Subaru Impreza ที่มาพร้อมความหล่อที่แตกต่าง จาก FSTi

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 4 มกราคม 2559 - 13:42

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Subaru Impreza ที่มาพร้อมความหล่อที่แตกต่าง จาก FSTi

 


Subaru Impreza FSTi
 
           ถ้าพูดถึงรถยนต์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer รถยนต์ที่เข้ามาในความคิดของเพื่อนๆคงหนีไม่พ้นเจ้า Subaru Impreza ซึ่งในปัจจุบันบ้านเราก็มีการนำมาตกแต่งในหลายแบบหลายสไตล์ ซึ่งวันนี้ Racing Magazine ก็มี Subaru Impreza ที่ตกแต่งในแบบ Flush Style โดยเจ้า Impreza คันนี้เป็นรถของ คุณกรพล แก้วกรรณกร หรือ คุณพล จากสังกัด FSTi โดยรายละเอียดในการตกแต่งของรถคันนี้จะมีอะไรบ้างเราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


หล่อลงตัวทุกมุมมอง
 
           เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลยครับ เจ้า Impreza คันนี้ มาพร้อมกับชุดรบจาก UDS Fiber ที่ต่อเติมจากพาร์ทเดิมของ Subaru Impreza STi ซึ่งในส่วนของกันชนหน้านั้นเสริมหล่อด้วยลิ้นหน้าขนาดใหญ่พร้อมคานาดที่ Custom Made ใหม่ รวมไปถึงสเกิร์ตข้างและดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง จากนั้นทำเป็นสี Dip Carmo ที่ถือเป็นจุดเด่นของเจ้ารถคันนี้ ที่ให้อารมณ์เหมือนรถของกองทับบกเพราะ คุณฝน นั้นต้องการให้รถคันนี้ให้อารมณ์เหมือนรถฮัมวี่ของทหารให้มากที่สุดครับ
 

ภายใน


ในภาย STi สวยเดิมสะดวกสบายทุกการใช้งาน
 
           เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ ในส่วนของภายนั้น คุณพล ก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมากนักเพราะ คุณฝน นั้นชอบภายในแบบเรียบร้อยๆมากกว่าครับ โดยอุปกรณ์ทุกอย่างเป็นของ STi และในส่วนตัวเบาะเป็นเบาะ STi Spec C และติดตั้งเกจ์วัด Defi เพื่อดูค่าการทำงานต่างๆของเครื่องยนต์พร้อมถ้วยใส่เกจ์ที่ดูสวยงามกลมกลืนกับตัวคอนโซลครับ
 

เครื่อง


เครื่อง EJ20 คอแดง 280 แรงม้า
 
          มาถึงเครื่องยนต์ของเจ้า Subaru คันนี้กันบ้างครับ ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ EJ20 ที่ดูสงสัยว่าคงไม่สบายแน่ๆ เพราะคอแดงซะขนาดนี้… ซึ่งเจ้า EJ20 คอแดงตัวนี้เป็นเครื่องยนต์จาก Subaru Impreza ในรหัสบอดี้ GDA หรือ ที่เราเรียกกันว่า อิม ตากลม นั่นแหละครับ โดยเจ้าเป็นเครื่อง EJ20 ตัวนี้เป็นเครื่อง Boxer 4สูบนอน 2,000cc. ที่ให้กำลังแรงม้า 280แรงม้า โดย คุณพล ก็ไม่ได้โมดิฟายด้านความแรงเพิ่มเติมแต่อย่างใดเพราะแรงม้าที่ติดมากับตัวเครื่องยนต์นั้นเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วละครับ โดยมีเพียงการเปลี่ยนปลายท่อไอเสียเพื่อเพิ่มซุ้มเสียงให้มีความเร้าใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ
 

ช่วงล่าง


แตะยางนิดๆ ลงตัวสุดๆครับ
 
           สุดท้ายกับช่วงล่างเจ้า Impreza ที่มีฟิตเม้นที่เรียกได้ว่าเป๊ะลงตัวมากๆครับ โดยเจ้าโช๊คอัพที่รับหน้าที่ซับแรงกระแทกจากพื้นถนนแถมยังให้ความเตี้ยที่เรียกได้ว่าเลียพื้นขนาดนี้ก็คือโช๊คอัพ Tien Flex ที่จับคู่กับล้อ W-Work ที่ขนาดกว้างพอดีกับซุ้มแบบเป๊ะๆในขนาดหน้ากว้าง 10 นิ้ว ออฟเซ็ท -18 4 ล้อ ซึ่งก็รัดด้วยยาง Nankang NS-2 ขนาด 235/40 ที่ผ่านการคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้ฟิตเม้นที่เป๊ะลงตัวขนาดนี้และหยุดแรงม้าด้วยเบรก Brembo เดิมติดรถที่บอกได้เลยว่าเบรกในบรรดาเบรก Brembo ที่ติดรถแบบ Sedan มาเจ้าเบรก Brembo ที่ติด Subaru Impreza STi ตัวนี้เป็นเบรกที่ใหญ่ที่สุดแล้วละครับ
 

อื่นๆ


คุณพล เจ้าของรถคันนี้ครับ
 
           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเจ้า Subaru STi คันนี้ นับว่าเป็น Subaru อีกคันที่ตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่างแต่ได้ความลงตัวมากๆเลยละครับ ซึ่งเจ้ารถคันนี้นั้นเป็นรถที่ คุณฝน นั้นใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่เด็กๆเพราะชอบในเสียงเครื่องยนต์ Boxer นั่นเองครับ และในครั้งหน้า Racing Magazine จะมีรถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - UDS Fiber

ภายใน

  • เกจ์วัด - Defi
  • เบาะ - STi Spec C

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - EJ20 คอแดง 280แรงม้า
  • กล่อง ECU - Hydra Tune By Tawee

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein Flex
  • ล้อ - W-Work XP9 
  • ยาง - Nankang NS2 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook