เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2564 - 13:59

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ และเหนือความคาดหมายของ Ralliart

         เป็นการกลับมาที่เหนือความคาดหมายของ Ralliart ชื่ออันทรงเกียรติที่ได้รับการกล่าวขานในวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก และวันนี้ Mitsubishi ต้องการสืบสานตำนานอันยิ่งใหญ่ ของตัวแข่งในตำนานอย่าง Mitsubishi Pajero 1985 ที่ร่วมแข่งขันรายการ Dakar Rally ถึง 26 ครั้ง รวมไปถึงรถแข่งอย่าง Mitsubishi Lancer WRC 05 รถแข่งที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Mitsubishi Lancer Evolution ซึ่งได้รับสมญานามว่า เจ้าแห่งสนาม World Rally Championship รถยนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อสุดล้ำสมัย ที่รู้จักในนามของ Super All-Wheel Control

 

 

         จากตำนานอันยิ่งใหญ่ของ Ralliart ที่สืบต่อกันมาจนถึงในปัจจุบัน ด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงนั่นคือ Mitsubishi Triton และ Mitsubishi Pajero Sport โดยทั้งสองรุ่นได้รับการปรับแต่งพิเศษในสไตล์  Ralliart Edition ด้วยชุดพาร์ทรอบคัน ที่ให้ความรู้สึกดุดัน สัมผันได้ถึงพลังในการขับเคลื่อนเฉกเช่นรถแข่งในตำนาน โดย Mitsubishi Triton Ralliart ตกแต่งจากพื้นฐาน  Triton ตัวเตี้ย โดยมีให้เลือกในรุ่นย่อย ได้แก่  Mega Cab และ Double Cab  สีตัวถัง Ralliart มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว Solid White พร้อมหลังคาสีดำ และสีดำ Jet Black Mica

 

 

         ส่วน Mitsubishi Pajero Sport Ralliart มาพร้อมชุดตกแต่งใต้กันชนหลัง รวมถึงชุดตกแต่งซุ้มล้อสีดำ ที่ช่วยให้ล้ออัลลอย สีดำ และยางโดดเด่นยิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มความแตกต่างจากรุ่นธรรมดาด้วยไฟหน้ารมดำ ราวหลังคาสีดำ เสาอากาศแบบครีบฉลาม และสปอยเลอร์หลังสีดำ ที่ติดตั้งมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ  ส่วนสีตัวถังรถมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว White Diamond พร้อมหลังคาสีดำ และสีดำ Jet Black Mica เช่นกัน

         และในปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย บริษัทฯ จึงพาย้อนเวลาไปสัมผัสกับประวัติศาสตร์ อันน่าจดจำ และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับประชาชนคนไทย  จึงได้จัดแสดงรถยนต์ระดับตำนาน 3 รุ่น ที่เปรียบเสมือนตัวแทนความสำเร็จแห่งยุคสมัยของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งในตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์ และสนามการแข่งขันระดับโลก กับตำนานรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นได้แก่

 

 

         Mitsubishi Leo รถยนต์มิตซูบิชิ คันแรก ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย โดย Leo ได้วางจำหน่ายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2502 เป็นรถยนต์สามล้อที่มอบประสบการณ์การขับในแบบสกู๊ตเตอร์ และเป็นรถที่มีห้องโดยสารทำจากเหล็กทั้งหมดเป็นครั้งแรก พร้อมติดตั้งที่นั่ง 2 ตำแหน่ง ภายหลังเปิดตัว สามารถทำยอดขายดีที่สุด กับยอดการผลิตสูงถึง 1,000 คันต่อเดือน จากนั้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ส่งออก Mitsubishi Leo จากญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2504

 

 

          ต่อด้วยสุดยอดตำนานตัวจริง Mitsubishi  Pajero 1985 ร่วมแข่งขันรายการ Dakar Rally ถึง 26 ครั้ง ระหว่างช่วงปีพ.ศ. 2526-2552  และสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 12 ครั้ง สร้างสถิติชนะสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว ยังสามารถคว้าชัยในการแข่งขันประเภทรวมโอเวอร์ออลครั้งแรกในรายการ Dakar Rally และมีชื่อเสี่ยงโด่งดังในฐานะแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่สามารถคว้าชัยชนะครั้งใหญ่มาครองได้สำเร็จเมื่อปี พ.ศ. 2528 และในปีเดียวกันนั้นเอง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ Mitsubishi Pajero Montero โดยนำเอาพื้นฐานโครงสร้างแชสซี และตัวถังของรถยนต์ในสายการผลิตที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.6 ลิตร รหัส 4G54 ที่มาพร้อมกับ เทอร์โบชาร์จ และอินเตอร์คูลเลอร์ มีกำลังสูงสุด 225 แรงม้า  มาทำการปรับอัตราทดเฟืองท้ายใหม่ จึงส่งผลให้รถต้นแบบนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

         และอีกหนึ่งตำนาน Mitsubishi Lancer WRC 05 เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก  Mitsubishi Lancer Evolution ซึ่งได้รับสมญานามว่า เจ้าแห่งสนาม World Rally Championship เป็นรถแข่งที่มาพร้อมระบบ Super All-Wheel Control อันเลื่องชื่อ โดยได้รับการพัฒนามาจากประสบการณ์การแข่งขัน และด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ได้อยู่เบื้องหลังการคว้าชัยชนะรายการแข่งขัน  ถึง 34 สมัย ในช่วง ปี พ.ศ. 2510-2551 โดยชัยชนะ 26 ครั้งจาก 34 ครั้ง อีกทั้ง Mitsubishi Lancer Evolution ยังสามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการคว้าชัยชนะติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อนในช่วงปี พ.ศ. 2539-2542  และ Mitsubishi Lancer WRC 05  ยังได้เข้าร่วมรายการแข่งขัน World Rally Championship เมื่อปี พ.ศ. 2548 ภายใต้กฎข้อบังคับใหม่ของการแข่งขัน และรถยนต์รุ่นนี้ ได้ถูกพัฒนาอย่างมากในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นมิติของตัวรถที่ขยายกว้างขึ้น ช่วงล่างที่มีความสูงเพิ่มขึ้น เพลาขับใหม่ และทำการปรับแต่งองศาช่วงล่างใหม่หมดเพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุด ระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และยังได้ติดตั้งเกียร์กึ่งอัตโนมัติพร้อมชุดคลัทช์ใหม่ จากการผสมผสานของการพัฒนาในจุดต่าง ๆ  ผนวกกับการปรับแต่งอย่างพิถีพิถัน ของ  Ralliart จึงทำให้ Mitsubishi Lancer WRC 05  มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook