแต่ง Rowen RR BY Tommykaira Japan มาพร้อมชุด Carbon Kevlar รอบคัน ฝากระโปรงหน้าเป็น Carbon Fiber จาก Duke Dynamics ตามด้วยฝากระโปรงท้าย Carbon Fiber จาก Duke Dynamics อีกเช่นกัน ทางด้านกระจกมองข้างเปลี่ยนให้เป็นแบบ Carbon Kevlar ซึ่งของแต่งทุกชิ้นนั้นเบิกใหม่ทั้งหมดจาก Prodrive ซึ่งกว่าจะออกมาในสภาพที่เราเห็นกันอยู่นี้ก็ต้องใช้เวลาในการรออะไหล่ ติดตั้งและทำสีซักพักใหญ่ๆเลยละครับ
 
พวงมาลัย M3 Alcantara
 

เบาะ Recaro CS ที่ดูเหมาะกับเจ้า Z4 คันนี้สุดๆ
 
          ห้องโดยสารของ BMW Z4 นั้นมีควากว้างขวางแผงคอนโซลกลางจะค่อนไปทางด้านคนขับเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานของผู้ขับขี่ โดยปุ่มควบคุมต่างๆจะให้กลิ่นอายของรถ BMW ในตำนานอย่าง BMW Z8 ซึ่งห้องโดยสารของ BMW Z4 คันนี้ก็มาในรูปแบบของ Carbon Kevlar M3 แบบทุกจุด ไม่เว้นแม้แต่พวงมาลัย M3 ที่หุ้มด้วย Alcantara ทางด้านเบาะนั่งเปลี่ยนเป็น Recaro CS พร้อมรางเบาะตรงรุ่น BMW Z4  ที่ให้อารมณ์ซิ่งๆแต่ก็ยังคงความหรูหราเหมาะกับเจ้า BMW Z4 เป็นอย่างยิ่ง
 

เครื่องยนต์ 6 สูบขนาด 2.5 ลิตร
 
 
          BMW Z4 นั้นใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ในขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พร้อมระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ให้แรงม้าถึง 184 แรงม้า ในรุ่นของ sDrive 2.0i และยังมีรุ่น sDrive 2.3i ที่เป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 6 สูบ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ให้แรงม้าถึง 204 แรงม้า ซึ่งเจ้า BMW Z4 คันนี้ เป็นตัวท๊อป SDrive 2.3i ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบ 204 แรงม้า แถมยังเปลี่ยนท่อไอเสียเพื่อเพิ่มซุ่มเสียงให้เร้าใจมากขึ้นโดยใช้ท่อจาก 3D Design แท้ๆ ซึ่งนอกจากจะได้ซุ่มเสียงที่เร้าใจแล้วก็ยังทำให้เจ้า BMW Z4 คันนี้มีการตอบสนองของเครื่องยนต์ดีขึ้นจากเดิมอีกด้วยครับ
 
ล้อ Breyton GTS ขนาด 19 นิ้ว
 

คาลิเปอร์เบรคจาก BMW Performance
 
          ในส่วนของล้อแม๊กนั้นเปลี่ยนเป็นล้อ Breyton GTS ขนาด 19 นิ้ว ที่ดูแล้วเข้ากับชุด Carbon Kevlar รอบคันสุดๆ ตามด้วยโช๊คอัพ KW ที่ช่วยให้ฟิตเม้นของล้อยางและตัวบอดี้นั้นเข้ากันมายิ่งขึ้น ในส่วนของความปลอดภัยในการขับขี่อย่างระบบเบรคก็ได้รับการอัพเกรดเป็นเบรค BMW Performance ซึ่งทุกอย่างที่เรากล่าวมานั้นทางด้านเจ้าของรถนั้นเบิกใหม่แทบทั้งหมดครับ
 
เสร็จกิจแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน
 
          นับว่าเป็นรถอีกหนึ่งคันที่สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่งรถที่เจ้าของรถนั้นทุ่มเทให้กับเจ้า BMW Z4 คันนี้ โดยของแต่งที่ใส่ลงไปแต่ละอย่างกว่าจะสั่งมาได้กว่าของจะมากว่าจะประกอบทำสีก็ใช้เวลาไม่น้อยครับ แต่มันก็มีความสนุกในการปั้นแต่งเติมที่ละเล็กละน้อยซึ่งคนที่ชอบการตกแต่งรถของคงปฎิเสธไม่ได้ครับการปั้นรถตั้งแต่เดิมๆด้วยจิตนาการของตัวเราเองนั้นเป็นเสห่น์ในการตกแต่งรถโดยแท้จริง และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนมาให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - ROWEN RR BY TOMMYKAIRA JAPAN
  • ฝากระโปรงหน้า - DUKE DYNAMICS
  • ฝากระโปรงท้าย - DUKE DYNAMICS
  • กระจกมองข้าง - Carbon Kevlar

ภายใน

  • เบาะ - Recaro CS
  • พวงมาลัย - M3 Alcantara

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 2.5 ลิตร
  • ท่อไอเสีย - 3D Design

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - KW
  • เบรค - BMW Performance
  • ล้อ - Breyton GTS 19"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook