Honda CR-X Delsol สปอร์ตสุดหายากสำหรับสาวกตัว H

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 25 มกราคม 2559 - 17:53

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Honda CR-X Delsol สปอร์ตสุดหายากสำหรับสาวกตัว H

 


Honda CR-X Delsol
 
           Honda CR-X Delsol รถยนต์ Sport Compact ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ใช้พื้นฐานใกล้เคียงกับ Honda Civic EG ที่มีขายในบ้านเรา โดยเจ้า CR-X Delsol ตัวนี้ เป็นทายาทที่สืบทอดตระกูลมาจาก Honda CR-X ที่ใช้พื้นฐานใกล้เคียงกับ Civic EF ซึ่ง CR-X Delsol เริ่มสายการผลิตตั้งแต่ในปี ค.ศ.1990 ก่อนปล่อยออกมาให้ยลโฉมในปี ค.ศ.1992 ที่ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ก่อนจะออกมาให้ผู้ดีอังกฤษได้ครอบครองในปี ค.ศ.1993

          สำหรับเจ้า Honda CR-X Delsol ที่ปรากฏโฉมอยู่นี้ เราจะเรียกว่าเป็นสปอร์ตเปิดประทุนก็ไม่ถูกต้องซะทีเดียวครับ เพราะ CR-X Delsol มีหลังคาแบบ Hard Top หรือ หลังคาแข็ง ที่สามารถเปิด และสไลด์ไปเก็บไว้ที่ฝากระโปรงท้าย ซึ่งเราเรียกรถที่มีหลังคาในรูปแบบนี้ว่า Targa ซึ่งก็คล้ายๆ กับ Toyota Supra คันสีส้มที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันใน Fast and Furious ภาคแรกนั่นเองครับ เจ้า CR-X Delsol ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ เป็นรถของ คุณอัฑฒคุณ สุวรรณาอัฑฒ์ หรือ คุณก๊อบ เจ้าของร้าน  GarageAddict ที่กว่าจะได้เจ้า CR-X Delsol มาครอบครอง ก็ใช้เวลาหาอยู่นานทีเดียวครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้าง เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

ภายนอก





หลังคาแบบ Hard Top ที่สามารถเปิดและเก็บไว้ได้ในฝากระโปรงท้าย
 
          อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นครับว่า กว่าที่ คุณก๊อบ จะได้ CR-X Delsol คันนี้มา ก็ต้องบินไปสู่ขอกันถึงจังหวัดเชียงรายเลยละครับ ซึ่ง คุณก๊อบ ก็เล่าให้ทางทีมงานฟังว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เริ่มจากตนเองเปิดเจอเจ้า CR-X Delsol คันนี้ ขายใน Facebook หลังจากนั้นก็โทรสอบถามเจ้าของถึงประวัติความเป็นมา และประกอบกับตนเอง ถูกชะตากับรถคันนี้อยู่แล้ว จึงจองตัวเครื่องบินเที่ยวที่เร็วที่สุด บินไปเชียงรายในบ่ายวันนั้นเลย หลังจากเจรจาราคาค่างวดของเจ้า CR-X Delsol เป็นที่เรียบร้อย ก็ขับกลับกรุงเทพมาในคืนวันนั้น โดยเจ้า CR-X Delsol คันนี้ มาพร้อมกับชุดพาร์ทเดิมๆ จากโรงงานที่ให้ความเป็น Sport Compact ได้เต็มอารมณ์จริงๆ ครับ
 

ภายใน




ภายในคุมโทนด้วยสีแดงและเก็บรายละเอียดให้ดูเนียนทุกจุด
 
          ภายในห้องโดยสารของเจ้า CR-X Delsol ถูกเก็บรายละเอียดในส่วนต่างๆ มาอย่างดีดูไม่เหมือนกับรถที่ออกมาในปี 1992 เลยสักนิดครับ โดยในส่วนของแผงประตู อาจจะดูแปลกตาไปสักหน่อย เพราะถูกนำไปหุ้มผ้าสีแดงเพื่อความสวยงาม และให้เข้ากับเบาะ Bride Vorga ที่มาในสีแดงสด จับคู่กับพวงมาลัย MOMO ที่ปุ่มบนพวงมาลัย ย้อนให้นึกถึงปุ่ม NOS ที่ใช้กันในหนัง Fast and Furious ถึงแม้จะเปลี่ยนปุ่มกดแตรก็ตามครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ B16A TEC ใหญ่ 160 แรงม้า
 
           โดยเครื่องยนต์ของเจ้า CR-X-Delsol คันนี้ เป็นเครื่องยนต์ B16A ที่มาพร้อมระบบ VTEC อันเลื่องชื่อของค่าย Honda โดยเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ที่ให้กำลังเดิมๆ ถึง 160 แรงม้า ในส่วนของเครื่องยนต์ไม่ได้มีการโมดิฟายเพิ่มเติมมากนัก เพราะแรงม้านั้นเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แถมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่ติดมากับเครื่องยนต์ตัวนี้ ก็ให้ความสบายแบบล้นเหลือ ไม่ต้องมาคอยเหยียบคลัทช์เข้าเกียร์ให้เมื่อยขา เหมาะสำหรับการขับอวดโฉมได้ในทุกแห่งหนแล้วครับ
 

ช่วงล่าง




เตี้ยสุดๆ กับชุดโช๊ค quantum ที่จับคู่มากับสปริง Swift
 
          ในส่วนของช่วงล่าง ทางคุณก๊อบเลือกอัพเกรดโดยให้ทางอู่กิตติโช๊คอัพ โมดิฟายช่วงล่างของเจ้า CR-X Delsol โดยรื้อช่วงล่างและเปลี่ยนบูชใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่หน้ายันท้าย และเปลี่ยนล้อให้รับกับบอดี้ จากเดิมที่เจ้าของเก่าใช้ล้อ Advan RGII ขนาด 17 นิ้ว ถูกเปลี่ยนมาเป็น ล้อ Mugen MF10 ในขนาด 15 นิ้ว และจับเซ็ตให้อมซุ้มแบบพอดีคำด้วยโช๊คอัพ Quantum กระบอกอลูมิเนียมแบบสตรัทปรับเกลียวพร้อมสปริง Swift ซึ่งเฉพาะแค่โช๊คอัพและสปริงชุดนี้ราคาเบิกใหม่ก็เหยียบแสนแล้วละครับ
 

อื่นๆ






เชื่อเหลือเกินว่ามีเพื่อนๆ หลายคนอยากเห็นตัวเป็นๆ ของ CR-X Delsol คันนี้
 
           เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเจ้า Honda CRX Delsol คันนี้ ถือว่าเป็นตัวซิ่งอีกหนึ่งคันที่เป็นตำนานและหาชมได้ยากมากๆ ในประเทศไทย ถึงจะเป็นรถที่ดูแปลกตาไปสักหน่อย แต่ก็แฝงไปด้วยเสน่ห์ และความ Sport แถมลุคของเจ้า CRX Delsol คันนี้ ก็ดูไม่เก่าเหมือนรถที่ออกมาจากปี 1992 เลยละครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถแต่ง รถแข่ง รถสวย แบบไหนสไตล์ไหนมาให้เพื่อนได้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องขอลาไปหารถแต่งเจ๋งๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันก่อน พบกันใน Racing Magazine คอลั่มน์หน้านะครับ สวัสดีครับ
 
 
 
Tech Spec
ภายใน
  • เบาะ - Bride Vorga
  • พวงมาลัย - MOMO

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - B16A

ช่วงล่าง

  • ล้อ - Mugen MF10 15"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook