Ford Fiesta EcoBoost รถใช้งานขออนุญาตซิ่ง ! จากทีม One All Night

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2559 - 14:19

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Ford Fiesta EcoBoost By One All Night          

 

          ในช่วงนี้ รถใหม่ที่นำมาตกแต่งในสไตล์ Racing ก็มีมาให้เราได้ชมกันบ่อยๆ แต่รถที่เรายังไม่ค่อยเห็นมีคนนำมาตกแต่งกันมากนักก็เห็นที่จะเป็น Ford Fiesta EcoBoost นี่ล่ะครับ ซึ่งในวันนี้ Racing Magazine ของทาง BoxzaRacing ก็จะมี Ford Fiesta EcoBoost มาให้เพื่อนๆได้ชมกันอาจจะไว้ใช้เพื่อเป็นแนวทางการตกแต่งของเพื่อนๆก็ได้นะครับ โดยรถคันที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้เป็นรถของ คุณชยณัฐ หรือ คุณอิงค์ จากสังกัด One All Night นั่นเองครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ  

ภายนอกยังคงเป็นชุดพาร์ทเดิมโรงงาน      

 

            สำหรับภายนอกของ Fiesta EcoBoost นั้น ถูกดีไซน์ใหม่เกือบถังหมดครับ ทางด้านหน้าในส่วนของกระจังและไฟหน้าก็แตกต่างออกไปจาก Ford Fiesta ตัวก่อนๆ แถมไฟตัดหมอกและหางหลังรวมไปถึงกระจกมองข้างก็ดูสวยงามลงตัว ถึงแม้ว่าเจ้า EcoBoost ในรุ่น 5 ประตู แบบนี้โดยรวมภายนอกอาจจะดูคล้ายกับรุ่นเดิมอยู่บ้างแต่อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆของตัวรถก็ดูลงตัวมากขึ้นพอตัวเลยทีเดียวครับ ซึ่งเจ้า EcoBoost คันนี้ คุณอิงค์ ก็ยังคงใช้ชุดพาร์ทเดิมจากโรงงานอยู่ทั้งหมดและย้อมสีตัวรถใหม่เป็นสีน้ำเงิน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ  

 

ภายในหล่อๆกับเบาะแค่ 1 ชุด            

 

          เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ ห้องโดยสารของ New Fiesta หรือ EcoBoost นั้นได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากแผงควบคุมโทรศัพท์แบบเคลื่อนที่ ในส่วนของแผงควบคุมต่างๆถูกตัดขอบด้วยวัสดุเคลือบเงา และวางตัวเลือกแผงควบคุมอุปกรณ์แบบทูโทน ซึ่งก็ดูสวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่ง คุณอิงค์ นั้นก็ไม่ได้สนใจทางด้านอุปกรณ์ต่างๆที่อำนวยความสะดวกบนพวงมาลัยแต่อย่างใดจับเจ้า EcoBoost คันนี้เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ Nardi และ เปลี่ยนเบาะนั่งให้กระชับสรีระโดยเปลี่ยนไปใช้เบาะ Recaro SPG ซะแล้วล่ะครับ  

 

เครื่องยนต์ EcoBoost 125แรงม้า              

 

          มาดูทางด้านเครื่องยนต์กันบ้างครับ Ford EcoBoost มาพร้อมเครื่องยนต์ EcoBoost 1,000 cc. เป็นเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ ทำงานร่วมกับเทอร์โบ และระบบวาล์วแปรผัน ทำให้เจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้สามารถเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินทั่วไปในขนาด 1.6ลิตร ได้ไม่ยาก โดยเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ให้แรงม้าอยู่ที่ 125แรงม้า ซึ่ง คุณอิงค์ ก็ได้ทำการโมดิฟายเพิ่มเติมด้วยการเปลี่ยนกรองอากาศเป็นของ Green Filter และเดินท่อไอเสียใหม่จาก Sakura Header พร้อม Caterytic Recover จาก Hobby Me นั่นเองครับ  

 

เรียบๆหล่อๆ เน้นการใช้งาน            

 

           สุดท้ายกับช่วงล่างของเจ้า Ecoboost คันนี้ โดย คุณอิงค์ นั้นเปลี่ยนโช๊คอัพเป็นของ Silver Neomax R เพื่อมารับหน้าที่โหลดเจ้าบอดี้ลงมาให้มีฟิตเม้นที่สวยงามกับล้อ Volk RE30 ในขนาด 15” หน้ากว้าง 7 ออฟเซ็ท +35 รัดด้วยยาง Achilles 123s ในขนาด 195/50 และยังคงระบบเบรกเป็นของเดิมไว้เพราะเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ  

 

หล่อลงตัวมากๆ ครับ          

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Ford Fiesta EcoBoost ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้นับว่าเป็นรถใหม่ที่ทำมาตกแต่งได้สวยงามลงตัวอีกหนึ่งคันแถมยังใช้งบประมาณไม่มากด้วยละครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TechSpec ภายนอก

  • กระจังหน้า - ST

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPG
  • พวงมาลัย - Nardi

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - Ecoboost
  • กรองอากาศ - Green Filter
  • ท่อไอเสีย - Sakura
  • แคทตาไลติก - Hobby Me

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Silver Neomax R
  • ล้อ - Volk RE30
  • ยาง - Achilles 123s
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook