Honda Brio รถใช้งานแบบหล่อๆ จากทีม Slots

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 24 ธันวาคม 2558 - 16:43

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Honda Brio รถใช้งานแบบหล่อๆ จากทีม Slots

 


Honda Brio Made in Slots

          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BoxzaRacing วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบ Honda Brio เพื่อเป็นการเอาใจเพื่อนๆที่กำลังใช้รถ Eco Car กันซักหน่อย ซึ่ง Brio ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้เป็นรถของ คุณเอ๋ จากสังกัด Slots ที่รวมตัวกันย่านนนทบุรีเป็นประจำ ซึ่งรายละเอียดในการตกแต่งเจ้ารถคันนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ
 

ภายนอก


จัดทรงหล่อกับชุดพาร์ทเดิมโรงงาน
 
           ภายนอกของ Honda Brio คันนี้ มาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำสมัยและมีความปราดเปลียวแถมทางฮอนด้า ยังได้ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ลดแรงต้านที่เกิดจากการปะทะกับลมซึ่งแถมยังมีความโดดเด่นตั้งแต่ไฟหน้าจนถึงไฟท้าย คุณเอ๋ ได้เลือกตัวรถที่เป็นสีขาวและยังคงใช้ Body Part เดิมจากโรงงานทั้งหมดนั่นเองครับ
 

ภายใน


พวงมาลัยหักได้ลุกนั่งสบายแน่นอน
 
          เปิดประตูมาดูในส่วนของภายในกันบ้างครับ คุณเอ๋ ได้ตกแต่งในสไตล์ Racing ซึ่งเริ่มจากเปลี่ยนเบาะนั่งคู่หน้าเป็น Bride Stadia ที่เป็นแบบ Semi-Bucketseat ตามด้วยพวงมาลัย Nardi จับคู่กับคอพวงมาลัยพับ Worksbell เพื่อให้การเข้า-ออกจากรถนั้นง่ายยิ่งขึ้น ตามด้วยเกจ์วัด Defi แบบ Fullset 6 ตัว และ Defi ZD อีก 1 ตัว และเสริมความแข็งแรงให้ตัวถังด้วยค้ำเสา C ในแบบ X-Bar นั่นเองครับ
 

เครื่อง


เครื่องยนต์ 1200cc. 90แรงม้า
 
          มาต่อในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้างครับ โดย คุณเอ๋ นั้นยังคงใช้เครื่อง 1200cc. i-VTEC ในรหัส L12 ที่เป็นเครื่องยนต์เดิมติด โดยให้กำลังแรงม้าที่ 90 แรงม้า แถมประหยัดน้ำมันถึง 20กม./ลิตร ซึ่งอัตราเร่งนั้นก็อยู่ในระดับที่ขับขี่สนุกคล่องตัว เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันและเดินทางในเมืองหลวงอย่างมากเลยละครับ โดย คุณเอ๋ นั้นก็ไม่ได้ทำการโมดิฟายเครื่องยนต์ในด้านความแรงเพิ่มเติมเพราะมีแรงม้าเพียงพอต่อการขับขี่อยู่แล้วมีเพียงการเปลี่ยนปลายท่อเพื่อให้มีซุ้มเสียงที่เร้าใจและเพิ่มอรรถรสในกาขับขี่มากยิ่งขึ้นครับ
 

ช่วงล่าง


คอมโบที่ลงตัวระหว่างเบรกล้อและยาง
 
          และสุดท้ายกับช่วงล่างก็เจ้า Brio คันนี้ที่ยกหน้าที่ในการซับแรงกระแทกจากพื้นถนนให้เป็นหน้าที่ของโช๊คอัพ Silver Neomax R ที่เป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ตามด้วยล้อ Volk CE28 ขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7 ออฟเซ็ท +35 รัดด้วยยาง Yokohama AD08R ขนาด 195/50 มาเสริมหล่อให้กับตัวบอดี้ของรถ และอัพเกรดระบบเบรกเพื่อลดระยะเบรกให้สั้นลงและเสริมความปลอดภัยในการขับขี่โดยเปลี่ยนไปใช้เบรกหน้าจาก Project MU นั่นเองครับ
 

อื่นๆ


Slots ล้อแท้ ฟิมล์ใส ใส่ใจมีทติ้ง
 
           เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Brio ของ คุณเอ๋ จากทีม Slots คันนี้ ซึ่งสไตล์ในการตกแต่งของรถทีมนี้ก็ต้องเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ล้อแท้และฟิมล์ใส เพื่อโชว์ของเล่นข้างในรถนั่นเองครับ ซึ่งใครที่กำลังตกแต่ง Honda Brio อยู่ก็ลองนำคันนี้ไว้เป็นแนวทางดูนะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปพบกับ รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนก็ต้องติดตามชมกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลาไปก่อนขอบคุณครับ
 
 
 
 
TechSpec
ภายใน
  • พวงมาลัย - Nardi
  • คอพับ - Workbells
  • เกจ์วัด - Defi + Defi ZD
  • ค้ำเสา C - X- Bar
  • เบาะ - Bride Stradia

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L12A

ช่วงล่าง

  • เบรก - Project MU
  • ล้อ - Volk CE28
  • ยาง - Yokohama AD08R
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook