เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 21 มีนาคม 2565 - 14:08

นักบิดไทยเข้าวินคันแรกใน Moto2 ส่วนรุ่นใหญ่ “Miguel Oliveira” กดคันเร่งฝ่าฝนคว้าชัยศึก MotoGP สนาม2

     เป็นเรื่องที่น่ายินดีเมื่อ “ก้อง” สมเกีรยติ จันทรา นักบิดไทยกดคันเร่งนำแบบม้วนเดียวจบในศึก Moto2 สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่ได้ยืนโพเดียมสูงสุดในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ส่วนรุ่น MotoGP “Miguel Oliveira” ซิ่งฝ่าฝนพา KTM คว้าชัยสนาม 2 ในรุ่น Moto3 ผู้ชนะเป็นของ “Dennis Foggia” จากทีม  Leopard Racing

 

 

MotoGP

    เริ่มกันที่รุ่นใหญ่ของรายการแข่งขันอย่างรุ่น MotoGP ดวลความเร็วกันที่ Pertamina Mandalika Circuit ประเทศ อินโดนีเซีย โดยเกมแข่งขันต้องล่าช้าจากฝนที่ตกลงมาทำให้ต้องลดการแข่งขันเหลือเพียง 20 รอบสนาม

 

 

     ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสอย่าง “Fabio Quartararo” เริ่มต้นออกสตาร์ทเรซยังคงเป็น “Quartararo” ขึ้นนำได้แม้ในสภาพแทร็กที่ชุ่มไปด้วยน้ำ ก่อนจะโดน “Jack Miller” และ “Miguel Oliveira” เบียดขึ้นชิงตำแหน่งหัวแถวในช่วงต้นเกม จนเข้าสู่ในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน “Oliveira” สามรถขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ขณะที่ “Fabio Quartararo” ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 5 ส่วนอันดับที่ 2 และ 3 เป็นการชิงอันดับของ 3 นักบิดอย่าง Alex Rins, Jack Miller และ Johann Zarco จนเข้าสู่ช่วงท้ายเกม “Miguel Oliveira” สามารถรักษาอันดับตั้งแต่ต้นเกมผ่านเข้าเส้นเป็นคันแรก จบเวลาที่ 33 นาที 27.2230 วินาที ตามด้วย “Fabio Quartararo” ที่ไต่ขึ้นจากอันดับ 5 ขึ้นรั้งอันดับ 2 จบการแข่งขันเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 2.205 วินาที ตามด้วย "Johann Zarco" อันดับ 3 มีเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 3.158 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 เป็นของ “Jack Miller” กับ  “Alex Rins” ตามลำดับ

 

 

Moto2 

 

 

     ทางฝั่งของรุ่น Moto2 ทำการแข่งขันทั้งหมด 16 รอบสนามเริ่มต้นออกสตาร์ทด้วยฝีมืออันยอดเยี่ยมของนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกีรยติ จันทรา จากตำแหน่งสตาร์ทอันดับ 4 ขึ้นเป็นหัวไดสำเร็จตั้งแต่โค้งแรกและสร้างผลงานแบบบิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที ตามด้วย “Celestino Vietti” ผ่านเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 เวลาตามผู้นำ 3.23 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ “Aron Canet” จบเวลาตามอยู่ 4.366 วินาที ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ  “Sam Lowes” กับ “Augusto Fernandez” ส่วนนักบิดไทย “เค” เขมินท์ คูโบะ พลาดล้มไม่จบการแข่งขันในสนามนี้ 

 

 

Moto3

 

 

     ส่วนการแข่งขันในรุ่น Moto3 แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “Dennis Foggia” ด้วยผลงานแบบบิดนำม้วนเดียวจบในเวลา 38 นาที 51.6680 วินาที ปล่อยให้เป็นเกมชิงอันดับ 2 ระหว่าง “Izan Guevara” และ “Sergio Garcia” ก่อนจะจบเกมอันดับ 2 ด้วยฝีมือของ “Izan Guevara” โดยทำเวลาตามหลังผู้นำ 2.612 วินาที และ “Carlos Tatay” พลิกเกมขึ้นแซง “Garcia” มาจบในอันดับ 3 ทำเวลาตามหลัง 3.639 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 เป็นของ "Sergio Garcia" กับ "Deniz Öncü"

 

 

     สำหรับรายการแข่งขัน MotoGP สนามถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายน ที่ Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนติน่า ที่สำคัญอย่าลืมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักบิดสองบิดไทย “ก้อง” สมเกีรยติ จันทรา และ “เค” เขมินท์ คูโบะ กันด้วย!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook