Mitsubishi Triton อีกรูปแบบของการตกแต่งรถกระบะ จาก ช่างต๋อง รามอินทรา

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 14 มกราคม 2559 - 14:16

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Mitsubishi Triton อีกรูปแบบของการตกแต่งรถกระบะ จาก Hobby 4x4

 


Mitsubishi Triton 4x4 By Yo Hobby 4x4
 
           สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine ที่จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง หลากหลายสไตล์มาให้เพื่อนได้ชมกันครับ ซึ่งในวันนี้ Racing Magazine ก็ขอนำเสนอรถกระบะสายลุยอีกครั้งกับ Mitsubishi Triton ที่มาในสไตล์ Offroad 4x4 ซึ่งเป็ฯรถของ คุณธนเดช เกตุเจริญสกุล หรือ คุณโย ที่ผ่านการโมดิฟายแบบชุดใหญ่จาก ช่างต๋อง รามอินทรา นั่นเองครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


บึกบึนสุดๆครับพี่ล่ำ
 
          เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยครับ สำหรับภายนอกของเจ้า Triton 4x4 คันนี้นั้นมาพร้อมกับสีแดงที่เป็นสีเม็ด Iiner จาก Hobby 4x4 จากนั้นทำการ Custom Made ชุดแต่งรอบคันที่ขึ้นโครงเหล็กขึ้นมาใหม่ตั้งแต่กันชนหน้าที่มาพร้อม Trex winch 12000 lbs by อ้วนดำ sr5 shop และ ไฟ Led 288 วัตต์ ที่สามารถปรับ 5 ระดับ by อ้วนดำ sr5 shop อีกเช่นกัน จากนั้นตีโครงเหล็กยาวโค้งมาถึงแก้มด้านข้างจากนั้นขึ้นโครงเป็นบันไดไว้สำหรับเข้าไปในห้องโดยสารตามด้วยการตีโครงเหล็กยาวมาจนถึงซุ้มล้อหลังและจบด้วยกันชนท้าย ในส่วนของแก้มมีการติดต่อท่อกรองอากาศขนาดยาวไว้เพื่อไม่ให้น้ำเข้าเครื่องยนต์เวลาลุยน้ำสูงๆนั่นเองครับ
 

ภายใน


ภายในเดิมๆ เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งาน
 
           เปิดประตูมาดูในส่วนของภายนั้นกันบ้างครับ ในส่วนของภายในนั้นอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆยังเป็นของเดิมอยู่ทั้งหมดครับ แต่มีการตกแต่งฟังก์ชั่นกันใช้งานต่างๆของภายใน เริ่มจากเปลี่ยนวิทยุเป็นแบบ 2Din ที่มาพร้อมจอ LCD ไว้ให้น้องๆหนูดูกาตูนร์ในรถเพลินๆ จากนั้นติดตั้งเกจ์วัด 3 ตัว เพื่อดูค่าการทำงานต่างๆของเครื่องยนต์ เข้าเกียร์ให้กระชับถนัดมือด้วยหัวเกียร์ Ralliart และติดตั้งกล้องหน้ารถไว้บันทึกภาพความทรงจำต่างๆบนท้องถนนนั่นเองครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ 2,500cc. ก็เพียงพอแล้ว
 
          เปิดฝากระโปรงมาดูเครื่องยนต์ของเจ้า Triton 4x4 คันนี้กันบ้างครับ ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังเป็นเครื่องยนต์เดิมๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดเพื่อเพื่อการขับขี่ที่ให้ความประหยัดมากขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร DI-D ไฮเปอร์คอมมอนเรล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมท่อร่วมไอดีแบบทวิน อินเทคแมนิโฟลด์ ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ซึ่ง คุณโย ก็นำมาโมดิฟายเพียงการเปลี่ยนท่อไอเสียให้มีซุ้มเสียงที่เร้าใจยิ่งขึ้นและเสริมระบบไฟต่างๆให้ระบบไฟมีความสมบูณร์จากเดิมมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็สามารถชมนกชมไม้หรือจะขึ้นเขาลงห้วยที่ไหนก็สามารถไปได้สมใจ คุณโย แล้วละครับ
 

ช่วงล่าง


ช่วงล่างที่ผ่านการโมดิฟายมาแบบเต็มสูบ
 
           สุดท้ายกับช่วงล่างของเจ้า Triton 4x4 คันนี้กับการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ตั้งหมดโดยช่วงล่างทางด้านหน้าเป็นช่วงล่าง Twin Arms และ ด้านหลังเป็นแบบแหนบ ตามด้วย คาน safare y 61 อัตราทด 839 by ช่างต๋อง รามอินทรา เปลี่ยนโช๊คอัพไปเป็น Subtank จาก Profender ตามด้วยล้อกระทะเหล็ก By Khon Offroad รัดด้วยยาง Maxxis 37 12.5 R16 นั่นเองครับ
 

อื่นๆ


วัดกันไปเลย คุณโย กับพี่เบิ้มให้หล่อกว่ากัน
 
           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Mitsubishi Triton ล่ำบึกจาก คุณโย Hobby4x4 คันนี้ นับว่าเป็นรถกระบะอีกหนึ่งแนวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยละครับ ซึ่งใครที่สนใจจะตกแต่งแนวนี้หรือเล่นรถแนวนี้อยู่แล้วก็สามารถเข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องรถ Offroad 4x4 ได้ที่ Facebook Fanpage : Hobby 4x4 ได้เลยนะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะ รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก 
  • ชุดแต่ง - Custom Made By Hobby 4x4
  • Trex winch - 12000 lbs by อ้วนดำ sr5 shop
  • ไฟ - Led 288 วัต ปรับ 5 ระดับ by อ้วนดำ sr5 shop

ภายใน

  • หัวเกียร์ - Ralliart

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - DI-D2.5ลิตร

ช่วงล่าง

  • ช่วงล่าง - หน้า Twin arms หลัง แหนบ 
  • คาน - Safare y 61 อัตราทด 839 by ช่างต๋อง รามอินทรา
  • โช๊คอัพ - Sub tank profender
  • ยาง - maxxis 37 12.5 r 16
  • ล้อ - กะทะเหล็ก by khon offroad

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook