Chevrolet Impala 1960 ขีดสุดแห่งความเก๋า เติมความเร้าใจในสไตล์ Old School

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2559 - 09:36

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Chevrolet Impala 1960 ขีดสุดแห่งความเก๋า เติมความเร้าใจในสไตล์ Old School

 


Chevrolet Impala 1960

          Chevrolet Impala ถือได้ว่าเป็นรถ Full-size Car ที่ดีที่สุด สมบูรณ์แบบที่สุด และเป็นความภูมิใจของ Chevrolet โดยเริ่มสายพานการผลิตในปี 1957 และเป็นรถเก๋งที่แพงที่สุดของ Chevrolet ในช่วงปี 1957 - 1965 แต่ก็สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน และยังเป็นรถยอดนิยมต่อมาจนถึงช่วงปี 1980 เลยทีเดียว
          Chevrolet Impala เปิดตัวครั้งแรกในปี 1956 ในงาน General Motor Motorama Show และเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการในปี 1957 ภายใต้ชื่อ “อิมพาลา” ที่ตั้งตามชื่อกวางชนิดหนึ่งในทวีปแอฟริกา ที่ตั้งชื่อตามเจ้ากวางชนิดนี้ก็เพราะว่า มันสามารถเคลื่อนที่ได้คล่องแคล่วว่องไว ซึ่งเจ้ากวางนี้ ก็กลายเป็นโลโก้ของ Chevrolet Impala ในรุ่นต่อๆ มาอีกหลาย 10 ปี
 

สัญลักษณ์กวางน้อยจากทวีปแอฟริกา
 
           ในวันนี้ Racing Magazine ก็จะมี Chevrolet Impala ที่ตกแต่งในสไตล์ใน Custom ของคุณอรรถพล อ้นเรืองศรี หรือคุณฟลิ้นท์ ที่มาพร้อมกับ Chevrolet Impala ใน Genneration ที่ 3 ซึ่งออกจำหน่ายในปี 1960 โดยถูกออกแบบใหม่ และใช้แชสซีส์แบบ B-Body ซึ่งเจ้า Impala ตัวนี้ ถือเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด และสามารถทำยอดขายถึง 1 ล้านคัน ในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งถือเป็นยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ Chevrolet Impala
 

ภายนอกใช้ชุดแต่งจาก MOONEYE
 
ไฟท้าย Custom Made ทรงหัวจรวด
 
          คุณฟลิ้นท์ ได้ Impala คันนี้มาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งใช้เวลาหานานกว่า 2 ปีเลยทีเดียวครับ และเมื่อเห็นเจ้า Impala คันนี้ลงขายอยู่ คุณฟลิ้นท์ก็เดินทางไปดูตัวจริงทันที เมื่อเห็นรถก็ตัดสินใจยกกลับมาที่กรุงเทพฯ และตั้งใจจะตกแต่งในสไตล์ Custom แบบที่ตนเองคิดไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งก็หาของมาใส่ใหม่ โดยเน้นให้ตัวรถดูสมบูรณ์มากที่สุด เริ่มจากใส่ชุดแต่งรอบคันจาก Mooneye เปลี่ยนไฟหน้าให้ดูใหม่มากขึ้น และ Custom ไฟท้ายเป็นแบบหัวจรวด
 
ช่วงล่างแบบ Air Suspension ทำให้เจ้า Impala เตี้ยติดพื้นได้ขนาดนี้
 

ยางขอบขาวให้อารมณ์ Old School
 
          ช่วงล่างถูกเปลี่ยนเป็นระบบ Air Suspension ที่ต่อสวิทช์คอนโทรลไว้ภายในรถ พร้อมเปลี่ยนล้อไปใส่ล้อขนาด 15 นิ้ว จาก Op Agar Moon รัดด้วยยางขอบขาวตามสไตล์ Old School ซึ่งนอกจากเจ้า Impala คันนี้ จะมียอดขายดีเป็นอันดับ 1 แล้ว ยังเป็นกระแสโด่งดันในยุคนั้นเป็นอย่างมาก เพราะวงดนตรีชื่อดังแห่งยุคอย่าง The Beat Boyz ได้เปิดตัวอัลบัมที่มีชื่อเพลงว่า 409 ซึ่งมีเนื้อหาถึงความนิยมรถ Chevrolet Impala รุ่น V8 พิกัด 6700 ซีซี. หรือแม้แต่แรปเปอร์ชื่อดังในสมัยนั้นอย่าง Eazy-E ก็ยังขับ Impala ปี 1964 แถม Eazy-E และ Dr.Dre ก็ได้นำ Impala ในรุ่นที่ 3 นี้ ไปประกอบฉากถ่ายทำมิวสิกวีดีโอในเพลงของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งถ้าใครอยากจะรู้ว่า Eazy-E และ Dr.Dre ดังขนาดไหน ก็สามารถหาชมได้ในภาพยนต์เรื่อง Straight Outta Compton ซึ่งเป็นภาพยนต์ประวัติของดนตรีฮิบฮอพเลยก็ว่าได้ครับ
 

ถึงจะเป็นรถที่มีอายุเกือบ 60 ปีแล้ว แต่ภายในถูกเก็บมาอย่างเรียบร้อย
 

รีโมทคอนโทรลระบบ Air Suspension
 
         ในส่วนของภายในมาในโทนสีน้ำเงินม่วง โดยคุณฟลิ้นท์ ได้ภายในสภาพนี้พร้อมสีรถภายนอกมาจากเจ้าของเก่า แต่ก็คาดว่าจะเปลี่ยนทั้งสีตัวรถและสีห้องโดยสาร ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่เฉพาะของแต่งที่ใส่เพิ่มลงไป และเก็บรอบๆ ให้สภาพใหม่ได้ขนาดนี้ ก็ใช้เวลาถึง 1 ปี 6 เดือน แล้วครับ โดยของทั้งหมดนั้น สั่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยประมูลภายเว็ปไซค์ Ebay นั่นเองครับ


ของแต่งส่วนใหญ่ Custom Made แทบทั้งหมด
 

คุณฟลิ้นท์ เจ้าของ Chevrolet Impala คันนี้ครับ
 
          ในตอนนี้เจ้า Impala มีออกมาทั้งหมด 9 Generation ซึ่งแต่ละ Generation ก็จะมีลักษณะเฉพาะตัว และมีความโดดเด่นแตกต่างกันไปครับ โดยในปัจจุบันคนที่ตามหาเจ้า Impala ก็ยังมีอยู่ และมีกลุ่มคนที่ครอบครอง และสะสมรถจำพวกนี้อยู่ไม่น้อย ถ้าเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing คนไหนสนใจก็ลองศึกษาหาข้อมูลไว้เป็นแนวทางได้ และขอให้เพื่อนๆ ตามหาเนื้อคู่ของท่านให้เจอนะครับ ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - MOONEYE

ภายใน

  • ภายใน - Custom Made

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1UZ 

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Air Suspension Made in Japan
  • ล้อ - Op Agar moon
  • ยาง - ขอบขาว Old Shcool
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook