Honda Civic Si คันแรกและคันเดียวในประเทศไทย จากทีม Naraka Original Kenzen

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 6 มกราคม 2559 - 10:41

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

Honda Civic Si คันแรกและคันเดียวในประเทศไทย จาก Naraka Original Kenzen

 


Civic Si By Gio Naraka Kenzen
 
          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine วันนี้เราขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถจากค่าย Honda กันอีกครั้ง ซึ่งรถที่เราจะนำมาใช้ชมวันนี้คือ Honda Civic ซึ่งถ้าพูดถึง Honda Civic ในบ้านเราหลายๆท่านคงจะนึกถึง EF EG EK ES FD และ FB แต่คันที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้บอกได้เลยว่าเป็นรถที่หาชมได้ยากมากๆในประเทศไทย นั่นก็คือเจ้า Civic FG2 หรือ ที่คนไทยส่วนใหญ่เรียกกันว่า Civic Si ของ คุณจิออร์จิโอ้ สุวรรณสาร หรือ คุณจิโอ้ จากสังกัด Naraka Original Kenzen ผู้ที่เคยควบฮอนด้าเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและเป็นเจ้าของร้าน Ground Effect อยู่ในขณะนี้ ซึ่งรายละเอียดในการตกแต่งรถของเข้าคันนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


ชุดแต่งเรียบๆหล่อๆจาก Ground Effect
 
          เริ่มจากภายนอกของเจ้า Civic Si คันนีกันก่อนเลยครับ คุณจิโอ้ นั้นเคยศึกษาและอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งก็ซื้อรถคันนี้เพื่อเอาไว้ใช้ขับในชีวิตประจำวันโดยเลือกรถคันนี้มาแบบมาดเคร่งครึ่มสีดำ แต่ด้วยตัวบอดี้ของรถคันนี้ก็ทำให้มันดูโดดเด่นไม่น้อย โดยดีไซน์ภายนอกก็ดูคล้ายๆกับ Honda Civic ในบ้านเราแต่ใช้ไฟหน้าทรงแหลมเรียวและดัดแปลงเส้นสายให้สวยงานดูโฉมเฉียวในแบบรถคูเป้ ซึ่ง คุณจิโอ้ นั้นก็ตกแต่งเพิ่มเติมโดยชุดพาร์ทจาก Ground Effect ที่ทำการดีไซน์และออกแบบเองและลดน้ำหนักของฝากระโปรงหน้าโดยการเปลี่ยนมาใช้วัสดุ Carbon Fiber ซึ่ง คุณจิโอ้ ก็เป็นตัวแทนจำหน่ายเองอีกด้วยละครับ
 

ภายใน


ภายในหล่อๆสไตล์สปอร์ต
 
          เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ ซึ่งก็ยังใช้พื้นฐานการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆใกล้เคียงกับ Honda Civic ในบ้านเราแต่ดีไซน์ใหม่ให้อุปกรณ์ต่างๆนั้นดูสปอร์ตมากขึ้น ในส่วนของมาตรวัดและไฟแสดงผลต่างๆจะเป็นสีแดงซะเป็นส่วนใหญ่ ในส่วนของเบาะนั่งก็ดูสะดวกสบายมีปีกเบาะเพิ่มขึ้นมากระชับสรีระพร้อมตัวปักคำว่า Si ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นรถคูเป้จากค่าย Honda ซึ่งด้วยความสวยงามของภายในขนาดนี้จึงไม่จำเป็นต้องทำการตกแต่งใดๆเพิ่มเติมเลยละครับ
 

เครื่อง


กรองอากาศ Password JDM เฟี้ยวฟ๊าวมากๆครับ
 
          เปิดฝากระโปรง Carbon Fiber มาดูเครื่องยนต์ของรถคันนี้กันเลยครับ สำหรับ Civic Si นั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2,000cc. ในรหัส K20Z ที่ให้แรงม้า 197 แรงม้า ซึ่งก็ถือว่าเป็นแรงม้าที่มากพอสมควรสำหรับรถยนต์เครื่อง NA โดย คุณจิโอ้ ก็โมดิฟายเพิ่มเติมด้วยการเปลี่ยนกรองอากาศเป็นของ Password JDM เพื่อมารับลมเย็นๆเข้าห้องเผาไหม้ เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นของ PLM และคายไอเสียด้วยท่อไอเสีย Greddy ขนาด 2.7 นิ้ว จุดระเบิดด้วยหัวเทียน NGK และลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำ Mishimoto นั่นเองครับ
 

ช่วงล่าง


ล้อ ZE40 ที่ไม่ค่อยเห็นในบ้านเราซักเท่าไหร่
 
          สุดท้ายกับช่วงล่างของ Civic Si คันนี้ โดย คุณจิโอ้ นั้นยกหน้าที่ในการซับแรงกระแทกจากพื้นถนนให้เป็นหน้าที่ของโช๊คอัพ KW V3 ที่เป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ซึ่งก็ช่วยเพิ่มฟิลลิ่งในการขับขี่ได้เยอะจากนั้นเสริมความหล่อให้ตัวบอดี้ด้วยล้อ Rays ZE40 ขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 8.5 ออฟเซ็ท +42 รัดด้วยยาง Falken ST615-K ขนาด 225/45 และใช้ตัวปรับแคมเบอร์หลังของ Skunk 2 เพื่อช่วยจัดทรงรถคันนี้ให้สวยงามมากยิ่งขึ้นครับ
 

อื่นๆ


คุณจิโอ้ เจ้าของรถ Civic Si คันนี้ครับ
 
          ซึ่งก็อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นครับว่าเจ้ารถคันนี้เป็นรถที่ คุณจิโอ้ ใช้ในชีวิตประจำวันตอนที่เรียนอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและเมื่อศึกษาจบก็นำรถคันนี้กลับมาที่ประเทศไทย ซึ่งเจ้า Civic Si คันนี้ก็ได้กลายเป็น Civic Si คันแรกและคันเดียวในประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ซึ่งชุดแต่ง Ground Effect ที่ คุณจิโอ้ เป็นผู้ออกแบบนั้น คุณจิโอ้ ก็มีแพลนที่จะออกแบบชุดแต่งสำหรับ Civic FD และ FB ออกมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะอีกด้วยครับ ซึ่งใครที่สนใจก็อย่าลืมติดตามร้าน Ground Effect ของ คุณจิโอ้ ไว้ให้ดีรับรองว่ามีอะไรเจ๋งๆออกมาให้เพื่อนๆขาซิ่งอย่างแน่นอน และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปพบ รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อนขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - Ground Effect

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - K20Z
  • กรองอากาศ - Password JDM
  • เฮดเดอร์ - PLM
  • ท่อไอเสีย - Greddy
  • หัวเทียน - NGK
  • หม้อน้ำ - Mishimoto

โช๊คอัพ 

  • โช๊คอัพ - KW 
  • ล้อ - Rays ZE40 18x8.5
  • ยาง - Falken ST615-K 225/45
  • ปรับแคมเบอร์ - Skunk2

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook