Toyota Mighty X Offroad 4x4 ผลงานการสร้างสรรค์ จาก Hobby 4x4

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 18 มกราคม 2559 - 17:26

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Toyota Hilux Tiger Offroad 4x4 ผลงานการสร้างสรรค์ จาก Hobby 4x4

 

Toyota Mighty X Offroad 4x4 BY Hobby 4x4
 
           Racing Magazine ในวันนี้ BoxzaRacing ขอเอาใจขาโหดสายลุยกันอีกครั้งกับ Toyota Mighty X ที่สามารถบุกป่าฝ่าดงไปได้ทุกที่ เพราะ Mighty X คันนี้ถูกปรับแต่งให้เป็นรถ Offroad 4x4 นั่นเองครับ โดยรถ Toyota Mighty X คันนี้เป็นของ คุณอารัฐ ตองอ่อน หรือที่เพื่อนๆรู้จักกันในนาม พี่เอ้ จาก Hobby4x4 นั่นเองครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเปลี่ยนอย่างไรบ้าง เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


กระบะสายลุย
 
           สำหรับภายนอกนั้นก็เริ่มจากเปลือยทุกอย่างออกก่อนเลยแล้วใส่กันชนหน้าที่ทำการ Custom Made ขึ้นมาใหม่จาก Hobby 4x4 ตามด้วยบันใดกาบข้างเพื่อให้การขึ้นรถเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งผมว่ามันก็ยังไม่ง่ายอยู่ดีนั่นแหละครับ และก็อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นว่ารถคันนี้นั้นเปลือยหมดทุกอย่างเหลือเพียงแค่หัวเดี่ยวไว้เท่านั้น ทางด้านหลังจึงทำการ Custom Made โครงสร้างต่างๆขึ้นมาใหม่เพื่อใช้บรรทุกของสัมภาระต่างๆตอนออกทริปเข้าไปบุกป่าฝ่าดงตามด้วย Winch Turbo 12000 lbs เพื่อช่วยเหลือและลากรถยามฉุกเฉินครับ
 

ภายใน


ภายในเดิมๆพร้อมลุยทุกสถานการณ์
 
            เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ ในส่วนของภายในนั้น คุณเอ้ ก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายเพราะว่าอุปกรณ์ภายในนั้นต้องใช้เป็นหนังทั้งหมดเพื่อให้เช็ดออกง่ายเวลาที่น้ำเข้ามาในห้องโดยสาร และที่สำคัญโคลนต่างๆต้องเข้ามาเปื้อนเบาะแน่นอนครับ แต่ คุณเอ้ ก็ได้เปลี่ยนพวงมาลัยไปใช้พวงมาลัย Nardi เพื่อให้กระชับในการบังคับขับขี่เจ้า Offroad 4x4 คันนี้ได้ง่ายขึ้นครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ KZ ที่โมดิฟายอัตราทดใหม่
 
            มาถึงเจ้าเครื่องยนต์ของ Toyota Mighty X Off Road 4x4 เจ้า Tiger คันนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมในรหัส 1KZ เพราะการขับรถเข้าป่าหรือลายลุยแบบนี้ไม่ได้ต้องการหรืออาศัยความแรงของแรงม้ามากนักครับ แต่จะต้องเพิ่มแรงบิดของเครื่องซะมากกว่า ซึ่งแรงบิดของเครื่อง 1KZ นั้นก็เพียงพอที่จะพา คุณเอ้ ไปเที่ยวในทีต่างๆได้อย่างสบายๆแล้วละครับ แต่ก็ได้มีการเดินท่อไอเสียใหม่เพื่อให้สูงขึ้นเพื่อที่จะลุยน้ำลุยโคลนในที่สูงให้ได้มากขึ้นละเปลี่ยนอัตราทดเป็น 8.35 นั่นเองครับ
 

ช่วงล่าง


ช่วงล่างแบบ 4Link ที่ไม่ได้พบเห็นบ่อยในประเทศไทย
 
              สุดท้ายกับช่วงล่างของ Toyota Mighty X Off Road 4x4 คันนี้กันบ้างครับ ช่วงล่างของ Mighty X คันนี้เป็นช่วงล่างแบบ 4Link All Pro และใช้โช๊คอัพแบบ Coil Over จากนั้นเปลี่ยนล้อเป็นล้อกระทะ Offroad รัดด้วยยาง Maxxis 37 ขนาด16 นิ้ว ที่แค่ขนาดของล้อก็สูงความรถยนต์หรือรถเก๋งตามท้องถนนบ้างคันแล้วละครับ ซึ่งผลงานช่วงล่างของรถคันนี้เป็นฝีมือของ อู่Hobby 4x4 ทั้งหมดแถมยังเป็นงานแบบ Custom Made อีกด้วยละครับ
 

อื่นๆ


คุณสกล ผู้สร้าง Toyota Mighty X Offroad 4x4 คันนี้ครับ
 
            เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเจ้าเสือสายลุยคันนี้ นับความเป็นรถอีกหนึ่งคันที่ไม่ได้พบเห็นกันบ่อยๆบนท้องถนนของเมืองไทยเลยทีเดียวครับ ซึ่งถ้าใครสนใจหรืออยากจะเล่นรถแนวนี้หรืออยากจะศึกษาสอบถามอะไหล่ต่างๆก็สามารถติดตาม Facebook Fanpage : Hobby 4x4 ได้เลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้เพื่อนได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามชมกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • Winch - Turbo 12000 lbs by hobby4x4
  • กันชนหน้า - Custom Made hobby4x4
  • โคลงหลัง - Custom Made hobby4x4

ภายใน

  • พวงมาลัย - Nardi

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1KZ
  • อัตราทด - 8.35

ช่วงล่าง

  • ช่วงล่าง - 4Link
  • โช๊คอัพ - Coil Over
  • ล้อ - กระทะเหล็ก 12.5 ขนาด 16นิ้ว
  • ยาง - Maxxis 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook