เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2565 - 17:48

ภาพร่างใหม่ของ All-New Honda Hornet ที่กำลังจะมาปลายปี 2022

 

     ก่อนหน้านี้ Honda Europe เปิดตัวแนวคิด Hornet streetfighter ใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยแสดงโมเดลคอมพิวเตอร์ของรถในวิดีโอทีเซอร์ที่เผยแพร่ภายในงาน EICMA ในมิลาน แม้ว่าจะมีการปล่อยข้อมูลแนวคิด แต่ในส่วนของข้อมูลตัวรถและช่วงเวลาที่จะจำหน่ายยังคงไม่ได้มีการเปิดออกมาในขณะนั้น ล่าสุด Honda ยังคงเก็บรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์เป็นความลับ แต่ได้ปล่อยภาพร่างการออกแบบเพิ่มเติมและรายละเอียดแนวคิดกระบวนการพัฒนามอเตอร์ไซค์ออกมาให้เห็นกันแล้ว

 

การออกแบบของ Hornet รุ่นใหม่แสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมและดุดัน ตามแบบฉบับของ Honda

 

     การออกแบบ Hornet streetfighter มาจากศูนย์ R&D ของ Honda ในกรุงโรม ซึ่งก่อนหน้านี้รับผิดชอบในการเขียนแบบ Africa Twin รุ่นล่าสุด “Neo-Sports Café” ของ CB1000R กับ CB650R และความสำเร็จของ X-ADV Adventure-scooter ครอสโอเวอร์ สไตล์ และสำหรับโปรเจ็กต์ Hornet ตอนนี้ถูกส่งต่อให้กับ Giovanni Dovis วัย 28 ปี เป็นผู้ออกแบบโดยมีผลงานล่าสุดคือสกู๊ตเตอร์ ADV350

 

Giovanni Dovis เป็นนักออกแบบที่รับผิดชอบการออกแบบ Hornet ที่ศูนย์ R&D ของ Honda 

 

     จากภาพสเก็ตช์ที่ปล่อยออกมาแสดงให้เห็นการพัฒนาหลายอย่างของแนวคิด Hornet ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “แตน” ตรงตามชื่อรุ่น ทำให้ตัวรถมีความดุดันและเฉียบคม ส่วนของถังน้ำมันถูกออกแบบให้คล้ายกับปีกของแมลงที่กำลังบิน นอกจากนี้ได้ถูกสร้างมาภายใต้แนวคิด ความคล่องตัว ปราดเปรียว และน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นแบรนด์ไอคอนของ Hornet

 

ถังน้ำมันที่ถูกออกแบบให้คล้ายกับปีกของแมลงที่กำลังบิน 

 

     สำหรับข้อมูลสเปครถยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์พิกัดขนาดเท่าไหร่แต่งสื่อรถจักรยานยนต์ชื่อดังทางฝั่งยุโรปได้คาดการณ์ไว้ว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ขนาด 750cc และเครื่องยนต์ใหม่นี้จะเปิดตัวครั้งแรกบน All-New Honda Hornet 

 

 

     แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนแต่ภาพสเก็ตช์อื่นๆ บางส่วนที่ Honda ปล่อยออกมาแสดงให้เห็นแนวทางที่ใช้กับรุ่นการผลิตจริง โดยเฉพาะท่อไอเสียคู่ที่พุ่งออกไปทางด้านขวามือของจักรยานยนต์ ค่อนข้างจะเหมือนกับ ท่อไอเสียเดี่ยวของ CB650R รุ่นปัจจุบัน สุดท้ายนี้จากที่ Honda Europe ทำการเผยข้อมูลภาพสเก็ตช์และแนวความคิดของ Honda Hornet โฉมใหม่นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนารถรุ่นใหม่ โดยคาดว่า Honda จะทำการเปิดตัวในปลายปีนี้ ซึ่งเราก็มีความหวังอยู่เหมือนกันว่ารถคันจริงจะถูกเผยโฉมภายในงาน EICMA 2022 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook