BMW E36 Coupe มาดเข้มกับคอนเซ็ปต์ Super Black จาก Monkey Club

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 มกราคม 2559 - 16:17

ภาพโดย: PSM

PSM

 

BMW E36 Coupe มาดเข้มกับคอนเซ็ปต์ Super Black จาก Monkey Club

 


BMW E36 Coupe By Monkey Club
 
          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine โดยในครั้งนี้ขอบอกเลยว่าชาวยุโรปเตรียมเฮ!! กันได้เลยครับ เพราะวันนี้ Racing Magazine ภูมิใจนำเสนอเจ้า BMW E36 Coupe นั่นเอง โดยรถคันนี้นั้นเป็นรถของ คุณอุรเคนทร์ อุมรรสชาติสกุล หรือที่ในวงการรู้จักกันในชื่อ อ.ไก่ ไวอากร้า จากสังกัด Monkey Club นั่นเองครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


กระจังหน้า M3 ดูโดดเด่นมากๆ
 
          เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยครับ สำหรับเจ้า E36 คันนี้มาพร้อมกับกันชนหน้าของ E36 M3 จับคู่กับลิ้นหน้า GT ตามด้วยกันชนหลัง Pfeba จากนั้นเปลี่ยนกระมองข้างไปใช้ของ E36 M3 ลามไปถึงหางหลัง M3 LTW ด้วยละครับ จากนั้นย้อมตัวเจ้ารถ E36 Coupe คันนี้ให้เป็นสีดำ SuperBlack ซึ่งก็ทำให้กระจังหน้า 3 สีที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW E36 M3 นั้นดูโดดเด่นขึ้นมามากทีเดียวครับ
 

ภายใน


เบาะนั่งแบบ Sport ทำให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น
 
            เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในเจ้า BMW E36 คันนี้กันบ้างครับ ในส่วนของภายนั้น คุณกุ๊กไก่ ได้ตกแต่งโดยคงพื้นฐานของภายในเดิมไว้ให้ได้มากที่สุด แต่เปลี่ยนเบาะนั่งเป็นเบาะตัว Sport ซึ่งกระชับสรีระมากกว่าเบาะเดิมและมีที่พักน่องทำให้การขับขี่นั่งสบายมากขึ้นจากนั้นเปลี่ยนพวงมาลัยไปใช้พวงมาลัยของ MOMO ก้ายกที่ทำให้การขับขี่นั่งง่ายขึ้นและย่นระยะของคนขับและพวงมาลัยทำให้ไม่เมื่อยแขนมากจนเกินไปและเปลี่ยนหัวเกียร์ไปใช้หัวเกียร์ของ MOMO เพื่อให้กระเข้าเกียร์นั้นง่ายขึ้นและกระชับมากขึ้นนั่นเองครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ 6สูบ M52B28

           มาต่อในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้างครับ BMW E36 คันนี้เลือกใช้เครื่องยนต์ M54B28 ที่มาพร้อมความจุ 2,800cc. 6สูบแถวเรียง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่สามารถชนเกียร์เดิมได้เลยเพียงแค่ยกท่อนตรงของเครื่องยนต์มาเท่านั้นหรือเพื่อนๆที่เล่น BMW ท่านใดอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง M54 ทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลยก็ได้ครับ  ซึ่ง คุณกุ๊กไก่ ก็ไม่ได้โมดิฟายด้านความแรงเพิ่มเติมมากนักแต่มีการเปลี่ยนกรองอากาศเป็นปาก Carbon Fiber เพื่อเพิ่มความสวยงามของห้องเครื่อง และเดินท่อไอเสียใหม่ทาง พล ไฟท์เตอร์ หรือ ที่หลายๆคนรู้จักในชื่อ พล..คนทำท่อนั่นเอง จากนั้นอัพเกรดระบบส่งกำลังโดยเปลี่ยนคลัทช์ไปใช้คลัทช์ ทองแดง ที่เป็นของคนไทยเรียกได้ว่า ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ นั่นเองครับ
 

ช่วงล่าง


ล้อ ADV1 ขนาด 18 นิ้ว เสริมความดุดันให้รถคันนี้มากๆครับ
 
            สุดท้ายกับช่วยล่างของเจ้ายุโรปสุดหล่อคันนี้กับการเปลี่ยนโช๊คอัพที่นำเอาโช๊คอัพ K-Sport แบบสตรัทปรับเกลียวมารับหน้าที่ซับแรงกระแทกจากพื้นถนน เสริมหล่อให้ตัวบอดี้ด้วยล้อ ADV1 ขนาด 18นิ้ว หน้ากว้าง 8.5 ทางด้านหน้า หน้ากว้าง 9.5 ทางด้านหลัง รัดด้วยยาง TOYO DBR ขนาก 225/40 ทางด้านหน้าและ 235/40 ทางด้านหลังและยังคงใช้ระบบเบรกเดิมในการหยุดแรงม้าจากเครื่อง M54B28 ตัวนี้ครับ
 

อื่นๆ


คุณกุ๊กไก่ เจ้าของ BMW E36 Coupe Super Black คันนี้ครับ

             เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ BMW E36 ของ คุณกุ๊กไก่ Monkey Club คันนี้นำว่าเป็นรถยุโรปอีกหนึ่งคันที่ตกแต่งออกมาได้สวยงานและเจ้า E36 Coupe แบบนี้ก็ไม่ได้พบเห็นกันบ่อยๆตามท้องถนนของประเทศไทยแน่นอนครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้เพื่อนได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อนขอบคุณและสวัสดีครับ

 

 

TechSpec
ภายนอก

  • กันชนหน้า - BMW E36 M3
  • สเกิร์ตหน้า - GT
  • หางหลัง - BMW E36 M3 LTW
  • กันชนหลัง - Pfeba

ภายใน

  • เบาะ - Sport
  • หัวเกียร์ - MOMO
  • พวงมาลัย - MOMO

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - M52B28
  • คลัทช์ - ทองแดง 6ก้อน Single Plate
  • ท่อไอเสีย - พล ไฟท์เตอร์

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - K-Sport
  • ล้อ - ADV1
  • ยาง - Toyo 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook