Honda City Super Production 1500cc. จาก Eneos Racing Team

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:10

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 

Honda City Super Production 1500cc. จาก Eneos Racing Team

 


Honda City Super Production 1500cc. Class B

          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine ที่จะพาทุกท่านไปพบกัน รถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง เป็นประจำ ซึ่งในวันนี้เราก็มีรถแข่งอีกหนึ่งคันที่ทำการเข้าแข่งขันในรุ่น Super Production กับรถ Honda City ของนักแข่งมากฝีมืออย่าง คุณโหน่ง ศิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล ที่อยู่ในสังกัด Eneos Racing Team โดยรายละเอียดในการตกแต่งรถคันนี้จะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลยครับ
 

เห็นสีรถแล้วนึกถึงผลิตภัณฑ์ ของ Eneos เลยละครับ

           ในส่วนของภายนอกนั้นก็มาตามสไตล์ของรถแข่งเซอร์กิตที่คาดลายสปอร์ตเซอร์อย่าง Eneos เต็มคัน ซึ่งทาง Eneos นั้นก็เป็นผู้สนับสนุนรถของ คุณโหน่ง คันนี้อย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านตัวบอดี้หรือจะเป็นในด้านเครื่องยนต์เองก็ตามครับ ซึ่งก็ทำงานร่วมกับทีมงานคุณภาพอย่าง คุณเป๊ะ โรงโป๊ะ ที่เป็นผู้เซอร์วิสและสร้างเจ้า Honda City คันนี้ให้สมบูรณ์แบบพร้อมทุกการแข่งขันครับ
 
ขับโดย คุณโหน่ง ศิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล เบอร์ 14
 
          โดยในส่วนของเครื่องยนต์นั้นทางทีมงานของ คุณเป๊ะ โรงโป๊ะ ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักเพราะด้วยความที่รถคันนี้นั้นลงแข่งขันในรุ่น Super Production ซึ่งต้องใช้เครื่องยนต์ที่มีรหัสเครื่องตรงตามรุ่นของตัวถังโดยต้องมีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1530 ซีซี. กำลังอัดเครื่องยนต์ไม่เกิน 11:1 แต่สามารถจูนกล่อง แต่งช่องไอดี ไอเสีย ของฝาสูบได้แต่ต้องคงไว้ซึ่งวัสดุเดิมจากโรงงานของเสื้อสูบและฝาสูบ ไม่สมารถย้ายตำแหน่งของเครื่องยนต์ได้ และห้ามติดตั้งระบบอัดอากาศ ชาร์ฟ ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ สามารถ Under Size ได้ แต่ แคมชาร์ฟ นั้นยังต้องใช้เครื่องยนต์ตรงตามรุ่นของตัวรถ โดยในส่วนของเครื่องยนต์ทั้งหมดก็ยังเป็นของเดิม Standard โรงงาน มีเพียงการเปิดพอร์ตไอดี ไอเสีย ให้มากขึ้นและเปลี่ยนกล่อง ECU เป็นของ Motec M400 และด้วยความที่เครื่องยนต์โมดิฟายไม่ได้มากนั้นทาง คุณเป๊ะ โรงโป๊ะ ก็ได้เสริมความจิ๊ดจ๊าดด้วยการเปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์ Close ratio 5เกียร์ จาก BDR ครับ
 

ลีลาในการเข้าโค้งของ คุณโหน่ง

          และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็เห็นทีจะเป็นช่วงล่างนี่ละครับ ซึ่งการแข่งขันเซอร์กิตนั้นจะมีทั้งโค้งความเร็วสูง โค้งความเร็วต่ำ เพื่อมาทดสอบฝีมือของนักแข่งแต่ฝีมืออย่างเดียวก็คงยังไม่เพียงพอครับ อย่างน้อยก็ต้องมีโช๊คอัพที่จะช่วยซับแรงกระแทกและช่วยให้นักแข่งสามารถควบคุมรถได้ด้วยความมั่นใจ ซึ่ง คุณโหน่ง ก็เลือกใช้โช๊คอัพของ ATS ซึ่งก็มาพร้อมเบรก AP5000++ ซึ่งก็ช่วยเสริมความมั่นใจให้แก่ คุณโหน่ง ได้มากขึ้นแล้วละครับ
 
Eneos Racing Team
 
          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับรถแข่งของ คุณโหน่ง ศิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล จาก Eneos Racing Team คันนี้ นอกจาก Eneos จะเป็นน้ำมันเครื่องที่มียอดขายดีเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ทาง Eneos นั้นก็ช่วยผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยอยู่สม่ำเสนอเลยละครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดพาร์ท - STD.

ภายใน

  • โรลบาร์ - 8 จุด

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15
  • ฝาสูบ - STD.
  • ท่อนล่าง - STD.
  • กล่อง ECU - Motec M400

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - ATS
  • เบรก - AP 5000++
  • ล้อ - 15"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook